menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yến Chi Pro

Lối đầu tư khó bỏ trên thị trường

95% NĐT trên thị trường là thua lỗ, vậy nguyên do là gì?

Lối đầu tư khó bỏ trên thị trường
1. Đầu tư theo tin tức

Nghe phím từ đứa bạn thân, anh hàng xóm, bà bán rau, hay vô tình đọc được nguồn tin tích cực từ báo đài, là sẵn sàng múc ngay cổ phiếu, dù chẳng biết công ty làm về lĩnh vực gì, đó là tâm lý FOMO trong chứng khoán. Thông tin và xử lý thông tin, não bộ theo tính cách sẽ xử lý và ra kết quả khác nhau. Người reo hò mừng vui, ngược lại có người sầu lo. Kỹ năng đánh giá thông tin Lời khuyên là nên biết cách chọn lọc thông tin, tự học kiến thức và kỹ năng để tự đưa ra những nhận định và phân tích của bản thân.

2. Cổ phiếu đó chắc chắn đã chạm đáy, phải all in thôi

Tâm lý chung của không ít nhà đầu tư là cố gắng bắt đáy dù không xác định được cổ phiếu đó đã thực sự chạm đáy hay chưa. “Bắt đáy” cũng giống như “bắt dao rơi”. Nếu bạn đặt ra trong đầu mục tiêu giá tại đáy, sẽ có 2 trường hợp: Một là bạn mất cơ hội khi giá không xuống tới đó. Hai là bạn mất tiền nếu tới đó bạn mua và nó giảm tiếp. Cũng như mục tiêu giá nào là bán vậy, có 2 trường hợp: Một là nó không lên tới giá kỳ vọng của bạn thì đạt đỉnh và quay đầu, bạn từ lời thành ít lời hơn, ít lời thành lỗ. Hai là nó tiếp cận cái giá bạn muốn bán, và lên tiếp khiến bạn chốt non và mất cơ hội kiếm lời.

3. Không chịu cắt lỗ, tư duy “chưa bán là chưa lỗ”

Với tâm lý “còn nước còn tát”, sợ nhìn thấy con số âm đỏ tài khoản, không cắt lỗ tức là vẫn còn ôm hy vọng của mình vào giá, tình trạng này rất dễ khiến nhà đầu tư kẹp vốn, lỗ nặng và có thể cháy tài khoản. Bởi vậy, mỗi nhà đầu tư hãy tự đặt ra cho mình những nguyên tắc cắt lỗ - chốt lời trong đầu tư chứng khoán, để đảm bảo an toàn cho tài khoản đầu tư của mình. Mua vì lý do gì thì nên bán bằng lý do đó, ngay lúc đặt lệnh mua nên có sẵn trong đầu mốc cắt lỗ/chốt lời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
46 Yêu thích
43 Bình luận 26 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại