menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Csg Tuyen Pro

Lối đánh tổng lực tấn công dựa trên học thuyết Blitzkrieg (phần 2 - TLG)

Hai yêu cầu quan trọng nhất của lối đánh tổng lực tấn công là lợi nhuận kinh doanh phải tăng mạnh, bùng nổ và thanh khoản cổ phiếu ở mức cao, đột biến để xác nhận sự tham gia của rất nhiều nhà đầu tư, tổ chức lớn. Ngay tại thời điểm này, rất hiếm cổ phiếu thoả mãn cả hai tiêu chí trên.

Thị trường sau đợt lao dốc mạnh đã tìm được điểm cân bằng nhưng một phần dòng tiền nóng đã thoái lui mãi mãi. Tâm lý nhà đầu tư đã ổn định nhưng vẫn còn chút sợ hãi và rất khó để xuất hiện sự lạc quan đủ mạnh thúc đẩy giá cổ phiếu vượt đỉnh, đa số vẫn chỉ là lướt lát tại những cổ phiếu đầu cơ mà thôi.

Cũng vì thế lúc này gần nhưng không thể tìm ra cổ phiếu vượt đỉnh kèm theo thanh khoản đột biến. Đặc biệt tại nhóm cổ phiếu lớn (VN100) đa số vẫn chỉ là rebound kỹ thuật và cơ hội vượt đỉnh tạm gác lại qua năm sau bất chấp hoạt động kinh doanh vẫn tốt, lợi nhuận vẫn tăng trưởng mạnh.

Hiện nay rất ít cổ phiếu vượt đỉnh nhưng cũng chỉ đáp ứng được tiêu chí lợi nhuận tăng mạnh, vấn đề thanh khoản gần như không có bởi đa số đều là những cổ phiếu nhỏ, cả bên mua lẫn bán đều rất lèo tèo. Thế nên cổ phiếu tăng nhưng không đột biến, vẫn có thể kiếm ăn nhưng rất khó tổng lực tấn công.

Ngôi sao nhỏ đáng chú ý đầu tiên mang tên Thiên Long (TLG), là doanh nghiệp nhỏ trên sàn nhưng là ông lớn trong ngành bút viết văn phòng phẩm với gần 40% thị phần cả nước. 80% doanh thu của công ty đến từ thị trường nội địa với biên lợi nhuận cao và 20% dành cho xuất khẩu.

Trước đại dịch Covid, tăng trưởng của TLG chậm chắc ổn định 10% mỗi năm. Nhưng đại dịch thúc đẩy quá trình số hoá trong quản lý đã giúp công ty tiết giảm chi phí, tính toán dự phòng nguyên liệu đầu vào hợp lý để gia tăng biên lợi nhuận lên 16,8% trong quý 2 vừa qua so với 10% những năm trước đó.

Nói một cách dễ hiểu, không cần tăng doanh thu, tăng biên lợi nhuận đã giúp TLG tạo ra sự tăng trưởng lợi nhuận đột phá 50% so với trước kia. Nếu năm 2023 tăng doanh thu 20% so với trước đại dịch (2019) thì lợi nhuận sẽ đạt 600 tỉ, tăng 70%. Khả năng TLG sẽ tăng doanh thu cao hơn con số 20% kia.

Ẩn số lớn nhất đối với kinh doanh của TLG là sự biến động rất mạnh của nguyên liệu đầu vào là hạt nhựa PVC. Tuy nhiên, công ty rất chủ động trong việc chốt giá nguyên liệu từ sớm ở mức hợp lý. Trường hợp nguyên liệu vẫn tăng mạnh thì sẽ tăng giá bán, đẩy chi phí sang người tiêu dùng - với vị thế đầu ngành vượt trội TLG hoàn toàn có thể làm điều này mà không bị mất thị phần.

Tóm lại, lợi nhuận năm 2023 của TLG có thể tiệm cận con số 650 tỉ. Với vị thế đầu ngành nhưng là một công ty nhỏ thì TLG hợp lý với mức định giá PE 11 lần. Đồng nghĩa cổ phiếu xứng đáng với mức giá 90.

Trước kia, định giá TLG luôn ở mức PE 15 lần, thậm chí cao hơn, cùng vì thế rất khó thu hút sự chú ý của nhà đầu tư nên cổ phiếu gần như không có thanh khoản. Tất nhiên, là một cổ phiếu nhỏ thì rất khó để các tổ chức lớn quan tâm dù kinh doanh có tăng trưởng mạnh. Thế nên TLG lúc này chỉ là cuộc chơi của những nhà đầu tư cá nhân nhỏ bé mà thôi.

Kết luận đầu tư: vùng giá quanh 50 của TLG rất đáng để xem xét mua vào với kỳ vọng 80 trong năm sau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Csg Tuyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại