menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Csg Tuyen Pro

Lối đánh tổng lực tấn công dựa trên học thuyết Blitzkrieg (Phần 1)

Trong lịch sử hiện đại của nhân loại, dòng máu German xứng đáng là chủng tộc thượng đẳng, đỉnh cao sức mạnh của Đức chính là thế chiến thứ 2 khi một mình chống lại cả thế giới. Nếu không có sai lầm có phần ngớ ngẩn của Hitler trong trận đánh Dunkirk thì Đức mới là bá chủ của thế giới, Mỹ không có cửa.

Nền tảng tạo ra sức mạnh vượt trội của Đức chính là đạo quân Wehrmacht thiện chiến đã xây dựng lối đánh dựa trên học thuyết Blitzkrieg (chiến tranh chớp nhoáng) - tổng lực tấn công vào một điểm duy nhất, tiêu diệt đầu não địch trong thời gian ngắn nhất, ít thương vong nhất mà vẫn thu về chiến thắng tuyệt đối.

Với đầu tư cổ phiếu, cá nhân người viết xây dựng cách đánh dựa trên học thuyết Blitzkrieg, tổng lực tấn công vào một điểm duy nhất, mạnh nhất và quan trọng nhất quyết định đến thành bại. Đó chính là vùng đỉnh lịch sử của một cổ phiếu, ngay khi xuyên phá vùng này giá sẽ nhanh chóng tiến đến tầm cao mới, tăng 50-70%, thậm chí 200% mà không gặp phải bất cứ kháng cự nào.

Tổng lực tấn công vào những cổ phiếu vượt đỉnh gồm 2 yêu cầu tối quan trọng. Lợi nhuận của công ty phải tăng trưởng rất mạnh, đột biến càng tốt, đây sẽ là động lực vô cùng lớn thúc đẩy giá cổ phiếu bùng nổ. Điều kiện tiếp theo là thanh khoản cổ phiếu phải cao, đột biến so với trước kia. Đây là dấu hiệu cho thấy cổ phiếu thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, nhiều tổ chức lớn.Một khi cá mập ngửi thấy mùi máu tươi đồng nghĩa con mồi rất hấp dẫn.

Nếu thiếu một trong hai yếu tố trên, giá cổ phiếu sẽ rất khó bùng nổ. Kinh doanh tốt nhưng thanh khoản thấp, nhà đầu tư không quan tâm thì rất khó tạo ra sự đột biến cho giá cổ phiếu. Ngược lại, kinh doanh kém nhưng thanh khoản cao đôi khi chỉ là đầu cơ làm giá mà thôi, thật khó để xếp vào nhóm đầu tư chuẩn mực.

Với những cổ phiếu giảm về vùng hỗ trợ, hoặc đã tạo đáy giá sẽ không giảm thêm nhưng không chắc liệu có tăng trở lại hay không. Bởi kinh doanh còn quá nhiều bất ổn, đôi khi ở trạng thái trì trệ rất lâu hoặc mãi mãi chỉ là cái bóng của chính mình. Cũng vì thế, tham chiến tại những trạng thái như vậy rất khó để biết liệu có ăn hay không, không dễ để tổng lực tấn công.

Ngược lại, lợi nhuận kinh doanh thiết lập đỉnh cao lịch sử, vượt trội so với trước kia, đồng nghĩa gần như chắc chắn cổ phiếu cũng sẽ bứt tốc vượt đỉnh tiến đến tầm cao mới, giá tăng 100% tương đối dễ dàng bởi phía trước không còn kháng cự, tâm lý e ngại đã hoàn toàn được cởi bỏ. Nếu kèm thêm thanh khoản rất cao cho thấy bên mua rất hưng phấn thì cơ hội thắng là cực lớn.

Tổng lực tấn công ở đây chính là sử dụng thêm margin (đòn bẩy) để tạo ra hiệu quả vượt trội. Với những cổ phiếu tạo đáy hoặc tại vùng hỗ trợ luôn tạo ra sự mơ hồ và rất khó để sử dụng margin. Nhưng nếu cổ phiếu đã vượt đỉnh nhờ kinh doanh bùng nổ thì tâm lý luôn lạc quan, sẵn sàng tất tay tất chân…

Tất nhiên, mỗi cách đánh đều có ưu nhược điểm riêng, quan trọng là chúng ta phù hợp với cách nào, quen thuộc và giỏi nhất ở đâu. Không giỏi về phân tích cơ bản thì rất khó áp dụng lối đánh dựa trên học thuyết chiến tranh chớp nhoáng. Ngược lại, khi đã am hiểu, thực hành hàng trăm nghìn lần sẽ đạt tới cảnh giới và chỉ một trận đánh có thể vang danh thiên hạ như huyền thoại Soros đánh gục ngân hàng trung ương Anh Quốc để kiếm 2 tỏi mỹ kim ngon ơ.

Phần tiếp theo người viết sẽ trình bày cơ hội tại những cổ phiếu vượt đỉnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Csg Tuyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại