menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Logic nền tảng khác nhau giữa người giàu và người nghèo để thành công

Không ai tự nhiên mà giàu có.

Logic nền tảng của người giàu và người nghèo luôn khác nhau.

Người giàu có mục tiêu và kế hoạch cụ thể về tiền bạc, có khát vọng trở nên giàu có

Mỗi người đều mong muốn có thể kiếm ra nhiều tiền, trở thành người giàu có. Nhưng đối với người nghèo mà nói, họ có quá ít quyết tâm kiếm tiền.

Đối với những người thành công, họ có định nghĩa rõ ràng và sâu sắc về tiền. Đồng thời luôn đưa ra những kế hoạch cụ thể theo mục tiêu cá nhân mà họ đề ra.

Tuy nhiên, đối với người bình thường, kế hoạch ghi trên giấy rất dễ bị đưa vào lãng quên. Bởi vì công việc bận rộn, họ trì hoãn nó hết lần này đến lần khác.

Ngược lại, những người giàu có sẽ luôn khắc ghi kế hoạch của mình trong não bộ và nhắc nhở bản thân phải luôn kiên trì thực hiện.

Bởi vì bản tính độc lập, kiên định, dám nghĩ dám làm, nên người giàu một khi đặt ra kế hoạch, thì dù có gặp khó khăn lớn đến đâu họ cũng không dễ dàng từ bỏ, mà cố gắng suy nghĩ ra cách để giải quyết vấn đề.

Định giá thời gian của bản thân, không vì số tiền nhỏ mà bán thời gian cùng sức lao động

Người nghèo thường rất ít khi có thói quen định giá thời gian của bản thân. Còn người giàu thì đã sớm có thói quen tìm hiểu bản thân có giá trị bao nhiêu trong một tiếng đồng hồ.

Cũng vì vậy, bọn họ không bao giờ vì chút tiền nhỏ mà bán đi thời gian và sức lao động của mình. Bởi vì đối với họ, tiền bạc phải tương xứng với công sức đã bỏ ra.

Nhưng trong một vài trường hợp, không vì tiền bạc, nếu như việc đó đáng giá để họ làm, vậy họ nhất định cũng không chối từ.

Học cách định giá thời gian của bản thân, thực ra cũng là đang học cách để chúng ta lựa chọn cách quản lý thời gian của mình sao cho hiệu quả, để khiến bản thân sớm tìm được tự do tài chính một cách khôn ngoan.

Thế nên, bạn hãy lựa chọn công việc quan trọng nhất đối với mình!

Học cách phân biệt tài sản và khoản nợ, đồng thời kiểm soát chi tiêu

Người nghèo khi có tiền, thường nghĩ đến việc tiêu phí. Có nhiều người đầu tháng ăn cho sang, cuối tháng ăn mì gói.

Còn người giàu khi có tiền sẽ lựa chọn đầu tư. Họ dùng số tiền có được, mua những tài sản có thể kiếm lời, rồi dùng số tiền lời kiếm được để nâng cao đời sống vật chất của mình.

Vậy nên, học cách phân biệt tài sản và khoản nợ cũng là một việc rất quan trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại