Lộc Trời đã thay đổi chiến lược kinh doanh
Từ những năm trước 2017, LTG đưa gạo thành một mảng kinh doanh chính với mục tiêu đem lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên điều này đã thất bại hoàn toàn sau đó khi mảng này liên tục ghi nhận những số lỗ lớn.
Sau đó LTG tưởng như đã bỏ đi mảng này. Nhưng kể từ 2020. LTG đã tái cấu trúc cty với mục tiêu trở thành công ty dịch vụ nông nghiệp hàng đầu thay vì chỉ là một công ty bán buôn thuốc bvtv. Lương thực một lần nữa trở lại chiến lược nhưng với một bản chất hoàn toàn khác đó là giúp người nông dân cũng chính là khách hàng của LTG tiêu thụ hàng hoá.
LTG sẽ cung ứng mọi thứ cho người nông dân từ giống, phân, kỹ thuật, thuốc, thậm chí hỗ trợ vốn (thông qua ngân hàng bằng cách bao tiêu sản phẩm). Sản phẩm của nông dân khác hẳn so với sản phẩm trước kia, không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn có thể truy xuất nguồn gốc nhằm đáp ứng yêu cầu cao của các thị trường phát triển. Chính vì vậy doanh thu mảng lúa gạo chỉ còn là hình thức tiêu thụ giúp khách hàng mà thôi.
Với chiến lược đó LTG sẽ thành một tập đoàn nông nghiệp kiểm soát toàn bộ chuỗi cung ứng tại Việt Nam. Đó là tầm nhìn và mục tiêu. Còn thực tiễn thế nào vẫn cần chờ đợi để đánh giá.
Bước đầu cho thấy thành công vang dội khi LNST 6 tháng đầu năm tăng 300%. Việc doanh thu và lợi nhuận quý 2 sụt giảm được giải thích là sự thay đổi hạch toán kế toán trong thời kỳ quá độ khi LTG tái cấu trúc. Tức là kể từ 2021, doanh thu và lợi nhuận của LTG sẽ phản ánh đúng tính mùa vụ của LTG, và ghi nhận đúng kỳ, đúng vụ. Sẽ không còn tình trạng giấu hay giữ lãi
Hi vọng công ty nông nghiệp số 1 Việt Nam sẽ tiếp tục thành công. Nên biết rằng, LTG là một doanh nghiệp nhà nước được thành lập với số vốn ban đầu chỉ có ...20 triệu đồng. Đừng dạy họ cách làm ăn và trồng lúa
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận