menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Loạt ôtô mới sắp ra mắt khách Việt - xe xanh chiếm ưu thế

Nhiều mẫu xe mới sắp được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Trong số này, xe xanh tỏ ra áp đảo với nhiều đại diện.

Thị trường ôtô Việt Nam trong giai đoạn đầu năm đang trở nên khá sôi động với nhiều mẫu xe mới được trình làng. Bên cạnh đó, những dòng xe hiện tại cũng được giới thiệu phiên bản mới, bổ sung tùy chọn động cơ nhằm mang đến sự đa dạng và phần nào đó giúp cải thiện tính cạnh tranh trên thị trường.

Suzuki XL7 Hybrid

Ởthời điểm hiện tại, Suzuki XL7 vẫn đang là mẫu xe bán chạy nhất trong dải sản phẩm ôtô du lịch thương hiệu Suzuki tại thị trường Việt Nam. Sau 5 tháng, Suzuki XL7 thu về doanh số 1.752 xe, tuy nhiên lượng tiêu thụ trong tháng gần nhất lại sụt giảm khi chỉ đạt 15 xe.

Sự sụt giảm về doanh số của Suzuki XL7 diễn ra giữa lúc xuất hiện nhiều tin đồn về khả năng xuất hiện phiên bản hybrid của mẫu MPV cỡ nhỏ này tại thị trường Việt Nam.

Trao đổi với Tri thức - Znews, nhân viên bán hàng tại một đại lý Suzuki ở TP.HCM cho biết Suzuki XL7 Hybrid sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

"Khi Suzuki XL7 Hybrid ra mắt, nhiều khả năng hãng sẽ ngừng kinh doanh biến thể chạy xăng của mẫu MPV cỡ nhỏ", nhân viên này chia sẻ.

Loạt ôtô mới sắp ra mắt khách Việt - xe xanh chiếm ưu thế

Suzuki XL7 Hybrid được dự báo sẽ sớm về Việt Nam. Ảnh: Top Gear Philippines.

Nhân viên kinh doanh này cũng khẳng định Suzuki XL7 Hybrid sẽ có mặt tại đại lý vào tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, một số đại lý khác cho biết biến thể hybrid của mẫu MPV nhập khẩu Indonesia nhiều khả năng sẽ được giới thiệu đến khách hàng Việt ngay trong tháng 7.

Tại thị trường Indonesia và Philippines, Suzuki XL7 hybrid được trang bị động cơ xăng dung tích 1.5L cho ra công suất tối đa 103 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 138 Nm, kết hợp với bộ pin lithium-ion 12 V. Thông số động cơ này tương tự trang bị trên Suzuki Ertiga Hybrid.

Giá bán của Suzuki XL7 Hybrid cũng chưa được tiết lộ ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên theo dự đoán của phần lớn tư vấn bán hàng, giá xe sẽ không thay đổi hoặc chênh lệch không quá nhiều so với biến thể chạy xăng. Hiện, Suzuki XL7 có duy nhất phiên bản GLX tại thị trường Việt Nam với giá niêm yết 600 triệu đồng.

Nhiều khả năng, Suzuki XL7 Hybrid còn là mẫu xe thay thế cho Suzuki Ertiga Hybrid tại thị trường Việt Nam. Dù vẫn đang bán khá tốt với doanh số cao thứ nhì nhóm ôtô du lịch thương hiệu Suzuki, Ertiga Hybrid đang được đồn đoán sẽ sớm bị dừng kinh doanh tại thị trường xe Việt.

Hiện, một số đại lý chỉ còn Suzuki Ertiga Hybrid phiên bản AT sản xuất trong năm 2023 với số lượng khá hạn chế. Tính đến hết tháng 5, mẫu MPV này thu về doanh số 1.122 xe, tạm thời là xe lai xăng-điện bán tốt nhất thị trường ôtô Việt Nam.

Haval Jolion HEV

Ởthời điểm hiện tại, Haval H6 vẫn đang là cái tên duy nhất của thương hiệu Haval tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Haval Jolion HEV được xác nhận sẽ sớm được giới thiệu đến khách hàng trong nước, định vị trong phân khúc SUV cỡ B để cạnh tranh cùng nhiều cái tên có sẵn trên thị trường như Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Toyota Yaris Cross, Lynk & Co 06 hay các mẫu thuần điện như MG4 EV và BYD Atto 3.

Hiện, đại lý Haval tại TP.HCM cho biết đã bắt đầu nhận cọc dành cho Haval Jolion HEV. Cơ sở kinh doanh này cho biết Jolion sẽ được giới thiệu đến khách hàng vào tháng 9, nhưng một số tư vấn bán hàng từ các đại lý khác khẳng định xe sẽ cập bến thị trường ôtô Việt Nam ngay trong tháng 7.

Loạt ôtô mới sắp ra mắt khách Việt - xe xanh chiếm ưu thế

Haval Jolion HEV dự kiến sớm về thị trường Việt Nam trong quý III. Ảnh: Haval.

Haval Jolion HEV sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.472 x 1.841 x 1.574 mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.700mm. Mẫu SUV cỡ B thương hiệu Haval được trang bị động cơ xăng dung tích 1.5L kết hợp với motor điện cho ra tổng công suất chung tối đa 190 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 375 Nm.

Haval Jolion HEV được dự báo sẽ có giá niêm yết xấp xỉ 700 triệu đồng. Mức giá này khá tương đồng với Lynk & Co 06 (729 triệu đồng) và phiên bản cao nhất của Mitsubishi Xforce (705 triệu đồng), Hyundai Creta (699 triệu đồng) hay Mazda CX-30 2.0L Premium với giá niêm yết 749 triệu đồng.

Wuling Bingo

Tương tự trường hợp của Haval Jolion HEV, sự xuất hiện của Wuling Bingo sẽ giúp Wuling Hongguang Mini EV không còn là mẫu xe duy nhất của Wuling tại thị trường Việt Nam.

Theo chia sẻ của Wuling Việt Nam, mẫu xe điện cỡ nhỏ Bingo của thương hiệu ôtô Trung Quốc đã có mặt tại nhà máy TMT Motors ở tỉnh Hưng Yên.

Loạt ôtô mới sắp ra mắt khách Việt - xe xanh chiếm ưu thế

Wuling Bingo đã có mặt tại nhà máy TMT Motors. Ảnh: Wuling Việt Nam.

Cụ thể, Wuling Bingo tại thị trường Việt Nam sẽ có 2 phiên bản, tương ứng với tầm hoạt động tối đa lần lượt 333 km và 410 km. Ngoại thất của Bingo sở hữu nhiều đường bo tròn, trong khi khoang nội thất được trang bị ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, nút đề nổ và phanh tay điện tử.

Theo Wuling Việt Nam, mẫu xe Wuling Bingo đến tay khách hàng trong nước cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động, cân bằng điện tử, camera lùi, giám sát áp suất lốp, chìa khóa thông minh và tính năng khởi động từ xa bằng nút bấm.

Hiện, giá bán của Wuling Bingo vẫn chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng mẫu xe điện này sẽ có giá niêm yết xấp xỉ 500 triệu đồng.

Loạt xe điện BYD

Sau khi có màn trình diện đến khách hàng Việt Nam thông qua các buổi lái thử tổ chức ở TP.HCM và TP Hà Nội trong tháng 6, BYD sẽ công bố giá bán dành cho 3 mẫu xe đầu tiên của hãng tại thị trường Việt vào ngày 18/7 tới đây.

Tương tự chiến lược tại nhiều thị trường toàn cầu, những cái tên đầu tiên được BYD sử dụng trong kế hoạch chinh phục khách Việt bao gồm BYD Atto 3, BYD Dolphin và BYD Seal.

Loạt ôtô mới sắp ra mắt khách Việt - xe xanh chiếm ưu thế

BYD sẽ công bố giá bán dành cho 3 mẫu xe BYD đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào ngày 18/7.

Toàn bộ 3 mẫu xe nằm trong đợt "đổ bộ" đầu tiên của BYD đều sở hữu phạm vi hoạt động tối đa không dưới 400 km sau mỗi lần sạc đầy.

Bên cạnh đó, BYD Atto 3, BYD Seal và BYD Dolphin đều được trang bị tính năng sạc nhanh DC, cho phép nạp lại 30-80% dung lượng pin trong khoảng 30 phút. Bộ pin Blade được BYD phát triển cũng là trang bị tiêu chuẩn trên 3 mẫu xe này, sở hữu mức độ an toàn thuộc nhóm đầu thị trường pin toàn cầu.

Được biết, BYD Dolphin sẽ là mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận nhất của thương hiệu BYD trong lần đầu tiên chinh phục thị trường Việt Nam. Trong khi đó, BYD Seal được dự đoán có giá bán không dưới 1 tỷ đồng.

BYD cũng là một trong những hãng xe tuyên bố không đầu tư mạng lưới trạm sạc công cộng phục vụ riêng cho khách hàng sử dụng xe điện của mình. Tuy nhiên, các đại lý BYD sẽ có bố trí các cổng sạc giúp hỗ trợ nhu cầu di chuyển liên tỉnh của khách hàng sử dụng xe điện.

Ford Transit

Mẫu xe 16 chỗ của Ford sẽ được giới thiệu thế hệ mới ngay trong tuần đầu tiên của tháng 7. Trước đó, Ford đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên về Ford Transit 2024 trên fanpage tại Việt Nam, còn nhân viên bán hàng cũng bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này từ giữa tháng 6.

Loạt ôtô mới sắp ra mắt khách Việt - xe xanh chiếm ưu thế

Ford Transit 2024 với những thay đổi ở phần đầu xe. Ảnh: Ford Việt Nam.

Phần đầu xe của Ford Transit 2024 là nơi ghi nhận nhiều sự thay đổi nhất của mẫu xe 16 chỗ. Cụ thể, Ford Transit 2024 được làm mới cụm đèn trước, kết hợp cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn có các chi tiết mạ crom.

Đèn định vị trên Ford Transit 2024 có dạng LED, được tạo hình chữ C tương tự Everest và Ranger.

Giá bán chi tiết của Ford Transit 2024 sẽ được công bố tại buổi ra mắt mẫu xe 16 chỗ, diễn ra vào ngày 5/7 tới đây. Hiện, nhiều thông tin cho rằng Ford Transit 2024 tại Việt Nam sẽ có giá 899 triệu đồng cho bản số sàn, động cơ 2.0L và 949 triệu đồng cho phiên bản số tự động sử dụng động cơ 2.3L.

Hiện, Ford Transit có duy nhất phiên bản dùng động cơ dầu tăng áp dung tích 2.2L tại thị trường Việt Nam với giá niêm yết 849 triệu đồng. Sau 5 tháng đầu năm, Ford Transit thu về doanh số 1.951 xe, tương đương sức bán hơn 390 xe mỗi tháng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả