menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Loạt ô tô sắp đổ bộ thị trường Việt Nam nửa cuối tháng 9

Chỉ trong 2 tuần cuối tháng 9/2023, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận thêm 9 mẫu ô tô mới của các thương hiệu khác nhau, từ trang bị động cơ đốt trong đến xe thuần điện.

Hyundai Custin và Palisade:

Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (thành viên của TC Group) sẽ ra mắt bội đôi SUV Hyundai Palisade và MPV Custin vào ngày 15/9.

Loạt ô tô sắp đổ bộ thị trường Việt Nam nửa cuối tháng 9
Mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn (full-size SUV) Hyundai Palisade.

Hyundai Palisade nằm phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn (full-size SUV). Trong khi đó, mẫu MPV Hyundai Custin (trước đây có tên Custo) là sản phẩm được Hyundai Motor dành riêng cho thị trường châu Á, bao gồm Việt Nam.

Mặc dù thông tin chi tiết về hai mẫu xe này chưa được tiết lộ, nhưng các đại lý cho biết, Hyundai Custin sẽ được trang bị nhiều tính năng cao cấp, gồm màn hình HUD, màn hình trung tâm 10,4 inch, sạc không dây, ghế lái điện 8 hướng có chế độ nhớ, hệ thống phanh tay điện tử và đèn nội thất. Ngoài ra, Hyundai Custin còn được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến trong gói SmartSense.

Loạt ô tô sắp đổ bộ thị trường Việt Nam nửa cuối tháng 9
Mẫu MPV Hyundai Custin.

Trong khi đó, Hyundai Palisade nổi bật với màn hình thông tin trên vô lăng dạng điện tử, hệ thống điều hướng trên màn hình 12 inch, khả năng phát sóng WiFi, và cổng USB-C. Cả hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có nhiều tính năng tiện ích, bao gồm tựa đầu cánh và thông gió riêng biệt.

Thông tin từ một số đại lý ở Hà Nội cho biết, mức giá dự kiến của mẫu MPV Custin sẽ vào khoảng 900 triệu đồng, trong khi mẫu SUV Palisade có giá khoảng 1,9 tỷ đồng.

Toyota Yaris Cross:

Ngày 19/9, Công ty Ô tô Toyota Việt sẽ ra mắt mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới Yaris Cross, có cả bản xăng và bản hybrid.

Loạt ô tô sắp đổ bộ thị trường Việt Nam nửa cuối tháng 9
Toyota Yaris Cross hoàn toàn mới có thêm phiên bản Hybrid và gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense.

Yaris Cross sở hữu không gian nội thất thiết kế rộng rãi, tiện dụng, với nhiều tiện ích hiện đại. Kính trần xe toàn cảnh với tấm che nắng điều khiển điện, cùng trang bị cốp điện và tính năng mở cốp rảnh tay (đá cốp) trên phiên bản hybrid góp phần làm tăng trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Thiết kế khu vực điều khiển trung tâm tập trung vào người lái với đầy đủ các trang bị tiện ích bao gồm ghế lái chỉnh điện 8 hướng, lẫy chuyển số trên vô lăng (Phiên bản xăng), màn hình giải trí 10-inch kết nối điện thoại thông minh, sạc không dây, phanh đỗ điện tử và giữ phanh tự động, đèn trang trí khoang nội thất có thể tùy chọn màu sắc và cường độ sáng...

Toyota Yaris Cross Hybrid được trang bị các công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ tối đa cho người lái như cảnh báo tiền va chạm (PCS), hỗ trợ giữ làn (LKC), đèn chiếu xa tự động (AHB), kiểm soát hành trình chủ động (ACC), cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA), kiểm soát vận hành chân ga (PMC) cùng các tính năng an toàn khác như Camera 360, 4 cảm biến trước và sau, 6 túi khí…

Xe SUV điện VinFast VF 6:

VinFast dự kiến sẽ mắt bản thương mại của mẫu SUV VF 6 vào ngày 22/9. Mẫu xe này đã được VinFast giới thiệu tại sự kiện “VinFast – Vì tương lai xanh” diễn ra ở 11 tỉnh, thành từ ngày 7/7 – 17/9/2023.

Loạt ô tô sắp đổ bộ thị trường Việt Nam nửa cuối tháng 9
SUV điện VinFast VF 6 tại triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh”. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

VF 6 được trang bị các tính năng hỗ trợ lái ADAS cho cả 2 phiên bản Eco và Plus cùng các tính năng hỗ trợ lái trên đường cao tốc (Level 2), kiểm soát đi giữa làn, giám sát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn khẩn cấp.

Bên cạnh đó, VinFast VF 6 cũng trang bị các tính năng an toàn - an ninh gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chức năng phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, chức năng kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, chức năng chống lật ROM, giám sát áp suất lốp, khoá cửa tự động khi xe di chuyển...

Ra mắt bộ đôi Skoda Karoq và Kodiaq:

Skoda Việt Nam (một thành viên của Tập đoàn Thành Công - TC Group) dự kiến ra mắt bộ đôi Skoda Karoq và Kodiaq vào ngày 22/9:

Loạt ô tô sắp đổ bộ thị trường Việt Nam nửa cuối tháng 9
Mẫu SUV 5 chỗ Skoda Karoq. Ảnh: Skodaauto

Skoda là thương hiệu được thành lập từ năm 1895 tại Vương quốc Bohemia, nay là Cộng hòa Séc. Năm 1991, Skoda bắt đầu gia nhập Tập đoàn Volkswagen (Đức) và trở thành anh em của 7 thương hiệu ô tô khác bao gồm: Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT và Volkswagen.

Theo thỏa thuận hợp tác, những chiếc ô tô đầu tiên của Skoda sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Liên minh châu Âu và TC Group sẽ đảm nhận việc phân phối từ năm 2023. Trong tương lai, các mẫu Skoda sẽ được sản xuất tại Khu công nghiệp Việt Hưng, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam.

Loạt ô tô sắp đổ bộ thị trường Việt Nam nửa cuối tháng 9
Bộ đôi SUV Karoq và Kodiaq xuất hiện trên fanpage của Skoda Việt Nam.

Với hai mẫu xe đầu tiên của Skoda sắp ra mắt thị trường Việt Nam, Karoq là dòng xe 5 chỗ thuộc phân khúc SUV hạng C. Trong khi đó, Kodiaq là dòng xe 7 chỗ thuộc phân khúc SUV hạng D.

Theo tiết lộ của một tư vấn bán hàng, Karoq và Kodiaq về Việt Nam mỗi mẫu xe có 2 phiên bản, gồm Karoq Ambition 1.4 TSI Turbo và Karoq Style 1.4 TSI Turbo; Skoda Kodiaq cũng có 2 phiên bản, gồm Kodiaq Ambition 1.4 TSI Turbo và Kodiaq Style 2.0 TSI Turbo 4x4.

Ra mắt xe điện Mercedes-Benz EQB, EQE và EQS:

Từ ngày 23-26/9, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện Mercedes-Benz: The Avantgarde 2023 – Triển lãm xe và nghệ thuật tại Tp Hồ Chí Minh.

Loạt ô tô sắp đổ bộ thị trường Việt Nam nửa cuối tháng 9
Các mẫu xe thuần điện của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ góp mặt tại triển lãm.

Điểm nhấn của triển lãm là bên cạnh những mẫu xe Mercedes-Benz GLC thế hệ mới và Mercedes-AMG C 43 4MATIC, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tung ra ba mẫu SUV thuần điện gồm EQB, EQE và EQS bên cạnh chiếc EQS sedan đã bán.

Mercedes EQS SUV là mẫu SUV thuần điện được nhập khẩu từ Đức có giá cao cấp nhất (gồm cả phiên bản Maybach) là 4,999 tỷ đồng. EQS SUV lắp bộ pin công suất 108,4 kWh, tầm hoạt động khoảng 513 - 616 km sau mỗi lần sạc.

Mẫu SUV thuần điện thứ hai là Mercedes EQE, giá bán 3,999 tỷ đồng. Đây là phiên bản chạy điện của chiếc GLE chạy xăng. Mẫu SUV 7 chỗ này lắp bộ pin 90,56 kWh, tầm hoạt động dự kiến khoảng 462-549 km cho mỗi lần sạc đầy pin.

Loạt ô tô sắp đổ bộ thị trường Việt Nam nửa cuối tháng 9
Xe điện Mercedes-Benz EQB 250.

Mercedes EQB 250 là phiên bản duy nhất đại diện cho phân khúc SUV 7 chỗ hạng sang cỡ nhỏ thuần điện tại Việt Nam hiện nay với giá bán khởi điểm 2,289 tỷ đồng. Mercedes EQB lắp bộ pin 66,5 kWh, tầm hoạt động từ 422-473 km, giá bán 2,289 tỷ đồng. Với bộ sạc 11 kW (3 pha), Mercedes EQB 250 mất khoảng 6,5 giờ để sạc đầy pin./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại