menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Loạt nước phản đối lệnh trừng phạt Nga

Đồng minh của Nga đã lên tiếng bênh vực

Tổng thống Venezuela chỉ trích lệnh trừng phạt phương Tây áp đặt với Nga là "điên rồ", trong khi Mexico, Brazil và Trung Quốc cũng từ chối tham gia trừng phạt Moskva.

"Những gì họ đang làm chống lại người dân Nga là tội ác, một cuộc chiến tranh kinh tế", Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu trên truyền hình hôm 2/3.

Lưu ý một số ngân hàng Nga đã bị loại khỏi hệ thống tài chính toàn cầu SWIFT và nhiều quốc gia cấm máy bay Nga khỏi không phận của họ, Maduro gọi đây là hành động "điên rồ" cần phải được chấm dứt.

"Các cuộc chiến tranh kinh tế phải kết thúc. Các vấn đề của thế giới phải được giải quyết thông qua con đường ngoại giao, chính trị. Hòa bình thế giới phải được gìn giữ", ông Maduro nhấn mạnh.

Nga hiện là đồng minh chủ chốt của Venezuela. Điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 1/3, ông Maduro đã bày tỏ "sự ủng hộ mạnh mẽ" hành động của Moskva, theo tuyên bố của Điện Kremlin.

Mexico hôm 1/3 cũng tuyên bố sẽ không áp đặt bất kỳ lệnh trừng phạt kinh tế nào đối với Nga. "Chúng tôi sẽ không thực hiện bất kỳ hình thức trả đũa kinh tế nào bởi chúng tôi muốn có quan hệ tốt với tất cả các chính phủ trên thế giới", Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Oador nói.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hôm 28/2 từ chối áp lệnh trừng phạt với Nga và tuyên bố duy trì quan điểm trung lập trong vấn đề Ukraine. Ông chỉ ra rằng Brazil phụ thuộc vào nguồn phân bón Nga và lệnh trừng phạt sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành nông nghiệp, đồng thời khẳng định Brazil ủng hộ hòa bình nhưng không muốn "gây thêm bất kỳ vấn đề nào" cho đất nước.

Cơ quan quản lý ngân hàng của Trung Quốc khẳng định Bắc Kinh sẽ không cùng các chính phủ châu Âu áp đặt biện pháp trừng phạt tài chính đối với Nga.

"Chúng tôi sẽ không tham gia các lệnh trừng phạt như vậy, và chúng tôi sẽ duy trì trao đổi kinh tế, thương mại và tài chính bình thường với tất cả các bên liên quan. Chúng tôi không chấp nhận các lệnh trừng phạt tài chính", Guo Shuqing, Chủ tịch Ủy ban Điều tiết Bảo hiểm và Ngân hàng Trung Quốc, cho biết, thêm rằng các biện pháp trừng phạt thiếu cơ sở pháp lý và "sẽ không có tác dụng tốt".

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ngày 24/2 nhằm mục tiêu "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine". Sau 7 ngày triển khai chiến dịch, lực lượng Nga đến nay đã kiểm soát được Berdyansk, thành phố duyên hải ở đông nam Ukraine, cũng như thành phố Kherson ở miền nam nước này.

Quân đội Nga đang tăng cường bao vây các thành phố lớn khác của Ukraine, trong đó có thủ đô Kiev và thành phố Kharkov ở phía đông bắc.

Mỹ và nhiều nước phương Tây đã áp lệnh loạt lệnh trừng phạt Nga để phản ứng với chiến dịch quân sự của Moskva ở Ukraine, khiến Nga đối mặt cuộc khủng hoảng tài chính khi giá trị đồng ruble lao dốc xuống mức thấp kỷ lục so với USD.

Tuy nhiên, Điện Kremlin tuyên bố các biện pháp trừng phạt của phương Tây sẽ không bao giờ khiến Nga thay đổi lập trường về vấn đề Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả