menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Loạt ngân hàng lên kế hoạch chuyển sàn sang HSX

Điều kiện thị trường tích cực hơn đã khiến nhiều ngân hàng khởi động lại việc niêm yết trên HSX. Hi vọng điều này có thể tạo ra một kỳ vọng thúc đẩy giá cổ phiếu tăng lên.

Loạt nhà băng đang gấp rút hoàn thành thủ tục để sớm được niêm yết trên HoSE.

Đơn cử như NamABank (mã: NAB) mới đây đã công bố thông tin về việc HoSE đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu NAB trên HSX. Trước đó, NAB đã có chủ trương niêm yết trên HoSE, tuy nhiên do bối cảnh vĩ mô không thuận lợi, TTCK diễn biến khó lường đã khiến việc niêm yết cp này bị hoãn.

Tại ĐHCĐ năm 2023 của VietBank (mã: VBB) ngân hàng đã quyết định khởi đông lại chương trình và phấn đấu niêm yết cổ phiếu VBB trên HSX khi đáp ứng được các điều kiện quy định của pháp luật và điều kiện thị trường thuận lợi.

Tại ĐHĐCĐ, ngân hàng ABBank cũng đã thông qua việc tiếp tục ủy quyền cho Hội đồng Quản trị tiến hành các thủ tục cần thiết để niêm yết cổ phiếu ABB trên HoSE khi điều kiện thuận lợi.

Ngoài ra, VietCapitalBank (mã: BVB) cũng muốn niêm yết trên HSX trong năm 2023. Theo đánh giá của ban lãnh đạo VietCapitalBank, việc niêm yết trên HoSE sẽ giúp nâng cao vị thế, uy tín, thương hiệu của ngân hàng trên thị trường; tạo thuận lợi cho việc giao dịch cổ phiếu của cổ đông; đồng thời tranh thủ cơ hội thu hút thêm nguồn vốn đầu tư để hỗ trợ cho hoạt động của ngân hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại