menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Chiến

Loạt doanh nghiệp Mỹ đáp trả việc Nga tiến quân vào Ukraine

Nike, Ford, Boeing và một số tập đoàn lớn đã có động thái liên quan tới căng thẳng Ukraine-Nga.

Nike đã vô hiệu hóa việc mua hàng trên trang web và ứng dụng đối với khách hàng tại Nga do không thể đảm bảo việc giao hàng, Reuters dẫn một bản tin trên trang web của nhà sản xuất đồ thể thao cho biết hôm 2/3.

Đây là phản ứng mới nhất của một công ty Mỹ đối với cuộc tấn công của Nga vào Ukraine. Hãng tin Reuters cho biết, các hãng phim Hollywood Disney, Warner Bros và Sony Pictures Entertainment cũng thông báo tạm dừng chiếu rạp các bộ phim mới ở Nga.

Trước đó, Apple, Ford Motor và Boeing cũng đã công bố các hạn chế đối với hoạt động ở Nga vào ngày hôm nay.

Boeing cho biết họ đã đình chỉ hỗ trợ kỹ thuật và bảo trì cho các hãng hàng không Nga. Rạng sáng ngày 2/3, tập đoàn Ford Motor thông báo sẽ ngừng hoạt động tại Nga như một phản ứng trước cuộc tấn công Ukraine.

Boeing, tập đoàn hàng không vũ trụ của Mỹ, đã thông báo rằng họ sẽ tạm ngừng “các hoạt động lớn” ở Moscow, cũng như “các bộ phận, dịch vụ bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật cho các hãng hàng không Nga," Politico đưa tin.

Trong khi đó, Apple đã xác nhận rằng họ đã tạm dừng tất cả việc bán sản phẩm ở Nga để đáp trả cuộc tấn công của Nga vào Ukraine.

Ứng dụng cho RT News và Sputnik News, hai nguồn truyền thông nhà nước, cũng sẽ không thể tải xuống từ App Store của Apple bên ngoài Nga.

Theo Reuters, Apple cũng xác nhận rằng họ sẽ hạn chế sử dụng Apple Pay và các dịch vụ khác ở Nga.

Trong một diễn biến liên quan, EU đã chấp thuận việc loại bỏ 7 ngân hàng Nga khỏi hệ thống ngân hàng Swift, bao gồm cả ngân hàng VTB, theo hãng tin Bloomberg.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại