menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Loạt đại gia Việt gặp "hạn" đều sở hữu Rolls-Royce

Những chiếc Rolls-Royce hàng hiếm và độc tại Việt Nam gắn liền với tên tuổi của các đại gia nhưng như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhiều ông chủ gặp vận hạn thời gian qua, không liên quan đến lao lý thì cũng gặp rắc rối trong kinh doanh.

Các đại gia Việt trở thành tâm điểm trong nhiều vụ án xôn xao trên thị trường vì lý do khác nhau nhưng đều đã từng sở hữu những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce đắt giá bậc nhất tại Việt Nam.

'Trùm' buôn siêu xe Phan Công Khanh

Phan Công Khanh đang là cái tên gây chú ý trong giới chơi xe khi vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM tạm giữ để điều tra hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Hành vi của Khanh chưa được công bố cụ thể, song động thái này được PC02 đưa ra trong quá trình điều tra theo đơn tố giác tội phạm liên quan đến "trùm buôn siêu xe".

Loạt đại gia Việt gặp "hạn" đều sở hữu Rolls-Royce

Phan Công Khanh, sinh năm 1994, quê gốc ở Bến Tre, hiện đang sinh sống ở TP.HCM. Dù chưa đến 30 tuổi nhưng Phan Công Khanh được coi là "idol" của giới trẻ và là "ông trùm" siêu xe ở khu vực miền Nam.

Bộ sưu tập của Phan Công Khanh đều là những mẫu xe hạng sang Rolls-Royce, Ferrari, Lamborghini, Porsche... cùng hàng loạt xe phân khối lớn. Đầu năm 2023, trên trang cá nhân của mình, Phan Công Khanh đã chia sẻ hình ảnh chiếc Lamborghini Aventador Roadster là ước mơ của rất nhiều người chơi xe, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới với giá khi về Việt Nam là khoảng 30 tỷ đồng.

Mới đây, Phan Công Khanh vẫn tiếp tục đăng video giới thiệu chiếc xe mà theo anh chàng là một trong những siêu xe giá trị nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại, "biệt thự di động" Rolls Royce Phantom VIII với tổng trị giá lên đến 70 tỷ đồng.

Đến chiều 9/7, sau thông tin bị công an tạm giữ, các ô tô đắt tiền tại showroom K-Supper của Phan Công Khanh được di dời đi nơi khác.

Trước Phan Công Khanh, giới chơi xe Việt Nam đã có nhiều cái tên nổi tiếng về độ chịu chơi. Tuy nhiên không ít đại gia đình đám trong số đó như Trịnh Văn Quyết, Lê Thanh Thản, Đỗ Anh Dũng,... đã vướng vào vòng lao lý. Có người còn chơi sang khi mua xe Phantom bản giới hạn, cũng có đại gia đặt hàng làm riêng cho mình.

Bầu Kiên và Rolls-Royce Phantom Rồng

Loạt đại gia Việt gặp "hạn" đều sở hữu Rolls-Royce

Nhiều năm trước, ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) nổi danh khi hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng và bóng đá. Ông cũng từng là chủ tịch của CLB bóng đá Hà Nội.

Năm 2012, ông Kiên là một trong 33 người sở hữu phiên bản giới hạn Rolls-Royce Phantom Rồng (Year of the Dragon) sản xuất riêng cho thị trường châu Á nhân dịp năm Nhâm Thìn 2012. Tại Việt Nam, mẫu xe này có giá không dưới 35 tỷ đồng.

Tháng 8/2012, ông Kiên bị bắt và sau đó lần lượt bị khởi tố về các tội danh gồm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, trốn thuế và kinh doanh trái phép.

Lê Thanh Thản - đại gia hút điếu cày đi Rolls-Royce

Loạt đại gia Việt gặp "hạn" đều sở hữu Rolls-Royce

Ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh không phải là cái tên xa lạ trong giới bất động sản tại Việt Nam. Ông được biết đến với biệt danh “đại gia hút điếu cày đi Rolls-Royce”. Sở dĩ ông có biệt danh này vì phong cách giản dị, thích hút thuốc lào và sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom Oriental Sun độc nhất thế giới.

Năm 2014, ông Thản gây xôn xao giới chơi xe tại Việt Nam khi tậu chiếc siêu xe sang hàng thửa Rolls-Royce Phantom Oriental Sun có 1-0-2 trên thế giới. Không chỉ sở hữu chiếc siêu xe sang Rolls-Royce Phantom Mặt trời Phương Đông, ông còn có hàng loạt xế sang bạc tỷ khác.

Tuy nhiên, ngày 3/4 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đề nghị truy tố đối với ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh kiêm Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của CTCP Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes về tội Lừa dối khách hàng.

Trịnh Văn Quyết - Rolls-Royce Ghost và Phantom lửa thiêng

Loạt đại gia Việt gặp "hạn" đều sở hữu Rolls-Royce

Tháng 10/2022, chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng từng thuộc sở hữu của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết được đưa ra đấu giá. Trước đó, ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn đã thu giữ tài sản này nhằm xử lý nợ của CTCP Xây dựng FLC Faros.

Chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng này có mức giá khởi điểm 10 tỷ đồng. Theo chia sẻ từ đại diện showroom, chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng đã được showroom bán lại cho một khách hàng ở Đồng Nai.

Cùng với đó, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cũng thông báo về việc bán đấu giá chiếc ô tô nhãn hiệu Rolls-Royce Phantom của Công ty FLC Land. Được biết, ngân hàng đưa ra mức giá khởi điểm cho chiếc xe siêu sang này là hơn 28 tỷ đồng.

Chiếc Phantom Lửa Thiêng mà ngân hàng OCB bán đấu giá là phiên bản đầu tiên trong tất cả 6 phiên bản của bộ sưu tập Đông Sơn. Song do không có người mua, từ mức giá khởi điểm 28 tỷ đồng, ngân hàng liên tục hạ giá rao bán chiếc xe trên 7 lần xuống mức 16,6 tỷ đồng vào hồi tháng 4, tức giảm tổng cộng gần 12 tỷ đồng so với giá khởi điểm ban đầu. Đến nay, chiếc xe được showroom tư nhân mua lại và đang chào bán với mức giá hơn 24 tỷ đồng.

Cựu Chủ tịch Tân Hoàng Minh - Rolls-Royce Phantom VII "Year of the Dragon"

Loạt đại gia Việt gặp "hạn" đều sở hữu Rolls-Royce

Ngoài những dự án nhà ở "khủng", Đỗ Anh Dũng cũng từng sử dụng nhiều mẫu xe sang đắt giá, điển hình là chiếc Rolls-Royce Phantom VII "Year of the Dragon" trị giá hơn 35 tỷ đồng.

Rolls-Royce Phantom VII "Year of the Dragon" được sản xuất giới hạn chỉ 33 chiếc trên toàn thế giới. Siêu xe trang bị động cơ V12 6,75 lít sản sinh công suất 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Cùng với đó, cựu Chủ tịch Tân Hoàng Minh cũng đã sở hữu chiếc Mercedes-Benz S65 AMG trị giá gần 13 tỷ đồng. Đây là dòng sedan có hiệu suất cao nhất của Mercedes khi được lắp đặt động cơ V12, dung tích 5,98 lít sản sinh công suất tối đa 630 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Kết hợp với hộp số 7 cấp thể, Mercedes-AMG S65 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,3 giây.

3 chiếc Rolls-Royce của bà Nguyễn Phương Hằng

Loạt đại gia Việt gặp "hạn" đều sở hữu Rolls-Royce

Bà Nguyễn Phương Hằng không chỉ đi liền với Đại Nam mà còn là chủ nhân của 3 chiếc Rolls-Royce đắt tiền. Chiếc xe nổi tiếng nhất với bà Hằng chính là Rolls-Royce Phantom EWB mang biển số có ý nghĩa “ phát - trường cửu” 61A-00789. Vào năm 2013, đây là chiếc Phantom đầu tiên của tỉnh Bình Dương và là chiếc thứ 2 tại Việt Nam sau chiếc đầu tiên được nhập về nước vào năm 2009. Tại Việt Nam, dòng Phantom được phân phối chính hãng với mức giá từ 25-30 tỷ đồng.

Sau khi bán Rolls-Royce Phantom, bà Hằng cùng chồng chuyển sang mua Rolls-Royce Ghost phiên bản Series II. Rolls-Royce Ghost Series II có giá lăn bánh ở Việt Nam khoảng 30 tỷ đồng.

Trong bộ sưu tập xe sang của bà Hằng còn có chiếc Rolls-Royce Wraith, có giá khoảng 40 tỷ đồng. Đây là chiếc xe được bà Hằng thường xuyên sử dụng.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, tạm giam từ ngày 24/3/2022.

Bà Dương Thị Bạch Diệp: Nữ đại gia đầu tiên sở hữu Rolls-Royce Bespoke: Tội lừa đảo

Nhắc đến lịch sử Rolls-Royce vào Việt Nam, không ai là không biết đến chiếc Phantom của nữ đại gia bất động sản Dương Thị Bạch Diệp.

Đầu năm 2008, bà Dương Thị Bạch Diệp (Giám đốc Công ty bất động sản Diệp Bạch Dương) gây xôn xao khi mua chiếc Rolls-Royce Phantom màu lục với giá trị lên tới 2,3 triệu USD, trong đó giá gốc là 1 triệu USD, còn thuế, phí là 1,3 triệu USD.

Loạt đại gia Việt gặp "hạn" đều sở hữu Rolls-Royce

Đây là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên được cá nhân hóa (Bespoke) do một người Việt Nam đặt hàng chính hãng từ Anh quốc. Biển số của chiếc xe cũng thuộc hàng "siêu độc": 77L-7777 mang ý nghĩa là "thất trùng thất", bởi chữ L khi quay ngược lại cũng thành số 7. Những người theo phong thủy cho rằng, chiếc biển thất trùng thất sẽ mang lại xui xẻo cho người sử dụng.

Tuy nhiên, đến năm 2019, bà Diệp cùng nhiều cựu lãnh đạo TP.HCM đã bị bắt với cáo buộc lừa đảo liên quan ngân hàng Agribank, hoán đổi tài sản công tại Sở Văn hóa. Đến tháng 11/2021, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên mức án chung thân đối với bà Dương Thị Bạch. Tiếng tăm người phụ nữ Việt đầu tiên sở hữu Rolls-Royce nay chỉ còn được nhắc đến như hoài niệm, trong khi công ty của bà Diệp còn hàng ngàn tỷ đồng nợ xấu.

Bà Phạm Thị Diệu Hiền: Nữ đại gia ngành thủy sản đi Rolls-Royce biển tứ quý 3 bị vỡ nợ

Bà Phạm Thị Diệu Hiền là nữ đại gia thủy sản nổi tiếng ở TP. Cần Thơ, là chủ của Công ty Thủy sản Bình An (Bianfishco). Nữ đại gia này được dư luận nhắc nhiều đến sau màn rước dâu cho con trai bằng đoàn xe sang vào tháng 2/2012, trong đó có chiếc Rolls-Royce Phantom biển "tứ quý" 3 mà bà khoe mua hết 25 tỷ đồng. Thậm chí các câu chuyện về độ chịu chơi của nữ đại gia này liên tục xuất hiện trên truyền thông, xứng tầm với khối tài sản kếch xù mà doanh nghiệp gia đình đang nắm giữ.

Loạt đại gia Việt gặp "hạn" đều sở hữu Rolls-Royce

Tuy nhiên, chuyện làm ăn của Hiền không được thuận buồm xuôi gió. Ngay sau đám cưới con trai, Bianfishco lâm vào cảnh nợ nần cả nghìn tỷ đồng với ngân hàng và các đối tác.

Để giải cứu công ty, chồng bà Hiền cho biết đã phải bán rất nhiều tài sản, trong đó có cả chiếc Rolls-Royce. Năm 2015, chiếc Rolls-Royce biển số tứ quý 3 của bà Hiền được nhìn thấy bày bán ở một chợ ô tô tại TPHCM.

Khải "Silk" dần bị lãng quên cùng Rolls-Royce Phantom đầu tiên

Không đắt đỏ như chiếc xe của nữ đại gia Bạc Dương, nhưng Rolls-Royce Phantom của đại gia Hoàng Khải (Khải Silk) lại là chiếc Rolls-Royce đầu tiên về Việt Nam vào năm 2007, mở ra thời kỳ thịnh hành siêu sang nước Anh ở trong nước 15 năm tiếp theo.

Ông chủ thương hiệu lụa nổi tiếng từng khoe đã phải bỏ ra số tiền là 1 triệu USD, tương đương 16 tỷ đồng (thời giá năm 2007). Đương nhiên, xế sang của ông chủ KhaiSilk lúc đó được cho là chiếc xe đắt nhất Việt Nam, hơn cả chiếc siêu xe Lamborghini Gallardo của Cường đô la cũng mua cùng năm 2007.

Loạt đại gia Việt gặp "hạn" đều sở hữu Rolls-Royce

Đến cuối năm 2017, ông Hoàng Khải gặp biến cố lớn khi doanh nghiệp của ông bị phát hiện sử dụng hàng Trung Quốc gắn mác "made in Vietnam". Vụ việc không chỉ khiến ông chủ KhaiSilk bị điều tra mà thương hiệu cũng bị người tiêu dùng dần tẩy chay, các cửa hàng bán lụa đã đồng loạt đóng cửa. Ông Khải đã rời bỏ vị trí người đại diện pháp luật của Khải Silk. Lâu đài TajmaSago và nhà hàng Cham Charm của Tập đoàn Khaisilk cũng đã đổi chủ.

Trước sóng gió dồn dập ập đến, chiếc xe Rolls-Royce Phantom cũng phải bán lại. Chiếc xe sau đó được "lên sóng" vào 8/2018, một showroom tư nhân đã chào bán chiếc Phantom của ông Khải với giá hơn 9 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
4 Bình luận 30 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại