menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Loạn thị trường ghế massage

Ghế massage là thiết bị hữu ích, giúp cải thiện sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, hiện nay, thị trường ghế massage hỗn tạp hơn trước, giá ảo, người tiêu dùng dễ mua phải sản phẩm kém chất lượng.

Loạn thị trường ghế massage

Thị trường ghế massage Việt Nam: Sôi động nhưng hỗn tạp

Giá nào cũng bán

Anh Nguyễn Phong Vũ (trú tại quận 10, TP HCM) chia sẻ: “Mới đây, tôi vào một cửa hàng chọn thử ghế massage toàn thân của nhãn hiệu tên nước ngoài được giới thiệu là hàng cao cấp, giá niêm yết 130 triệu đồng. Sau một hồi mặc cả, họ bán cho tôi 50 triệu đồng, không xuất hóa đơn giá trị gia tăng (VAT)”.

Theo anh Vũ, để xuất được hóa đơn bán hàng cho người mua, các đại lý phải có chứng từ nhập khẩu nộp thuế chuẩn từ đầu vào. Đáng chú ý, trước khi mua chiếc ghế trên, anh Vũ đã mua ghế massage toàn thân khác với giá 35 triệu đồng, dù cả hai đều thuộc cùng một nhãn hiệu.

“Thời điểm đó, ghế massage này có giá niêm yết 70 triệu. Tôi trả 35 triệu đồng, nhân viên đồng ý bán ngay, không xuất hóa đơn VAT”, anh Vũ kể.

Sau khi mang về dùng thử, thấy chất lượng sản phẩm không như quảng cáo, hệ thống con lăn mang công nghệ massage 5D đa chiều không có chuyển động linh hoạt cho người dùng, anh Vũ đem đổi, bù thêm 20 triệu đồng mua ghế massage mang nhãn hiệu khác sản xuất năm 2023 tại Trung Quốc.

Trong vai khách hàng, PV khảo sát một số đại lý và được giải thích ghế massage có giá cao bởi được tích hợp nhiều chức năng rất hấp dẫn như nhiệt năng hồng ngoại, massage đa điểm, chip cảm ứng, công nghệ con lăn 3D - 4D - 5D, thiết bị AVS ru ngủ, kết nối bluetooth, tương tác giữa người và máy… Nhiều dòng máy có xuất xứ từ châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… nên giá thành sau khi tính thuế thường khá cao.

Tuy nhiên, ông Bùi Hoàng Quân, nhân viên tiếp thị ghế massage của một doanh nghiệp tại TP HCM, tiết lộ, số lượng lớn ghế massage bày bán trên thị trường Việt Nam được nhập từ Trung Quốc với giá khá “mềm”. Nhưng khi giới thiệu, người bán thường “nổ” là hàng châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… để “lấy lòng” khách hàng. Khi khách tin sản phẩm có xuất xứ từ những nước có quy chuẩn sản xuất cao và uy tín, người bán càng dễ đẩy giá lên.

Khi đó, dù khách trả giá xuống thêm vài triệu đồng, cửa hàng vẫn lãi đậm. Những loại ghế massage giá rẻ này thường sử dụng bộ cơ bằng nhựa, ít tích hợp công nghệ để tiết kiệm chi phí sản xuất.

“Nếu nói thật là hàng Trung Quốc, dù giá rẻ, nhiều khách vẫn không mua do e ngại về xuất xứ, chất lượng”, ông Quân cho biết.

Tiêu chí lựa chọn ghế massage khi mua hàng

Theo bà Nguyễn Thu Vân, Giám đốc Công ty TNHH Tường Linh SPORT, trước vấn đề nhiều thương hiệu ghế massage lấy nhãn mác từ châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… lừa đảo khách hàng hay các sản phẩm kém chất lượng, người tiêu dùng nên lưu ý những kinh nghiệm sau để chọn được hàng chất lượng tốt nhất:

Loạn thị trường ghế massage

Người tiêu dùng tìm hiểu về ghế massage trước khi mua

Nguồn gốc sản phẩm: Không phải thương hiệu nào xuất xứ từ Trung Quốc đều là sản phẩm kém chất lượng. Nhưng thực tế cho thấy, hiện nay, vẫn có một số đơn vị nhập hàng kém chất lượng từ Trung Quốc về để bán kiếm lời, làm thị trường ghế massage thêm phần “loạn”. Đây cũng chính là lý do nên xem xét nguồn gốc xuất xứ của thương hiệu trước khi mua hàng.

Thương hiệu sản phẩm: Thông thường, ghế massage có chất lượng tốt sẽ bao gồm những tính năng hiện đại và được sản xuất từ thương hiệu lớn có giấy tờ CO và CQ rõ ràng, chế độ bảo hành lâu dài từ 5 năm trở lên.

Ngoài ra, khi mua hàng, khách được hưởng nhiều quyền lợi ưu đãi hấp dẫn, cũng như chế độ hậu mãi. Đối với dòng sản phẩm ghế massage toàn thân được bán ở các đơn vị uy tín, hãng lớn, độ bền của ghế rất cao, bảo hành lên tới 10 năm và bảo trì trọn đời.

Kiểm tra các tính năng máy móc sản phẩm: Khách hàng nên đến tận nơi mua hàng để nằm trải nghiệm, kiểm chứng, cũng như quan sát kết cấu bên ngoài của ghế có đúng như quảng cáo. Một chiếc ghế tốt sẽ đem lại cho người dùng cảm giác dễ chịu, các con lăn túi khí xoa bóp êm ái, tùy theo mức độ, không gây tiếng động khó chịu.

Da ghế thường là da PU cao cấp, chịu được khí hậu khắc nghiệt của Việt Nam, độ bền cao.

Các thao tác massage trên máy nhuần nhuyễn y như bàn tay của con người massage chuyên nghiệp, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái. Các chức năng massage toàn thân tích hợp trên máy phù hợp cho mọi độ tuổi là đặc điểm mà một chiếc ghế massage chất lượng chính hãng sở hữu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại