menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Loại quả Hoa hậu H’Hen Niê cầm khiến nhiều người tò mò về tên gọi, càng bất ngờ hơn với giá của chúng

Bức ảnh Hoa hậu H’Hen Niê cầm một loại quả lạ mắt được chia sẻ trên cộng động mạng đã khiến nhiều người tò mò với tên gọi và càng bất ngờ hơn với giá cũng như giá trị mà chúng mang lại.

Bức ảnh Hoa hậu H’Hen Niê cầm một loại quả lạ mắt với tựa đề "dân thành phố sao biết quả mà Hoa hậu H’Hen Niê đang ăn là gì" được chia sẻ trên cộng đồng mạng đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Đủ các loại tên được mọi người comment cho thấy không phải ai cũng biết đến tên thật của loại quả này.

Loại quả Hoa hậu H’Hen Niê cầm khiến nhiều người tò mò về tên gọi, càng bất ngờ hơn với giá của chúng

Nhiều người tò mò với loại quả mà Hoa hậu H’Hen Niê cầm trên tay. Ảnh MXH

Theo tìm hiểu được biết, loại quả mà Hoa hậu H’Hen Niê cầm trên tay trong bức ảnh có tên là trái bần. Ngoài ra, nó còn có một cái tên mĩ miều khác là trái thủy liễu. Trái bần chua dẹt như cái dĩa vốn mọc hoang, còn loại trái bần ổn tròn nhỏ như quả ổi được trồng ở trong vườn. Ở miền Bắc có nhiều ở các tỉnh như Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng. Còn trong Nam là đặc sản của miền Tây…

Trên chợ mạng, trái bần được rao bán khá nhiều. Giá của trái mọc hoang này được bán với giá 50.000 - 70.000/kg loại tươi và 180.000 đồng/kg loại bần khô. Chị Nguyễn Thị Minh – một người bán đặc sản miền Tây ở trên chợ mạng cho biết, thời điểm này đang là mùa của trái bần. Vào mùa là trái bần rất đắt khách, nhiều khi không có để trả khách. Trái bần có thể chế biến được nhiều món khác nhau, ai đã ăn một lần thường thành khách quen, đến mùa là họ lại lấy vì vị rất đặc trưng. Có khách đặt cả chục kg để vừa ăn và làm quà biếu. Hàng được chị chuyển cả Hà Nội, các tỉnh thành đủ cả loại tươi và khô.

Theo chia sẻ của tiểu thương, trái bần có vị chua chua, bùi bùi hương vị khác biệt hẳn với vị chua của sấu, me... Không chỉ được ăn sống chấm với các loại mắm được chế biến từ thủy sản mà trái bần chua còn dùng làm nguyên liệu chế biến nhiều món ăn. Chẳng hạn như: dùng để kho cá; nấu canh chua; dầm với nước mắm, đường, bột ngọt để chấm với các loại rau luộc… Trái bần còn được người dân chế biến thành mứt bần.

Loại quả Hoa hậu H’Hen Niê cầm khiến nhiều người tò mò về tên gọi, càng bất ngờ hơn với giá của chúng

Trái bần khô và tươi được rao bán nhiều trên chợ mạng

Ngoài việc chế biến thành thực phẩm, trong đông y trái bần còn được coi là vị thuốc. Theo BSCKII Huỳnh Tấn Vũ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, quả bần có tác dụng giảm đau, tiêu viêm, được dùng làm thuốc đắp vào chỗ viêm tấy vì bong gân. Dịch chua của trái bần còn có tác dụng tiêu diệt ký sinh trùng sống trong sán, giun, chống viêm... Tuy nhiên bác sĩ khuyên, dù trái bần ăn tốt cho sức khỏe nhưng mọi người cần tránh ăn lúc bụng đói vì chúng có vị chua. Người bị viêm loét dạ dày tá tràng cần thận trọng khi dùng.

Những năm gần đây, trái bần không chỉ được bán ở trong nước mà còn xuất khẩu đi nhiều nơi mang lại giá trị kinh tế cao. Tại Ấn Độ, người ta dùng dịch của trái bần lên men để làm thuốc ngăn chặn chứng xuất huyết. Hay ở Malysia, người dân lại giã lá lẫn với cơm làm thuốc đắp chữ bí tiểu tiện hiệu quả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại