menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Loại nhóm Đèo Cả - Sơn Hải khỏi gói thầu 6.300 tỷ đồng sẽ gây thất thoát ngân sách là nhận định chủ quan, quy chụp

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có văn bản giải quyết đơn kiến nghị của Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả liên quan đến gói thầu số 4.7 thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình sân đỗ tàu bay nhà ga hành khách và các công trình khác của sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Theo Tuổi Trẻ, về kiến nghị của liên danh nhà thầu yêu cầu bên mời thầu tuân thủ pháp luật về đấu thầu để đánh giá tư cách hợp lệ của nhà thầu theo đúng quy định tại điểm d, khoản 1, điều 55 Luật Đấu thầu, ACV khẳng định nội dung này đã được chủ đầu tư trả lời trước đó theo quy trình giải quyết kiến nghị.

Việc đánh giá hồ sơ dự thầu của nhà thầu liên danh đã được bên mời thầu, tổ chuyên gia lựa chọn nhà thầu thực hiện công bằng, minh bạch, dựa trên các tiêu chí yêu cầu của hồ sơ mời thầu được duyệt, đảm bảo tuân thủ đúng nguyên tắc đánh giá hồ sơ dự thầu quy định.

Trong kiến nghị, liên danh Đèo Cả đề nghị mời các cơ quan liên quan thực hiện kiểm tra hoặc thanh tra quá trình mời thầu, chấm thầu và xác định việc có hay không vi phạm dẫn đến thất thoát ngân sách. Phản hồi đề xuất này, theo ACV, các kiến nghị của nhà thầu liên danh đã được chủ đầu tư giải quyết. Do đó, việc nhà thầu liên danh yêu cầu chủ đầu tư thực hiện kiến nghị nêu trên là không phù hợp với quy trình giải quyết kiến nghị về lựa chọn nhà thầu.

Ngoài ra, theo ACV, trong văn bản kiến nghị, nhà thầu liên danh Đèo Cả đưa ra những nội dung cáo buộc như chủ đầu tư, bên mời thầu phớt lờ các kiến nghị, không tuân thủ quy định về công tác đấu thầu, có thể làm thất thoát ngân sách. ACV cho rằng đây là các nhận định chủ quan, quy chụp, không có cơ sở và không phù hợp với quy định về việc giải quyết kiến nghị trong hoạt động đấu thầu. Việc này làm ảnh hưởng đến uy tín của chủ đầu tư và bên mời thầu.

Việc nhà thầu liên danh tiết lộ giá dự thầu của mình trong khi hồ sơ đề xuất tài chính không được mở (do không vượt qua bước đánh giá tư cách hợp lệ của nhà thầu) là có dấu hiệu vi phạm quy định tại khoản 7 điều 16 của Luật Đấu thầu về việc tiết lộ các tài liệu, thông tin về quá trình lựa chọn nhà thầu...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
110.00 +0.90 (+0.82%)
11.75 +0.05 (+0.43%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả