menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Loại hình kinh doanh của Grab có gì đặc biệt?

Grab được biết đến là một công ty công nghệ đa quốc gia, trụ sở chính ở Singapore. Grab kinh doanh theo mô hình kinh doanh nền tảng. Grab hiện có mặt tại hơn 800 thành phố trên 45 quốc gia ở Đông Nam Á, Úc và Ấn Độ. Trong nội dung bài viết này hãy cùng tìm hiểu về thành công của Grab qua loại hình kinh doanh mà công ty lựa chọn phát triển nhé!

Giới thiệu về loại hình kinh doanh của Grab

Được thành lập vào năm 2012 bởi Anthony Tan và Tan Hooi Ling. Grab hiện tại cung cấp một nền tảng để kết nối người dùng với các tài xế, nhà hàng và cửa hàng. Grab thu phí từ người dùng và tài xế. Grab cũng thu phí từ các nhà hàng và cửa hàng khi họ bán hàng thông qua nền tảng của Grab.

Các dịch vụ chính của Grab bao gồm:

  • GrabTaxi: Dịch vụ taxi trực tuyến
  • GrabCar: Dịch vụ xe hơi cho thuê theo giờ
  • GrabBike: Dịch vụ xe máy cho thuê theo giờ
  • GrabExpress: Dịch vụ giao hàng
  • GrabFood: Dịch vụ giao đồ ăn
  • GrabPay: Dịch vụ thanh toán di động

Chiến lược kinh doanh của Grab

Chiến lược kinh doanh của Grab là tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ thuận tiện, giá cả phải chăng và an toàn cho người dùng. Grab cũng tập trung vào việc mở rộng thị trường và phát triển các dịch vụ mới.

Tập trung các dịch vụ mang tính thuận tiện

Mục đích ra đời của Grab ngay từ đầu đã luôn là cung cấp một nền tảng dễ sử dụng và có thể truy cập trên nhiều thiết bị. Grab cũng cung cấp các dịch vụ đa dạng để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Giá cả phải chăng

So với các nền tảng tương tự ra đời sau thì Grab cung cấp các dịch vụ với giá cả phải chăng. Cạnh tranh với các dịch vụ truyền thống.

An toàn

Grab sử dụng các công nghệ tiên tiến để đảm bảo an toàn cho người dùng. Bao gồm hệ thống định vị GPS, hệ thống giám sát hành trình và hệ thống đánh giá tài xế.

Mở rộng thị trường

Dù hiện tại Grab đã có mặt tại hơn 800 thành phố trên 45 quốc gia ở Đông Nam Á, Úc và Ấn Độ. Tuy nhiên công ty này vẫn luôn muốn tiến xa hơn thông qua việc liên tục mở rộng thị trường và phát triển các dịch vụ mới.

Chiến lược truyền thông

Các hoạt động Marketing của Grab trên mạng xã hội đã giúp công ty tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. Grab có đội ngũ truyền thông rất chuyên nghiệp. Họ hoạt động mạnh mẽ trên các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram,Youtube…Điều này càng giúp cho họ có thể tiếp cận khách hàng của mình một cách trực diện, nhanh chóng và hiệu quả.

Grab thường xuyên có những chương trình tri ân khách hàng của mình. Các chương trình chiết khấu hay tặng mã giảm giá đặt xe đỉnh cao được diễn ra thường xyên. Chính các các chương trình này đã giúp Grab giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Các chiến lược kinh doanh này của Grab đã giúp công ty đạt được thành công. Đến thời điểm hiện tại, Grab là một trong những công ty công nghệ giá trị nhất Đông Nam Á và đang có kế hoạch trở thành một công ty công nghệ toàn cầu.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại