menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Loại cây này là “mèo Thần Tài”, trồng một chậu vừa diệt khuẩn lại gọi lộc vào nhà

Nhìn qua, loại cây này khá giống húng bạc hà nhưng lá của nó dày hơn, bề mặt có lớp lông mỏng.

Nếu nhà có không gian nhỏ hẹp nhưng vẫn thích trồng cây cảnh, bạn có thể tham khảo cây nhất mạt hương, hay còn gọi là sen thơm, sen đá lá thơm… Đây là loại cây thân thảo, cao trung bình khoảng 10-20cm, thân và cành nhỏ nên không tốn nhiều diện tích. Cho nên bạn có thể trồng trong chậu nhỏ, đặt ở bàn học, bàn làm việc, bàn ăn,... đều được.

Loại cây này là “mèo Thần Tài”, trồng một chậu vừa diệt khuẩn lại gọi lộc vào nhà

Nhìn qua, loại cây này khá giống húng bạc hà nhưng lá của nó dày hơn, bề mặt có lớp lông mỏng. Nhất mạt hương có hoa mọc thẳng từ cuống lá, hoa dạng chùm và có màu tím. Nhưng nếu được trồng làm cảnh, cây hiếm khi ra hoa.

Không chỉ có vẻ bề ngoài xinh xắn, loại cây cảnh này còn tỏa mùi hương dễ chịu, giúp con người giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Không những vậy, nhất mạt hương còn có tác dụng thanh lọc không khí, diệt khuẩn, giúp không gian nhà bạn trở nên thoáng mát, trong lành hơn, nên nó được mệnh danh là “máy lọc không khí mini”.

Đặc biệt, loài cây này còn có khả năng xua đuổi muỗi và côn trùng. Đặt một chậu bên cửa sổ hay quanh nhà sẽ khiến muỗi, côn trùng không dám bén mảng tới gần nhà bạn.

Loại cây này là “mèo Thần Tài”, trồng một chậu vừa diệt khuẩn lại gọi lộc vào nhà

Hoa của cây nhất mạt hương.

Trong phong thủy, nhất mạt hương còn được xem như “mèo Thần Tài” vì có tác dụng chiều tài gọi lộc. Nhiều người tin rằng, trồng một chậu nhất mạt hương trong nhà sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Chính vì vậy, loại cây này thường được chọn làm quà mừng tân gia, khai trương cửa hàng,…

Đặc biệt, nhất mạt hương rất phù hợp với người tuổi Hợi, mệnh Mộc. Gia chủ tuổi này trồng nhất mạt hương sẽ phát huy tối đa tác dụng của nó, gặp may mắn gấp bội.

Loại cây này là “mèo Thần Tài”, trồng một chậu vừa diệt khuẩn lại gọi lộc vào nhà

Cách trồng và chăm sóc cây nhất mạt hương

Nhất mạt hương rất dễ trồng, bạn chỉ cần cắm cành vào đất thì một tuần sau cành sẽ bén rễ. Để tăng tỷ lệ sống của cây, bạn có thể nhúng cành giâm qua dung dịch kích rễ trước khi cắm cành vào đất.

Mặc dù rất dễ sống, không tốn nhiều công chăm sóc nhưng muốn cây nhất mạt hương phát triển khỏe mạnh thì bạn nên chú ý những yếu tố sau:

Loại cây này là “mèo Thần Tài”, trồng một chậu vừa diệt khuẩn lại gọi lộc vào nhà

- Ánh sáng: Nhất mạt hương ưa bóng râm nên bạn hãy trồng ở nơi có ánh sáng tán xạ, dưới bóng râm mát mẻ. Tránh để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt kẻo cháy lá.

- Tưới nước: Cây có khả năng chịu hạn tương đối, sợ ngập úng, nên không cần tưới nước quá nhiều cho cây. Nếu tưới quá nhiều, nếu bầu đất ẩm lâu ngày sẽ dễ bị thối rễ hoặc làm lá rụng. Khi thấy bầu đất khô hẵng tưới nước cho cây là được, một tuần khoảng 1-2 lần.

Loại cây này là “mèo Thần Tài”, trồng một chậu vừa diệt khuẩn lại gọi lộc vào nhà

- Đất trồng: Mỗi năm nên thay đất, thay chậu cho cây một lần để tránh tình trạng đất bị nén chặt, thiếu chất dinh dưỡng gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây. Thời điểm thích hợp nhất để thay đất là vào mùa xuân và mùa thu. Đất trồng nên chọn đất tơi xốp, thoát nước tốt, có thể thêm một ít mùn để tăng chất dinh dưỡng cho đất.

- Cắt tỉa: Khi trồng nhất mạt hương, bạn nên cắt tỉa thường xuyên để cây tránh phát triển cành quá dài, gây mất thẩm mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại