menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Loại bỏ ngay thói quen trì hoãn với những việc làm sau

những thứ mà bộ não chúng ta lựa chọn để trì hoãn hoặc ngớ lơ, mới chính là những thứ quan trọng sẽ đem lại nhiều giá trị tốt đẹp và tích cực cho chúng ta trong cuộc đời, do vậy hãy loại bỏ ngay thói quen trì hoãn...

Các bạn đã bao giờ có cảm giác như có một thế lực vô hình nào đó luôn cản trở bạn làm những việc mà đáng nhẽ các bạn nên làm, vào những thời điểm đáng nhẽ các bạn nên bắt tay vào làm và khiến các bạn luôn lâm vào hoàn cảnh phải làm việc trong hoảng loạn vào phút chót hay không?

Mỗi sự lựa chọn đều có nguyên nhân phía sau của nó. Trì hoãn cũng vậy! Chỉ muốn an toàn, lo sợ thất bại hay theo đuổi sự hoàn hảo... có thể trở thành nguyên nhân mà người trì hoãn lựa chọn để bao biện cho sự yếu đuối trong lý trí.

Trốn tránh nhưng chỉ rước về năng lượng tiêu cực, tự trách, lạc lối. Rõ ràng biết rõ trì hoãn xấu đến mức nào nhưng nhiều người vẫn chấp nhận để căn bệnh này "dắt mũi" cả đời.

Muốn đối phó với căn bệnh trì hoãn, cách tốt nhất là hiểu rõ nguyên nhân bản thân chần chừ, lo sợ, từ đó đưa ra phương án giải quyết.

Căn nguyên trì hoãn của mỗi người không giống nhau. Phải tự hỏi bản thân rốt cuộc mình đang sợ hãi cái gì, vì sao lại không hành động ngay lập tức mà cứ mãi trốn tránh?

Xác lập mục tiêu, chia nhỏ nhiệm vụ

Mục tiêu rõ ràng và thời hạn cụ thể tạo động lực cho con người bắt tay thực hiện. Nhưng đối với người trì hoãn, quá trình này giày vò đến mỏi mệt vì thiếu đi ý chí thực hiện.

Do đó, phải rèn luyện khả năng quản lý thời gian, chia nhỏ nhiệm vụ thành nhiều giai đoạn để thực hiện, khiến mục tiêu trở nên đơn giản, trực tiếp và có tính khả quan hơn.

Thay đổi quan niệm nhận thức, tạo dựng cảm xúc tích cực

Người trì hoãn thường thỏa mãn với sự an toàn và niềm vui ngắn ngủi, thậm chí còn cảm thấy kích thích khi hoàn thành mục tiêu sát thời gian dự định ban đầu.

Do đó, phải nhận thức được cái giá đắt của trì hoãn gây ra. Tự nhắc nhở bản thân nếu không hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ gây ra hậu quả gì.

Học cách phân tích lý tính giữa lợi và hại, rèn luyện tính nhẫn nại và sự tập trung, có tầm nhìn xa trông rộng, hiểu rõ tầm quan trọng của nhiệm vụ trước mắt. Hơn hết, hãy tin tưởng vào bản thân, quan trọng ở quá trình chứ không phải kết quả.

Hành sự dứt khoát, không cho bản thân cơ hội do dự

Khi đã đặt ra mục tiêu hay nhận nhiệm vụ nào đó, hãy bắt tay vào thực hiện ngay. Có thể bạn sẽ cho rằng hành sự hấp tấp sẽ dẫn đến thất bại.

Nhưng bạn hãy nhận định đúng đắn vấn đề ở đây. “Thực hiện ngay” chính là bắt đầu lên kế hoạch, hình dung bản thân sẽ làm gì, chứ không phải vội vàng làm trong khi chưa có sự chuẩn bị.

Điều quan trọng nhất là tâm thái. Một khi trong đầu nảy sinh suy nghĩ do dự, hẹn tới hẹn lui, lo sợ được mất… thì đó chính là trì hoãn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả