menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Nguyễn Vip
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Loại bỏ 5 thói quen xấu này để cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn

KÌM NÉN CẢM XÚC LÀ LÝ DO KHIẾN BẠN LUÔN CÓ NHỮNG SUY NGHĨ TIÊU CỰC

Một trong những sai lầm lớn nhất của nhiều người là việc bạn kìm nén cảm xúc của mình và giữ chúng ở trong lòng. Đúng là có những cảm xúc bạn không nên để bộc phát ra một cách tự phát, bạn cần phải kiềm chế cảm xúc của mình lại, nhưng không có nghĩa rằng tất cả những cảm xúc đó không được phép thể hiện hoặc là bày tỏ ra với bất kỳ ai.

Nếu như ngay cả bạn không trân trọng, không quan tâm đến cảm xúc của mình thì chẳng ai có thể giúp bạn làm được điều đó.

Việc không bày tỏ cảm xúc ra ngoài sẽ khiến bạn dễ tích tụ lại những suy nghĩ tiêu cực trong tâm trí và không thể nào nghĩ tới được những niềm vui khác nữa. Đó là một điều rất nguy hiểm.

VẬT CHẤT KHÔNG PHẢI LÀ YẾU TỐ THIẾT YẾU ĐỂ KHIẾN BẠN HẠNH PHÚC

Tất nhiên, bạn có thể nói: Tiền thì không thể mua được hạnh phúc nhưng có thể mua được những thứ mang lại hạnh phúc. Điều đó đúng, nhưng vấn đề mà Duy muốn nói tới ở đây đó là nếu như bạn tạo ra các thói quen tập trung dành thời gian theo đuổi những thứ vật chất, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy không trở nên vui vẻ.

Bởi vì một khi bạn đã có được chúng thì bạn lại ham muốn có được những thứ nhiều tiền hơn, đắt tiền hơn, có giá trị cao hơn, quan trọng hơn.

Trong quá trình bạn mê mẩn chạy theo những giá trị bề nổi đó thì bạn sẽ tự tách rời mình ra với những người xung quanh, thay vào đó là những mối quan hệ mới được tạo ra dựa trên vật chất.

Vì vậy, đừng dành quá nhiều thời gian để theo đuổi những mục tiêu vật chất mà hãy nhìn nhận lại và theo đuổi những thứ thật sự hạnh phúc ngay kế bên mình.

ĐỪNG CHẠY THEO NHỮNG ƯỚC MƠ XA VỜI MÀ QUÊN RẰNG BẢN THÂN PHẢI PHẤN ĐẤU, HÀNH ĐỘNG Ở HIỆN TẠI

Bạn có từng nói những câu như là: Tôi sẽ thấy hạnh phúc khi được tăng lương. Mình sẽ sống tốt hơn nếu như có căn nhà lớn hơn...

Cái cách nói cách suy nghĩ đó đã nhấn mạnh quá nhiều vào những hoàn cảnh trong tương lai chứ không phải hiện tại.

Có nghĩa là bạn hi vọng vào một thứ gì đó tốt đẹp hơn nhưng mà không có thực và sẽ khiến cho bạn cảm thấy chán nản, phiền muộn với tất cả mọi thứ đang xảy ra xung quanh của mình.

Đừng dành thời gian chờ đợi điều gì đó trong tương lai khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn mà thay vào đó, hãy sống và tận hưởng niềm vui của những giây phút hiện tại.

Bởi chẳng có điều gì trong tương lai là chắc chắn 100% cả. Và việc phụ thuộc cảm xúc của mình vào nó khiến cho bạn dễ buồn bã nếu như không đạt được điều mình mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn lấy những câu nói đó ra làm mục tiêu để phấn đấu để thay đổi mình hiện tại, để tốt hơn thì đó lại là một điều tích cực nên làm.

GANH GHÉT VÀ ĐỐ KỊ KHÔNG BAO GIỜ ĐI LIỀN VỚI NIỀM VUI

Khi nào bạn còn so sánh bản thân của mình với người khác còn cảm thấy khó chịu vì những thứ họ có mà mình không có thì bạn còn phải đối mặt với những nỗi buồn không thể thoát ra được. Đã đến lúc bạn cần phải dừng lại cái sự ghen tị đó lại và bắt đầu con đường tìm kiếm niềm vui cho chính bản thân của mình.

Có một vài nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Nhiều người cảm thấy ổn khi bản thân của họ kiếm được ít tiền hơn và chấp nhận có mức sống thấp hơn, nhưng khi nào những người xung quanh họ cũng như vậy.

Hãy cảnh giác với những suy nghĩ này bởi nó tạo ra cảm xúc tiêu cực cho bản thân của bạn. Hãy nhớ rằng: Bạn vui hay buồn là do cuộc sống, những quan điểm sống và thói quen của chính mình chứ không phụ thuộc vào việc những người khác sống ra sao.

THÀNH CÔNG SẼ KHÔNG ĐẾN VỚI NHỮNG AI GIẬM CHÂN TẠI CHỖ

- Tại sao mọi thứ không bao giờ thay đổi?

- Tại sao lúc nào tôi cũng cảm thấy buồn bã?

- Tại sao những chuyện tốt không xảy ra với tôi?

Những người hay cảm thấy buồn bã, không vui thường là bởi họ luôn có ánh nhìn bi quan và không thể kiểm soát được những diễn biến trong cuộc sống của họ. Họ có xu hướng ngồi lại một cách bị động và chờ đợi những điều tiếp theo sẽ xảy đến thay vì chủ động đứng lên đặt ra những mục tiêu học hỏi và cải thiện bản thân.

Đừng để cho bản thân của bạn biến thành một người như vậy. Một người không thể tự làm chủ nổi cuộc sống của mình và buông xuôi để cho mọi chuyện muốn diễn ra như thế nào cũng được.

Hãy không ngừng phát triển bản thân của mình, học những kỹ năng mới, tạo ra những mối quan hệ mới và khiến cho bản thân của mình tốt hơn, kiểm soát được mọi thứ một cách chủ động hơn.

Chúc bạn thành công!

Coach Duy Nguyễn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Duy Nguyễn Vip

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả