menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Lộ video tiệc tùng, Thủ tướng Phần Lan gây tranh cãi

Video bà Sanna Marin nhảy nhót, uống rượu với bạn bè bị chỉ trích không phù hợp, nhưng người ủng hộ cho rằng nữ Thủ tướng có quyền tiệc tùng ngoài giờ.

Video được báo ILtalehti đăng, tổng hợp từ một số clip đã xóa trên Instagram, cho thấy nữ Thủ tướng trẻ nhất Phần Lan đang nhảy múa cuồng nhiệt và tiệc tùng với bạn bè, dường như trong một căn hộ riêng.

Bà Sanna Marin nhảy múa trong bữa tiệc cùng bạn bè. Video: Guardian

Bà Sanna Marin, 36 tuổi, ngày 18/8 thừa nhận tính xác thực của video. Bà cho biết video được quay vài tuần trước, khi bà tham gia bữa tiệc có hai người dẫn chương trình phát thanh, truyền hình nổi tiếng, một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, một YouTuber, một nhà tạo mẫu, ca sĩ Alma và một đồng nghiệp là nghị sĩ đảng Dân chủ Xã hội.

"Tôi đã dành cả buổi tối bên bạn bè, tiệc tùng, thậm chí là nhảy múa, hát hò ồn ào", Thủ tướng Marin nói, thêm rằng bà biết rõ có người quay phim lúc đó, nhưng tin rằng đây chỉ là video riêng tư. Nữ Thủ tướng cho hay bà rất "buồn" vì video bị rò rỉ trên truyền thông.

Truyền thông Phần Lan cho hay có người trong video đã hét lên "băng đảng bột mì", ám chỉ tới cocaine hoặc ma túy tổng hợp. Tuy nhiên, bà Marin và những người khác phủ nhận, bày tỏ không biết nó có nghĩa gì.

"Bản thân tôi không sử dụng ma túy hay bất kỳ thứ gì khác ngoài rượu", nữ Thủ tướng nói. "Tôi cũng chưa nhìn thấy hay biết được người khác sử dụng ma túy. Tôi chỉ nhảy múa, hát hò, tiệc tùng, ôm ấp bạn bè, làm những việc hoàn toàn hợp pháp".

Bà bày tỏ "không có gì phải giấu giếm" và vẫn "là tôi như từ trước tới nay, dành thời gian rảnh rỗi cho bạn bè. Tôi đảm bảo nhiều người cùng độ tuổi mình cũng vậy".

Video sau đó gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Mikko Karrna, nghị sĩ đảng Trung tâm, đăng Twitter yêu cầu nữ Thủ tướng xét nghiệm ma túy và công bố kết quả. "Người dân có quyền mong đợi Thủ tướng của mình làm điều này", Karrna viết.

"Một điều hiển nhiên mà ai cũng biết là Thủ tướng Phần Lan không thể có mặt tại những bữa tiệc nơi ma túy được sử dụng công khai", Lauri Nurmi, bình luận viên của trang Iltalehti, viết, nhận xét tình huống này "khá nghiêm trọng".

Bà Marin phản hồi, bày tỏ sẵn sàng xét nghiệm ma túy nếu cần thiết.

"Tôi không có gì phải che giấu", bà nói. "Tôi chưa bao giờ sử dụng ma túy nên không sợ xét nghiệm".

Một số người dùng mạng xã hội chỉ trích nữ Thủ tướng "kém năng lực và vô trách nhiệm". Tuy nhiên, nhiều người khác lên tiếng bênh vực, cho rằng bà có quyền được vui chơi, dự tiệc sau giờ làm. Antti Lindtman, một nghị sĩ cấp cao của đảng Dân chủ Xã hội, cho biết nữ Thủ tướng nhận được nhiều "đồng cảm và ủng hộ". "Bà ấy nhảy múa trong một sự kiện riêng tư", ông nhấn mạnh.

"Tại sao Thủ tướng Marin không thể dự tiệc ngoài giờ hành chính? Phải chăng chúng ta muốn lãnh đạo của mình không được sống như người bình thường", Ashok Swain, giáo sư tại Đại học Uppsala của Thụy Điển, nhận xét.

Marin, người trở thành nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới năm 2019, đã giành được nhiều khen ngợi vì cách xử lý đại dịch Covid-19 khi Phần Lan ứng phó tốt hơn hết đa số quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), cũng như cách điều hành đất nước trước khủng hoảng xung đột Nga - Ukraine.

Phần Lan giành độc lập từ Nga năm 1917, có chung đường biên giới dài hơn 1.300 km với nước láng giềng phía đông. Sau khi xung đột Ukraine nổ ra, bà Marin đã quyết định đưa đất nước thoát khỏi hàng thập kỷ duy trì quan điểm trung lập và nộp đơn xin gia nhập NATO.

Phong cách cá nhân của bà cũng được ca ngợi bên ngoài Phần Lan. Tờ Bild của Đức đã ca ngợi bộ váy lấp lánh bà mặc khi tới dự lễ hội Flow ở Helsinki là "thoải mái, hiện đại và tự tin".

"Là chính trị gia quan trọng nhất của đất nước, dẫn dắt quốc gia vượt qua một trong những giai đoạn khủng hoảng lớn nhất trong thời đại, nhưng bà vẫn tìm được thời gian để vui chơi giải trí", tờ Bild viết.

Đây không phải lần đầu bà Marin gây tranh cãi vì tham gia tiệc tùng. Hồi tháng 12/2021, bà buộc phải xin lỗi trên Facebook vì nhảy nhót trong hộp đêm ở Helsinkia tới 4h sáng, sau khi tiếp xúc gần với ngoại trưởng, người đã có kết quả dương tính Covid-19 trước đó.

Bà cho hay ban đầu được khuyên không cần phải cách ly vì đã tiêm vaccine đầy đủ, nhưng sau đó bỏ lỡ tin nhắn nên cách ly, vì nó được gửi tới điện thoại công mà bà để ở nhà.

Những người chỉ trích cho rằng việc bà không xem xét kỹ lưỡng khuyến nghị cách ly sau khi tiếp xúc gần với ca Covid-19 là dấu hiệu cho thấy khả năng phán đoán kém, còn để điện thoại công ở nhà là vi phạm an ninh quốc gia. Bà Marin đã bày tỏ "rất hối tiếc" vì sai sót này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại