menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Lộ trình tăng lãi suất trong tương lai ít chắc chắn hơn trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng: Biên bản của Fed

Đêm qua, FED công bố biên bản cuộc họp FOMC đầu tháng. Nội dung biên bản cho thấy chia rẽ khá lớn trong các thành viên, một số nghĩ rằng phải tăng thêm lãi suất, trong khi số khác lại lo lắng kinh tế suy thoái không chịu nổi. FED vẫn đang thiên nhiều khả năng tăng nốt lãi suất. Theo CME "Fed Watch", xác suất FED tăng lãi suất thêm 25 điểm trong tháng 6 là 33%

Lộ trình tăng lãi suất trong tương lai ít chắc chắn hơn trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng: Biên bản của Fed

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang "nhìn chung đồng ý" rằng các đợt tăng lãi suất trong tương lai ít chắc chắn hơn và muốn giữ chính sách linh hoạt khi lạm phát tiếp tục vượt xu hướng và tác động từ cuộc khủng hoảng ngân hàng vẫn chưa chắc chắn, theo biên bản họp tháng 5 của Fed Cuộc họp 2-3 được chiếu vào thứ Tư.

Khi thảo luận về triển vọng chính sách, những người tham gia thường đồng ý rằng xét đến tác động trễ của việc thắt chặt tích lũy trong chính sách tiền tệ và những tác động tiềm ẩn đối với nền kinh tế của việc thắt chặt hơn nữa các điều kiện tín dụng, mức độ tăng thêm trong phạm vi mục tiêu có thể là phù hợp. sau khi cuộc họp này trở nên ít chắc chắn hơn, biên bản của Fed cho thấy.

Sau cuộc họp vào ngày 2-3 tháng 5 trước đó, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang đã nâng lãi suất cơ bản lên khoảng từ 5% đến 5,25% và đề xuất khả năng tạm dừng bằng cách loại bỏ ngôn ngữ trước đó trong tuyên bố chính sách tiền tệ của mình rằng “một số việc củng cố chính sách bổ sung có thể phù hợp.”

Lộ trình tăng lãi suất trong tương lai ít chắc chắn hơn trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng: Biên bản của Fed

Trong cuộc họp báo sau tuyên bố chính sách tiền tệ, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết sự điều chỉnh trong ngôn ngữ đánh dấu một "sự thay đổi có ý nghĩa", mặc dù đã dừng việc trực tiếp kêu gọi tạm dừng.

Tuy nhiên, trong vài tuần sau quyết định, Powell đã báo hiệu rằng lạm phát vẫn còn quá nóng để loại trừ khả năng tăng lãi suất vào tháng tới, mặc dù nói thêm rằng tác động tích lũy của việc tăng lãi suất cho đến nay và khả năng khủng hoảng ngân hàng cần phải thắt chặt các tiêu chuẩn cho vay. được xem xét trong các quyết định tỷ giá trong tương lai.

Tại một hội nghị nghiên cứu của Fed vào ngày 19 tháng 5, ông Powell cho biết lạm phát “vượt xa” mục tiêu của Fed.

Nhiều thành viên của Fed bày tỏ sự cần thiết phải duy trì lập trường linh hoạt đối với các quyết định chính sách trong tương lai để phản hồi dữ liệu đến.

"Nhiều người tham gia tập trung vào nhu cầu duy trì tính tùy chọn sau cuộc họp này. Một số người tham gia nhận xét rằng, dựa trên kỳ vọng của họ rằng tiến trình đưa lạm phát trở lại mức 2% có thể tiếp tục chậm đến mức không thể chấp nhận được, nên việc củng cố chính sách bổ sung có thể sẽ được đảm bảo tại các cuộc họp trong tương lai," biên bản cho thấy.

Nhưng "một số người tham gia lưu ý rằng nếu nền kinh tế phát triển theo triển vọng hiện tại của họ, thì việc củng cố chính sách hơn nữa sau cuộc họp này có thể không cần thiết", theo biên bản.

Tuy nhiên, lạm phát tăng cao vẫn là mối lo ngại của các thành viên Fed, với một số người ủng hộ nhu cầu tăng lãi suất bổ sung.

"Một số người tham gia nhấn mạnh rằng điều quan trọng là phải thông báo rằng ngôn ngữ trong tuyên bố sau cuộc họp không nên được hiểu là báo hiệu rằng việc giảm phạm vi mục tiêu có thể xảy ra trong năm nay hoặc việc tăng thêm phạm vi mục tiêu đã bị loại trừ", biên bản thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại