menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

“Lơ tơ mơ” về điện thoại Huawei chuẩn bị ra mắt

Dự kiến, Huawei sẽ ra mắt điện thoại 5G tốt nhất của mình trong vài giờ nữa. Nhưng khách hàng vẫn chưa biết chiếc máy này có sẵn ứng dụng nào của Google không.

Nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 thế giới sẽ ra mắt chiếc Mate 30 của tại Đức trong chưa đầy một ngày nữa. Thế nhưng lúc này Huawei vẫn đang bị chính phủ Mỹ cấm vận. Google và nhiều hãng khác không thể cung cấp cho nhà sản xuất Trung Quốc linh kiện, phần mềm. Do vậy, việc chiếc Mate 30 nhiều khả năng sẽ không có bất kỳ ứng dụng nào của Google.

Nếu điều này thật sự xảy ra, đây sẽ là một vấn đề lớn với người dùng ở châu Âu. Tại khu vực này, điện thoại Android hoạt động gần như phụ thuộc hoàn toàn vào kho ứng dụng Play Store của Google. Các ứng dụng bản đồ, gọi điện thư điện tử cũng là của Google.

Reuters cho rằng, phải dũng cảm lắm mới dám mua điện thoại Huawei lúc này.

Nhà phân tích truyền thông Paolo Pescatore cho rằng, sự kiện ra mắt điện thoại lần này của Huawei sẽ thu hút số lượng người theo dõi nhiều nhất từ trước đến nay.

Chiến tranh thương mại Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra và Huawei đang là một nạn nhân. Lệnh cấm vận của Mỹ có thể sẽ khiến Huawei thiệt hại tới 10 tỷ USD.

Việc tổ chức ra mắt điện thoại tại châu Âu có vai trò rất quan trọng với hang công nghệ Trung Quốc. Huawei đang có tới 500 triệu khách hang tại khu vực này. Nhưng từ khi bị cấm vận, số lượng khách hàng tại đây đã giảm 5%.

Bên cạnh việc chủ động ra mắt hệ điều hành riêng, hãng này cũng đang nỗ lực thu hút các lập trình viên phát triển ứng dụng cho hệ điêu hành mới. Đồng thời họ cũng tiến hành một chiến dịch tiếp thị trực tuyến với mục tiêu thuyết phục người dùng nghĩ lại về các sản phẩm của Huawei.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại