menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lo sợ suy thoái có thể kiềm chế sự bùng nổ hàng hóa?

Tuần trước, Dầu thô Brent lần đầu tiên giảm xuống dưới 100 USD / thùng trong nhiều tháng, Dầu WTI cũng vậy . Đồng giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm. Có vẻ như lạm phát đã có dấu hiệu hạ nhiệt.

Lo sợ suy thoái có thể kiềm chế sự bùng nổ hàng hóa?

Một cuộc suy thoái đang đến và nhu cầu hàng hóa sắp giảm xuống. Mặc dù giá Đồng dao động theo luồng tin tức từ Trung Quốc và triển vọng của nền kinh tế nước này trong phần còn lại của năm và trung hạn. Sự phục hồi mới nhất của giá Đồng, trên thực tế, được một số người cho rằng có khả năng chính phủ Trung Quốc sẽ cung cấp thêm các biện pháp kích thích để giữ cho nền kinh tế tiếp tục phát triển với tốc độ lành mạnh.

Tuy nhiên, sự phục hồi của giá dầu vẫn dễ dàng nhận thấy sẽ đến bất chấp sự bất ổn của thị trường dầu mỏ. Và lý do dễ dàng nhận thấy sắp tới là các nguyên tắc cơ bản. Bất cứ điều gì xảy ra trên thị trường đầu cơ, thực tế là nguồn cung dầu toàn cầu đang eo hẹp trong khi nhu cầu vẫn còn rất nhiều và giá vẫn đang tăng cao là điều không thể bỏ qua.

Tờ Financial Times đã chỉ ra điều đó khá rõ ràng. Trong một bài báo hồi đầu tuần đề cập đến sự sụt giảm giá của các mặt hàng, các tác giả nói rằng “Các quỹ phòng hộ là trung tâm của sự giảm giá gần đây trên các mặt hàng - bán ra khỏi các vị trí dài hạn hoặc tích cực đối với một số mặt hàng và thường thay thế chúng bằng giảm giá đánh cược."

Nếu nỗi sợ hãi lớn của năm 2020 và 2021 là Covid, thì năm nay có hai: Vladimir Putin và suy thoái kinh tế của Nga. Và nó ngày càng có vẻ như cái sau đang vượt qua cái trước về giá trị đáng sợ.

Nói về suy thoái là tất cả các tin tức. Các ngân hàng trung ương đang bị chỉ trích vì thắt chặt chính sách tiền tệ quá nhanh, thúc đẩy áp lực suy thoái. Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các quỹ đầu cơ quyết định chơi an toàn và bắt đầu bán ra. Nhưng, và đây là điều quan trọng, điều này không liên quan gì đến các nguyên tắc cơ bản. Nguyên tắc cơ bản là lý do tại sao dầu tăng một ngày sau khi giảm.

Gần đây Wells Fargo đã nhấn mạnh rằng biến động giá cả thị trường không liên quan gì đến cung và cầu thực tế. Theo bộ phận chiến lược đầu tư của ngân hàng, Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đã rơi vào suy thoái .

Theo các nhà phân tích của Wells Fargo, lạm phát đã được chứng minh là nhanh hơn và rộng hơn nhiều so với dự kiến ​​ban đầu, tâm lý người tiêu dùng trở nên tồi tệ hơn và các doanh nghiệp đang thay đổi kế hoạch chi tiêu của họ. Tuy nhiên, nhu cầu dầu vẫn tăng mạnh như trên toàn thế giới, mặc dù một số nhà phân tích đang dự đoán sự sụt giảm

Nhu cầu có thể không tăng theo kỳ vọng — sẽ là một điều đáng ngạc nhiên ở mức giá này — nhưng nguồn cung cũng không bùng nổ. Đây có lẽ là động lực thúc đẩy đợt tăng giá mới nhất của Ả Rập Xê Út đối với người mua châu Á lên mức gần kỷ lục. Người bán không có xu hướng tăng giá khi họ cho rằng nhu cầu đối với hàng hóa của họ giảm.

Những dự đoán về giá này, cả từ Citi và Goldman, không dẫn đến sự gián đoạn nguồn cung — chính sự gián đoạn nguồn cung mà chỉ vài tháng trước, thậm chí một tháng trước, đã khiến thị trường bị giam cầm. Sự gián đoạn dự kiến ​​chủ yếu đến từ xuất khẩu dầu của Nga, nhưng điều này hiện có thể đã được tính vào giá do vẫn còn gần sáu tháng nữa cho đến khi lệnh cấm vận dầu mỏ của Liên minh châu Âu có hiệu lực.

Trong khi đó, các lựa chọn thay thế cho nguồn cung này cho châu Âu vẫn còn rất ít và xa đơn giản vì quy mô xuất khẩu dầu của Nga sang châu lục này. Điều này có thể sẽ tiếp tục có tác động tăng giá dầu, bất kể xu hướng kinh tế. Ngay cả khi suy thoái kinh tế làm giảm nhu cầu về dầu, sẽ mất khá nhiều thời gian để phá hủy nhu cầu thực của loại mà Citi cho rằng có thể đẩy giá dầu lên 65 USD / thùng.

Nỗi sợ hãi suy thoái có nền tảng vững chắc. Có một chút nghi ngờ về nó. Tuy nhiên, các nguyên tắc cơ bản về hàng hóa, không chỉ đối với dầu khí mà đối với hàng hóa nông nghiệp và kim loại, không thay đổi chỉ vì các quỹ đầu cơ đột nhiên bắt đầu lo lắng về một cuộc suy thoái. Họ vẫn còn chặt chẽ. Và điều này đang đặt một mức giá sàn dưới mức giá sẽ vẫn ở đó miễn là nguồn cung vẫn còn eo hẹp.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn giá cả hàng hoá hạ nhiệt . Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại