menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Lo ngại virus corona, Ấn Độ bắt đầu quá trình sơ tán công dân khỏi Vũ Hán

Chính phủ Ấn Độ thông báo đã bắt đầu quá trình sơ tán công dân nước này khỏi tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

Phát biểu trên mạng xã hội Twitter ngày 28/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Raveesh Kumar nêu rõ: "Chúng tôi đã bắt đầu quá trình sơ tán các công dân Ấn Độ bị ảnh hưởng do tình hình bùng phát virus corona ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Đại sứ quán của chúng tôi tại Bắc Kinh đang tiến hành công tác hậu cần và liên lạc với chính quyền Trung Quốc cùng các công dân Ấn Độ về vấn đề này".

Hiện Đại sứ quán Ấn Độ tại Bắc Kinh đã thiết lập các đường dây nóng và địa chỉ email cho những người muốn liên lạc với Đại sứ quán về vấn đề liên quan.

Cùng ngày, báo chí Ấn Độ cho hay có 3 trường hợp nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona. Những người này có triệu chứng giống với bệnh dịch đang diễn biến phức tạp trên thế giới và đang được theo dõi tại Bệnh viện Dr Ram Manohar Lohia ở New Delhi.

Trước đó, PTI cho hay hãng hàng không quốc gia Air India đã chuẩn bị sẵn sàng một máy bay chở khách Boeing 747 và đang chờ quyết định của Chính phủ Ấn Độ về việc sơ tán các công dân nước này khỏi Hồ Bắc.

Thủ phủ Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc đã nổi lên như là tâm điểm của cuộc khủng hoảng dịch bệnh virus corona hiện nay. Đây là một trung tâm thương mại lớn và là điểm đến thường xuyên của các doanh nhân và sinh viên Ấn Độ. Hiện có hàng trăm công dân Ấn Độ, trong đó có các sinh viên, đang ở thành phố này.

Thông tin từ Tổng Lãnh sứ quán Việt Nam tại Mumbai cho biết, các biện pháp của Chính phủ nhằm đối phó bệnh dịch do virus corona bao gồm:

- Thiết lập đường dây nóng 24/7 của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Quốc gia kết nối liên lạc với danh sách Bộ Ngoại giao cung cấp, chi tiết các nhân viên giám sát địa phương và chuyển hướng cuộc gọi nếu có câu hỏi về y tế đến nhân viên có thẩm quyền;

- Gửi các đội liên ngành đến 7 bang đã đặt các máy tầm soát nhiệt ở 7 sân bay gồm New Delhi, Kolkata, Mumbai, Chennai, Bengaluru, Hyderabad và Kochi;

- Kiểm soát chặt chẽ tại 5 bang có đường biên giới với Nepal, nơi phát hiện ca nhiễm bệnh đầu tiên ở Nam Á;

- Bộ Y tế liên bang đưa ra khuyến cáo ngay về những việc công chúng nên/ không nên làm nếu họ đang ở Trung Quốc hoặc đang đi/về từ Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại