menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trang Trang

Lo ngại thiếu hụt nguồn cung tại các nước cung ứng chính đã kéo giá Arabica tăng mạnh trong tuần qua

Kết thúc tuần giao dịch 19/12 – 25/12, sắc xanh áp đảo trên bảng giá các mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp. Cả 2 mặt hàng cà phê đều có tuần tăng thứ 2 liên tiếp với những lo ngại về nguồn cung tại các nước cung ứng chính.

Arabica có tuần tăng thứ 2 liên tiếp với mức tăng mạnh gần 5% trước những lo ngại về thâm hụt nguồn cung trong năm tới. Vào đầu tuần, nhóm các nhà nghiên cứu thuộc ngân hàng Citi dự đoán sản lương Arabica trong năm 2023 sẽ thâm hụt 0.9 triệu bao loại 60kg do sản lượng giảm tại Colombia. Thêm vào đó, lượng mưa lớn khoảng 150mm được dự đoán sẽ đổ bộ vào Minas Gerais, vùng chiếm 30% sản lượng cà phê của Brazil gây ra lo ngại làm sụt giảm nguồn cung của nước xuất khẩu Arabica số 1 thế giới. Điều này đã góp phần khiến giá Arabica mang sắc xanh trong tuần qua.

Lo ngại thiếu hụt nguồn cung tại các nước cung ứng chính đã kéo giá Arabica tăng mạnh trong tuần qua

Robusta cũng có tuần tăng thứ 2 liên tiếp, đà tăng nhẹ hơn so với Arabica, đóng cửa tuần giá mặt hàng này tăng hơn 1%. Những lo ngại về thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn do mưa ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch và sản lượng cà phê của Việt Nam tiếp tục là nhân tố chính hỗ trợ giá. Tuy nhiên, số liệu xuất khẩu trong nửa đầu tháng 12 của Việt Nam vẫn có sự tăng trưởng tốt với mức tăng hơn 26% so với cùng kỳ tháng trước, kết hợp với thời tiết chuyển sang khô ráo giúp nông dân có thể tập trung thu hoạch đã phần nào hạn chế đà tăng của Robusta trong tuần.

Hai mặt hàng đường cùng có tuần tăng ấn tượng với mức tăng mỗi loại đều ở mức trên 4% và cũng là tuần tăng thứ 4 liên tiếp của đường 11. Mưa lớn làm gián đoạn hoạt động thu hoạch và sản xuất đường tại cả 2 quốc gia xuất khẩu hàng đầu là Brazil và Thái Lan khiến thị trường lo ngại vấn đề thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, giá dầu thô tăng mạnh hơn 6% cũng góp phần kéo giá đường đi lên, giúp mặt hàng này đạt mức cao nhất trong gần 06 năm qua.

Trung Quốc nới lỏng các biện pháp phòng chống sự lây lan của Covid-19 khiến thị trường kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ bông của nước nhập khẩu lớn nhất thế giới sẽ cải thiện. Kết hợp với số liệu bán hàng bông dần tích cực hơn trong những tuần gần đây nhờ đơn hàng từ Trung Quốc và các nước Đông Nam Á đã tạo đà giúp giá bông bật tăng hơn 4% trong tuần qua

Ở chiều ngược lại, dầu cọ thô có tuần giảm thứ 2 với mức giảm gần 2%. do những lo ngại về tình hình xuất khẩu. Theo công ty khảo sát hàng hóa Intertek Testing Services (ITS), Malaysia đã xuất khẩu 952,592 tấn sản phẩm dầu cọ trong 20 ngày đầu tháng 12, giảm 4% so với cùng kỳ tháng 11. Bên cạnh đó, công ty khảo sát hàng hóa Societe Generale de Surveillance (SGS) cũng có chung ước tính xuất khẩu giảm giống ITS. Các thông tin trên đã gây sức ép lên giá.

Chi tiết liên hệ: 0965.536.407 (Zalo)

Ms.Trang - Tư vấn giao dịch hàng hóa phái sinh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại