menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Lo ngại nhu cầu yếu đi áp lực lên giá dầu

Mặc dù dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh, nhưng đồng đô la mạnh lên do lo ngại rằng các đợt tăng lãi suất của Fed có thể hạn chế nhu cầu năng lượng ở nước tiêu dùng lớn nhất thế giới đã tác động tiêu cực lên giá dầu thô trong phiên giao dịch ngày 20 tháng 4.

Dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ không rõ ràng và kỳ vọng tăng lãi suất đã đẩy đồng đô la Mỹ lên cao, điều này tạo áp lực lên thị trường năng lượng.

Hoạt động kinh tế của Mỹ ít thay đổi trong những tuần gần đây do tăng trưởng việc làm có phần chững lại và giá cả tăng chậm lại, báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang công bố hôm thứ Tư cho thấy.

Thị trường đã gần như không bị tác động sau các dữ liệu tồn kho dầu thô thương mại hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) và Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API).

Lo ngại nhu cầu yếu đi áp lực lên giá dầu

(Nguồn: Hàng hóa 247)

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 4,6 triệu thùng trong tuần trước do nhà máy lọc dầu hoạt động và xuất khẩu tăng, trong khi tồn kho xăng bất ngờ tăng do nhu cầu đáng thất vọng.

Dự trữ dầu thô giảm mạnh hơn nhiều so với ước tính 1,1 triệu thùng của các nhà phân tích và ước tính của Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) vào cuối ngày thứ Ba là 2,7 triệu thùng.

Về phía nguồn cung, lượng dầu bốc dỡ từ các cảng phía Tây của Nga trong tháng 4 có khả năng tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2019 , trên 2,4 triệu thùng/ngày, bất chấp cam kết cắt giảm sản lượng của Moscow, các nguồn giao dịch và vận chuyển cho biết.

* Yếu tố kỹ thuật

Lo ngại nhu cầu yếu đi áp lực lên giá dầu

(Dầu WTI, Khung Daily, Kỳ Hạn Tháng 7; Nguồn: Tradingview)

Dầu thô đang có tín hiệu phá vỡ vùng đi ngang trong 2 tuần qua sau khi gapup. Giá thủng hỗ trợ MA200 khung nến Daily.

* Kịch bản giao dịch

- TH1: NĐT có thể mở vị thế bán ngay tại vùng giá hiện tại (78.4) quản trị rủi ro khi giá tăng vượt mức giá mở cửa trong phiên hôm nay (78.9).

- TH2: NĐT chờ về vùng hỗ trợ MA200 khung 4H đồng thời là vùng lấp gap mở vị thế mua 75.8 - 76 STP: 75.3.

Lưu ý: Dầu thô đang ở vùng giá nhạy cảm, NĐT tuyệt đối tuân thủ STP khi giao dịch đề phòng giá biến động khó lường. NĐT chủ yếu giao dich theo biên trong ngày, chủ động phương án giao dịch lệnh.

Đây là quan điểm cá nhân, chỉ nhằm mục đích cung cấp thêm thông tin cho các nhà đầu tư tham khảo. Quý Nhà đầu tư nên có các nhận định độc lập và luôn có phương pháp quản trị rủi ro.

#nguồn tin: Reuters.com

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.24

+0.51 (+0.62%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại