menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lo ngại khi lượng dự trữ khí đốt cho mùa đông bị sụt giảm

Giá khí đốt tự nhiên đang dao động ở mức chưa từng thấy ở Mỹ trong gần 15 năm qua trong bối cảnh lo ngại gia tăng nhu cầu mạnh mẽ trong nước và nước ngoài đối với nhiên liệu này sẽ hút bớt nguồn cung mà nếu không sẽ được dự trữ cho mùa đông.


Vì vậy, rất nhiều khí đốt ở Bắc Mỹ đang cung cấp cho các nhà máy điện để chạy máy điều hòa không khí, nguồn dự trữ dựa vào trong những tháng lạnh nhất để tăng thêm nguồn cung cấp đường ống vẫn thấp hơn 10% so với mức bình thường.

Thêm vào đó là kỳ vọng rằng việc tích lũy trữ lượng sẽ càng trở nên khó khăn hơn khi một khu liên hợp xuất khẩu khí đốt quan trọng trên bờ biển Texas hoạt động trở lại vào tháng 10. Với việc người mua châu Âu sẵn sàng trả gần gấp bảy lần giá của Mỹ, cạnh tranh về nguồn cung cấp phụ tùng sẽ rất khốc liệt.

Hợp đồng khí đốt giao dịch tại New York đã thanh toán ở mức cao nhất kể từ năm 2008 vào đầu tuần này và đang tiến gần tới 10 USD / triệu đơn vị nhiệt của Anh. Trong khi đó, một thước đo biến động đã ở mức cao nhất vào thời điểm này trong năm trong ít nhất một thập kỷ. Không có mặt hàng giao dịch chính nào khác của Hoa Kỳ đã có một năm như khí đốt.

Lo ngại khi lượng dự trữ khí đốt cho mùa đông bị sụt giảm

Sự sụt giảm diễn ra vào thời điểm các khoang chứa dưới lòng đất thường chứa đầy khí đốt trong những tháng mùa xuân và mùa hè gần như không được lấp đầy. Với việc bắt đầu mùa nóng ở Mỹ chỉ còn 10 tuần nữa, những lo ngại về khả năng nguồn cung bị siết chặt sẽ tăng lên mỗi ngày.

Khủng hoảng của Châu Âu

Tại châu Âu, giá khí đốt đã tăng vọt khi khu vực này phải vật lộn với cuộc khủng hoảng năng lượng lịch sử trong bối cảnh Nga hạn chế xuất khẩu, ngừng hoạt động bất ngờ và một đợt nắng nóng đã thúc đẩy nhu cầu. Các chính phủ trên khắp lục địa đang gấp rút xây dựng kho dự trữ trước mùa đông.

Khí đốt tiêu chuẩn của châu Âu đã tăng 12% trong tháng này, tương đương với 67 USD / triệu đơn vị nhiệt của Anh - gần gấp bảy lần giá ở Mỹ. Điều đó có nghĩa là người mua châu Âu sẽ có ưu thế hơn các thương nhân Mỹ khi hàng hóa xuất khẩu có sẵn. Nhà ga khổng lồ ở Texas của Freeport LNG - bị cản trở bởi một vụ nổ và hỏa hoạn hồi đầu năm nay - dự kiến ​​sẽ tiếp tục xuất khẩu vào tháng 10.

Đây là thời điểm nhạy cảm khi các nước đang tranh thủ đặt mua để tăng lượng dự trữ, điều này có thể tiếp tục đẩy giá tăng mạnh trong thời gian tới.   Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại