menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Lo ngại an ninh, Nhật Bản tạm thời đóng cửa Đại sứ quán ở Iraq

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng đã kêu gọi các công dân Nhật Bản sơ tán khỏi Iraq và kiềm chế di chuyển tới Iran.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 8/1 thông báo, nước này đã tạm thời đóng cửa Đại sứ quán tại Thủ đô Baghdad do các quan ngại về an ninh sau vụ Iran tấn công tên lửa vào các căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq.

Bộ trên cũng nâng cấp độ cảnh báo liên quan một số khu vực ở cả Iran và Iraq, kêu gọi các công dân Nhật Bản sơ tán khỏi Iraq và kiềm chế di chuyển tới Tehran cũng như một số khu vực khác ở Iran.

Trước đó, kênh truyền hình Asahi cùng ngày đưa tin, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ hủy chuyến công du các nước Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất và Oman vào cuối tuần này.

Thủ tướng Abe đã triệu tập cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia, nhiều khả năng để thảo luận về vụ Iran tấn công các lực lượng Mỹ đồn trú ở Iraq.

Phát biểu tại báo cùng ngày, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nhấn mạnh, Tokyo "quan ngại sâu sắc" trước tình hình căng thẳng leo thang, đồng thời cho hay Nhật Bản sẽ tiếp tục thực hiện các nỗ lực ngoại giao riêng bằng các phối hợp chặt chẽ với các nước liên quan.

Ông Suga cũng cho hay, không có gì thay đổi trong kế hoạch triển khai lực lượng phòng vệ Nhật Bản đến Trung Đông để thực hiện sứ mệnh thu thập thông tin nhằm đảm bảo an toàn hàng hải cho các tàu thuyền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả