menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Lỗ hổng của Facebook khiến nhiều fanpage bị đổi tên thành ‘Đào Xuân Trường’

Một lỗ hổng trên Facebook bị kẻ xấu khai thác khiến hàng loạt fanpage ở Việt Nam đã bị đổi tên suốt từ đêm qua đến sáng nay.

Từ đêm qua (7/10), nhiều fanpage tâm sự (confessions) của các trường đại học đã bất ngờ bị đổi tên thành ‘Đào Xuân Trường’, trong đó có thể kể đến ĐH Công nghiệp TP.HCM (IUH), ĐH Nguyễn Tất Thành (NTTU), ĐH Kinh tế TP.HCM (UEH)...

Tuy nhiên, đặc điểm chung của các trang fanpage này là chỉ bị đổi tên, không hề bị đánh cắp quyền quản trị dẫn tới livestream bán hàng hoặc bị phá hoại có chủ đích khác.

Cho đến sáng ngày 8/10, ghi nhận của ICTnews.vn cho thấy tiếp tục có thêm nhiều fanpage khác bị đổi tên thành ‘Đào Xuân Trường’. Một số quản trị viên đã phải ngừng đăng bài và kêu gọi các sinh viên không ‘cà khịa’ các page đã bị đổi tên, tránh việc kích động hacker tấn công lây sang nhiều fanpage hơn nữa.

Lỗ hổng của Facebook khiến nhiều fanpage bị đổi tên thành ‘Đào Xuân Trường’
Hàng loạt page tâm sự của các trường đại học đã bị đổi tên thành Đào Xuân Trường từ hôm qua.

Sự cố lần này cũng khiến cho những người có tên Đào Xuân Trường lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười. Một chuyên gia Facebook với hơn 240.000 người theo dõi cho biết liên tục bị réo tên cả tối qua vì có nickname Đào Xuân Trường và cung cấp các dịch vụ xác minh tích xanh, kháng chặn quảng cáo fanpage…

"Việc hàng loạt các fanpage bị đổi tên lần này có thể không phải hành động tấn công cao siêu có chủ đích nào. Kẻ xấu đã lợi dụng lỗ hổng gửi liên hệ lên Facebook để thay đổi tên fanpage, mà không cần quyền quản trị", theo chuyên gia Thành Đạt (TP.HCM).

Lỗ hổng của Facebook khiến nhiều fanpage bị đổi tên thành ‘Đào Xuân Trường’
Đây có thể là lỗ hổng trong cơ chế đổi tên của Facebook mà không cần quyền quản trị.

Với lỗ hổng trên, theo anh Nguyễn Khôi (TP.HCM) cho biết, điều này nghĩa là bất cứ ai cũng có thể đổi tên fanpage theo ý muốn. Tuy nhiên, lỗ hổng này đã được Facebook vá lại trong ngày và đến hiện tại đã không còn đổi được tên fanpage theo ý muốn.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn còn khá nhiều fanpage confessions của các trường ĐH chưa thể đổi lại tên, do quá trình này cần thời gian để Facebook xét duyệt lâu hơn bình thường. Dự kiến trong vòng vài ngày tới, các fanpage kể trên mới có thể đổi lại tên gọi như cũ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại