menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

Lộ hình ảnh gây sốc trong phòng thí nghiệm ở thành phố Vũ Hán

Các quan chức tình báo Mỹ và Anh nghi ngờ rằng các nhà khoa học tại Viện Virus học Vũ Hán đã vô tình làm lân lan virus chết người này trong các thử nghiệm virus corona nguy hiểm trên loài dơi.

Một bức ảnh chụp bên trong Viện Virus học Vũ Hán (Trung Quốc) cho thấy phần gioăng của cánh tủ lưu trữ 1.500 chủng virus, trong đó có cả virus corona trên loài dơi, đã bị hỏng.

Theo The Sun, một bức ảnh chụp bên trong Viện Virus học Vũ Hán ở thành phố Vũ Hán cho thấy, phần gioăng lỏng lẻo của cánh tủ lưu trữ 1.500 chủng virus, trong đó có cả virus corona trên loài dơi.

Hình ảnh gây sốc từ thành phố khởi phát dịch bệnh COVID-19 này từng được công bố lần đầu tiên vào năm 2018 và được China Daily đăng tải lại trên Twitter vào tháng trước nhưng sau đó nhanh chóng bị xóa.

Trong ảnh, một nhân viên phòng thí nghiệm đeo găng tay và khẩu trang lấy ra một hộp đông lạnh chứa mẫu chủng virus chết người và có thể thấy phần gioăng lỏng lẻo trên cánh tủ ngay cạnh nữ nhân viên.

Thông tin này xuất hiện làm dấy lên lo ngại rằng đại dịch COVID-19 có thể đã bùng phát sau khi virus bị rò rỉ từ một phòng thí nghiệm.

The Washington Post đưa tin, hồi tháng 1/2018, Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh đã gửi hai cảnh báo chính thức tới Washington, trong đó nhấn mạnh các biện pháp các biện pháp an toàn không thỏa đáng tại phòng thí nghiệm Vũ Hán, nơi các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu nguy hiểm về virus corona từ loài dơi.

Họ đã cảnh báo về những điểm yếu về an toàn và quản lý tại phòng thí nghiệm và đề xuất thêm sự trợ giúp quốc tế vì người Trung Quốc đã từ chối sự giúp đỡ để chứng minh khả năng làm việc độc lập của họ.

Được biết, Tổng thống Trump và nhiều quan chức Mỹ cũng ám chỉ Trung Quốc có thể liên quan tới sự bùng phát của dịch bệnh (COVID-19).

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo chỉ ra rằng Viện Virus học Vũ Hán cách không xa chợ động vật sống, nơi các quan chức Trung Quốc nói đó là nguồn bùng phát dịch bệnh.

Về phần mình, các quan chức tại phòng thí nghiệm Vũ Hán bác bỏ cáo buộc cho rằng coronavirus phát tán từ cơ sở của họ và gọi chúng là những lý thuyết âm mưu vô căn cứ.

"Là những người nghiên cứu về virus, chúng tôi biết rõ loại nghiên cứu nào nên được thực hiện, cũng như cách quản lý virus và mẫu vật một cách nghiêm ngặt. Không bao giờ có chuyện virus xuất phát từ chúng tôi", Phó Giám đốc Yuan Zhiming của Viện Virus học Vũ Hán nói trong cuộc phỏng vấn với NBC News hôm 18/4.

Trước đó, ngày 16/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhiều lần khẳng định không có bằng chứng virus là sản phẩm nhân tạo tại phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Các nhà khoa học từng nói rằng bằng chứng di truyền chỉ ra rằng virus corona mới không phải có nguồn gốc nhân tạo và nó có khả năng bắt nguồn từ loài dơi. Tuy nhiên, các dữ liệu di truyền không thể chỉ ra chính xác vị trí và cách thức virus lây truyền sang người đầu tiên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại