menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

Lộ đường dây chuyên lừa đảo qua điện thoại khiến 20 doanh nghiệp phá sản, cảnh sát lập tức triệt phá!

Đường dây lừa đảo này chuyên giả danh nhân viên cho vay của một ngân hàng sau đó lừa gạt chủ các doanh nghiệp vừa và nhỏ với các khoản vay ưu đãi. Có đến hơn 300 người đã trở thành nạn nhân của chiêu trò lừa đảo này.

Ông Zhang từ Tứ Xuyên đã mở hai cửa hàng bán thuốc lá và rượu và nhận được một cuộc gọi từ người tự xưng là nhân viên ngân hàng, đề nghị cho ông vay vốn để mở rộng kinh doanh.

"Sau khi trò chuyện qua điện thoại, tôi quyết định đến văn phòng của đối phương để kiểm tra tình hình", Ông Zhang kể lại. Sau đó, ông đến địa chỉ công ty là một tòa nhà văn phòng khá cao cấp ở Thành Đô. Người liên hệ bên kia đưa tôi đến văn phòng, tôi thấy văn phòng sang trọng, nhiều nhân viên và bên kia cũng cung cấp các thủ tục liên quan như giấy phép kinh doanh nên lúc ấy rất yên tâm.

Sau nhiều thủ tục, ông Zhang được xác định có hạn mức tín dụng là 500.000 NDT (hơn 1,7 tỷ đồng). Ông Zhang sau đó đã gửi thông tin để vay tiền, tuy nhiên bên kia lại nói rằng họ cần giữ 17.000 NDT (khoảng 60 triệu đồng) từ ông để được vay. Sau đó, ông tiếp tục được cho biết cần phải chuyển thêm 20.000 NDT (khoảng 70 triệu đồng) tiền "phí dịch vụ". Lúc này, ông Zhang bắt đầu có một chút nghi ngờ nhưng vì cần tiên mở rộng quy mô kinh doanh nên ông vẫn chuyển tiền. Mãi sau vài tháng, khi không thể liên lạc được với bên cho vay, ông Zhang mới biết mình đã bị lừa và báo cảnh sát sau đó.

Lộ đường dây chuyên lừa đảo qua điện thoại khiến 20 doanh nghiệp phá sản, cảnh sát lập tức triệt phá!

Cảnh sát bắt giữ đường dây lừa đảo hơn 100 người

Cơ quan cảnh sát Tử Đường sau đó điều tra và phát hiện ra đây là một vụ lừa đảo lớn nhắm vào các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ ở Tứ Xuyên và các khu vực lân cận, với gần 300 nạn nhân và tổng số tiền lên đến hàng chục triệu nhân dân tệ, dẫn đến hơn 20 doanh nghiệp phá sản.

Chiêu lừa đảo này được cảnh sát phụ trách điều tra tóm gọn lại như sau. Các kẻ lừa đảo sẽ mạo danh nhân viên cho vay của một ngân hàng và gọi điện thoại cho "con mồi" là những người làm ăn vừa và nhỏ có nhu cầu vay vốn. Chúng sẽ dẫn dụ nạn nhân đến văn phòng làm hồ sơ vay vốn, làm giả hồ sơ vay vốn giống hệt của ngân hàng và tiến hành điều tra tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, nhu cầu vay vốn và nhiều câu hỏi khác để lừa gạt lòng tin của nạn nhân.

Lộ đường dây chuyên lừa đảo qua điện thoại khiến 20 doanh nghiệp phá sản, cảnh sát lập tức triệt phá!

Hiện trường cảnh sát bắt giữ những kẻ lừa đảo

Ngày 6/8 vừa qua, cảnh sát Tử Đường thông báo bắt giữ 101 người liên quan và thu hồi hơn 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng) thiệt hại.

"Có gần 300 nạn nhân, tất cả đều là chủ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ ở Tứ Xuyên, Quý Châu, Vân Nam, Trùng Khánh và những nơi khác. Tổng số tiền bị lừa đảo lên tới hàng chục triệu đồng". Cơ quan công an xác nhận mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả