menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

“Lỗ đơn lỗ kép” vì Room VIP, tôi đã gỡ lại ngoạn mục

“Là nhà đầu tư mới, không tự tin vào bản thân, tôi tham gia Room VIP mới mong muốn được phím hàng nhưng nhận lại kết quả là lỗ đơn lỗ kép. Tuy nhiên, tôi đã gỡ lại ngoạn mục”, anh Lê Thành Công, một nhà đầu tư đã có gần 1 năm “tuổi nghề” chia sẻ về kinh nghiệm đau thương của mình cùng Room VIP.

Bài học xương máu cho nhà đầu tư F0

Giới đầu tư chứng khoán thời 4.0, không ai xa lạ với các Room VIP. Hiểm nôm na là các Room này được lập bởi những môi giới chuyên nghiệp, những người được tin là có khả năng tiếp cận thông tin nhanh, chính xác và có kiến thức tốt, quan hệ với “đội lái”. Vì vậy, khi tham gia Room VIP, nhà đầu tư kỳ vọng sẽ được “phím hàng”.

Tuy nhiên, với đại đa số nhà đầu tư, sau một thời gian tham gia Room VIP, cái họ nhận được, đa số là thua lỗ và mất mát.

“Lỗ đơn lỗ kép” vì Room VIP, tôi đã gỡ lại ngoạn mục
Cảnh báo về các hội nhóm chứng khoán

Anh Lê Thành Công, một nhà đầu tư đã có gần 1 năm “tuổi nghề” chia sẻ về kinh nghiệm “đau thương” của mình cùng Room VIP. Anh cho biết, cách đây gần 1 năm khi chân ướt chân ráo bước chân vào sàn, anh đã được “quây” bởi rất nhiều Room VIP. Anh đã chọn một nhóm khá đông và có vẻ hoạt động sôi nổi.

“Công việc hàng ngày của họ là đưa ra những phân tích trước, sau và thậm chí là trong phiên giao dịch rất rôm rả. Họ thường xuyên công bố danh mục đầu tư với mã nào cũng tăng bằng lần. Họ chia sẻ những khoản lời vài tỷ sau mỗi tháng khiến F0 (nhà đầu tư mới) như tôi phấn khởi và tin tưởng lắm”, anh Công kể lại.

Dễ dàng tin tưởng “chuyên gia” Room VIP nên anh Công và nhiều F0 khác không ngại đổ tiền vào các khóa học do chủ Room VIP tổ chức. Các khóa học không hề rẻ, thường là vài triệu đồng. Vì vậy, anh Công ước tính Room VIP thu được số tiền không hề nhỏ từ những khóa học đó.

“Nếu các khóa học mang lại kiến thức thì tôi không nói, đằng này, khi học xong, tôi vẫn mù mờ như ban đầu”, anh Công bình luận về chất lượng các khóa học.

Nhưng thiệt hại của anh không chỉ dừng lại ở đó, mà nặng nề hơn. Cách đây khoảng 1 tháng, chuyên gia Room VIP của anh khẳng định một cổ phiếu thuộc lĩnh vực điện máy đã kết thúc quá trình điều chỉnh. “Chuyên gia khẳng định” nhà đầu tư sẽ không còn cơ hội mua cổ phiếu đó giá đỏ nữa. Vì tin tưởng, anh và một số người khác mua vào. Kết quả là cổ phiếu đó có chuỗi 5 phiên đỏ liên tiếp khiến anh lỗ tới 15%.

“Giới F0 chúng tôi rất sốc khi nhận ra không ít chuyên gia Room VIP sinh ra trong những năm 2000. Thực ra, các Room VIP là môi giới. Họ khuyến khích khách hàng liên tục giao dịch để họ nhận hoa hồng nhiều hơn. Khách hàng càng mua bán nhiều, lợi nhuận họ càng cao. Vì vậy, họ liên tục phím hàng để F0 chạy theo. Và tôi đã thua lỗ đậm khi tham gia Room VIP”, anh Công kết luận.

“Gỡ” lại ngoạn mục

Sau khi “bay” 40% tài khoản vì nghe “phím hàng” từ Room VIP, cộng với mất một cơ số tiền cho các khóa học, anh Công nhận ra đây không phải kênh mà anh nên theo đuổi trong sự nghiệp đầu tư chứng khoán của mình.

“Tôi nhận ra không nên phụ thuộc vào bất cứ ai trong bất cứ lĩnh vực gì, đặc biệt là đầu tư chứng khoán. Nhất là những cái ‘cọc’ mà chúng ta vớ được giữa dòng nước siết lại là ‘cọc mục’. Vì vậy, tự lập chính là con đường khôn ngoan nhất. Nhà đầu tư chứng khoán phải biết tự đưa ra quyết định và tự chịu trách nhiệm với những gì mình đã lựa chọn”, anh Công đúc kết kinh nghiệm sau gần 1 năm thiệt hại với Room VIP.

Chính vì vậy, anh Công dành nhiều thời gian tìm cách làm mới cho mình. Cách làm của anh là: Đảm bảo thông tin nhanh, chính xác; Dữ liệu đầy đủ; Có ý kiến chuyên gia để tham khảo và có công cụ hỗ trợ đi kèm.

“Lỗ đơn lỗ kép” vì Room VIP, tôi đã gỡ lại ngoạn mục
Hơn 200 chuyên gia đầu ngành nhận định về thị trường trên 24HMoney

Không quá khó cho anh để “chốt” cách làm mới của mình. Đó là 24HMoney. Đây là App mạng xã hội cập nhật thông tin tài chính, chứng khoán, bất động sản liên tục được cập nhật 24/7 với các bài viết chuyên sâu từ các chuyên gia kinh tế uy tín.

Ngoài việc tiếp cận thông tin nhanh, đa dạng, 24HMoney còn có một “món quà quý” nữa chính là cung cấp cho người dùng kho sách độc quyền miễn phí. Đọc hết kho sách này, nhà đầu tư được trang bị những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm được đúc kết từ khi thị trường chứng khoán thế giới hình thành.

“Lỗ đơn lỗ kép” vì Room VIP, tôi đã gỡ lại ngoạn mục
Kho sách bản quyền đọc miễn phí

Anh Công khoe nhờ 24HMoney, anh tiếp cận được thông tin nhanh và đầy đủ nhất. Đặc biệt, app này còn giúp anh quản lý được danh mục đầu tư của mình rất thông minh và khoa học. Bên cạnh đó công cụ Cảnh báo giá chứng khoán giúp anh dễ dàng đưa ra quyết định dù đang bận rộn.

“Lỗ đơn lỗ kép” vì Room VIP, tôi đã gỡ lại ngoạn mục
Tiên ích cảnh báo giá chứng khoán tự động

“Nhờ 24HMoney, tôi đã củng cố được hệ thống kiến thức cũng như học hỏi kinh nghiệm của các nhà đầu tư thiên tài. Đồng thời, tôi đã thiết lập cho mình cách đầu tư rất chuyên nghiệp, độc lập và đầy chất xám. Kết quả là tôi không những xóa được khoản thua lỗ 40% mà còn gia tăng được 10% lợi nhuận”, anh Công chia sẻ thành quả của mình đã đạt được.

“Lỗ đơn lỗ kép” vì Room VIP, tôi đã gỡ lại ngoạn mục
Khám phá các tiện ích rất hữu ích cho nhà đầu tư chứng khoán

Hãy cùng làm chủ dòng tiền, lắng nghe nhịp đập, hơi thở của thị trường chứng khoán và nhịp đập kinh tế với 24HMoney.

Ra mắt từ 7/2019,App 24HMoney đã có hơn 850.000 lượt cài đặt và sử dụng hằng ngày. Đánh giá trên Google Play được 4.6 sao, App Store được 4.7 sao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại