menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Long

Lộ diện nhóm cổ phiếu hút dòng tiền hậu COVID-19

Đến nay, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19, theo đó nhiều nhóm cổ phiếu có định giá hấp dẫn và nền tảng tốt sẽ tiếp tục hút dòng tiền.

Dòng tiền vẫn đang có xu hướng vận động tích cực trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Theo đó, những nhóm cổ phiếu sau đây có thể tiếp tục hút mạnh dòng tiền hậu dịch COVID-19.

Nhóm thứ nhấtlà nhóm hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển FDI. Dịch COVID-19 đã làm lộ ra thực tế rằng gần như cả thế giới rất phụ thuộc vào Trung Quốc, các quốc gia đã nhận thấy rõ điều này. Chính vì vậy, sau dịch bệnh, các quốc gia sẽ tìm cách giảm phụ thuộc vào Trung Quốc và phân bổ sản xuất sang các quốc gia khác có chi phí lao động rẻ như Ấn Độ hay Việt Nam. Do đó,Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ câu chuyện này.

Khi đó, nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp (BĐSKCN) sẽ là nhóm ngành hưởng lợi chính hậu dịch COVID-19, trong đó có thể kể đến cổ phiếu KBC của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc, NTC của Nam Tân Uyên… Đây là những doanh nghiệp sở hữu những quỹ đất lớn dành cho BĐSKCN.

Nhóm thứ hai là các doanh nghiệp áp dụng công nghệ, số hóa trong quản trị trong doanh nghiệp thời gian tới. Thời gian vừa qua, với lệnh giãn cách xã hội bắt buộc, các doanh nghiệp phải thay đổi cách quản trị, cách tồn tại như chúng ta đã thấy. Trong nhóm này, FPT là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam sẽ hưởng lợi hậu dịch bệnh. Bởi sau dịch, nhiều doanh nghiệp sẽ có nhu cầu số hóa toàn bộ hệ thống quản trị, sản xuất kinh doanh của mình.

Nhóm thứ ba liên quan đến câu chuyện đầu tư công. Vừa qua, chúng ta đã trải qua một quý tăng trưởng rất thấp, gần như chỉ bằng một nửa mức tăng trưởng cùng kỳ năm ngoái, đây là vấn đề rất tiêu cực. Nếu tình trạng này tiếp diễn, có khả năng chúng ta sẽ không đạt mục tiêu tăng trưởng trong năm 2020. Do đó, trong quý 3 và 4, chúng ta bắt buộc phải thúc đẩy đầu tư công để đẩy mạnh tăng trưởng GDP.

Trong lĩnh vực đầu tư công, Chính phủ đã chỉ đạo triển khai một số dự án trọng điểm, trong đó có dự án sân bay Long Thành, hoặc một số dự án hạ tầng khác. Chính vì vậy, nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công chính là nhóm vật liệu xây dựng như đá, thép... Đối với ngành đá, chúng ta có một số mã như DHA, CTI; đối với ngành thép có HPG là một trong số những doanh nghiệp hàng đầu. Bên cạnh đó còn có một số cổ phiếu ngành hạ tầng như SCM, C4G… sẽ hưởng lợi.

Nhóm thứ tư là những doanh nghiệp hưởng lợi từ Hiệp định EVFTA. Mặc dù kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU không quá lớn nhưng đây là bàn đạp để thâm nhập vào thị trường Mỹ. Khi đó, các doanh nghiệp thủy sản đã có nền tảng và có thị phần tại Mỹ như CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MPC), CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) sẽ là những doanh nghiệp được hưởng lợi. Ngoài thủy sản, dệt may cũng là ngành sẽ được hưởng lợi trong câu chuyện này.

Nhóm thứ năm liên quan đến ngành năng lượng điện. Khi làn sóng dịch chuyển FDI sau dịch bệnh thì nhu cầu điện sản xuất sẽ ngày một tăng. Đặc biệt, với giá dầu thấp kỷ lục, các doanh nghiệp điện khí, như POW (PV Power)... sẽ hưởng lợi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả