menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TrungAPEC

“Lò cháy rồi không ai đứng ngoài cuộc được”

"Lò cháy rồi không ai đứng ngoài cuộc được. Anh đi ngược là lộ ra ngay anh thế nào" là phát ngôn ấn tượng được BizLIVE ghi nhận trong tuần.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Ai xứng đáng thì làm, không thì thôi”

Ngày 26/7, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp thứ 16 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng nhằm kiểm điểm, đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2019 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm công tác những tháng cuối năm 2019./

Người đứng đầu Đảng, Nhà nước đã dành nhiều thời gian nói về công cuộc phòng chống tham nhũng đang được nhân dân đặt nhiều kỳ vọng.

“Nếu như chưa có được thống nhất cao ta theo nguyên tắc tập trung dân chủ, thiểu số phục tùng đa số. Cách làm phải theo tập thể, không cá nhân nào được lèo lái. Anh không làm không được, lảng tránh cũng không được, kể cả cơ quan có quyền lực muốn lảng tránh cũng không lảng tránh được vì cơ chế buộc anh phải thế”, người đứng đầu Đảng, Nhà nước nhấn mạnh...

Việt Nam có nên thêm chính sách phát triển kinh tế ban đêm?

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi các bộ, UBND tỉnh, thành trực thuộc trung ương thông báo ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc nghiên cứu chính sách thúc đẩy kinh tế ban đêm của Trung Quốc.

Chính sách thúc đẩy kinh tế ban đêm nói trên được đề cập đến trong bối cảnh đó, nhưng nếu triển khai sẽ mang tính lâu dài. Song, Việt Nam có phù hợp hay không, có những kỳ vọng gì và những vấn đề gì cần chú ý ở hướng đi này?

Theo TS. Lê Đăng Doanh, việc phát triển kinh tế ban đêm sẽ mang lại tác động tích cực đến nền kinh tế, nhưng cũng đừng huyễn hoặc, thổi phồng rằng nó sẽ là bước đột phá cho nền kinh tế. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng việc thực hiện các chính sách phát triển kinh tế ban đêm sẽ giúp chúng ta gia nhập với các nước phát triển hơn và thu hút được lượng khách du lịch quốc tế.

Bởi trên thực tế, tỷ lệ khách du lịch quốc tế quay lại Việt Nam vẫn đang ở mức rất thấp và bình quân chi tiêu của khách du lịch đến Việt Nam vẫn thấp hơn nhiều quốc gia...

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu huỷ quy định gắn hộp đèn cho taxi công nghệ

Tại hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự An toàn giao thông chiều 22/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẩn trương báo cáo Thủ tướng nghị định thay thế Nghị định 86 về điều kiện kinh doanh vận tải.

Trong đó, Thủ tướng yêu cầu loại bỏ ngay các điều kiện không cần thiết, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào mạng lưới vận tải thay phương thức quản lý truyền thống.

"Tôi thấy có nhiều đồng chí Bộ trưởng góp ý là đề nghị hủy bỏ quy định bắt buộc phải gắn hộp đèn trên nóc xe dưới 9 chỗ, thay vào đó dùng công nghệ để quản lý. Tôi yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu vấn đề này", Thủ tướng nói...

“Hai phương án từ hai Bộ là dịp để đưa ra quyết sách về đường sắt cao tốc”

Trao đổi với BizLIVE về những tranh cãi từ hai phương án mà Bộ GTVT và Bộ KHĐT đưa ra, PGS, TS. Trần Đình Thiên - nguyên Viện trưởng Kinh tế Việt Nam cho hay, Bộ GTVT không thể đưa ra phương án xây dựng đường sắt cao tốc với tổng vốn đầu tư 57 tỷ USD một cách vô căn cứ nhưng căn cứ ấy nó hợp lý đến mức nào lại là điều đáng để bàn luận.

Còn phương án của Bộ KH&ĐT, nếu chất lượng tốt mà số vốn thấp thì theo nghĩa là nên làm. Đặc biệt là phải tính đến nhu cầu của tuyến đường này, vận chuyển cả hàng hoá và vận chuyển khách sẽ khả thi hơn là chỉ vận tải hành khách bởi hiệu quả kinh tế mang lại sẽ cao hơn.

"Đây là dịp để chúng ta có quyết sách về một loại hình vận tải mang tính chiến lược của Việt Nam. Đặc biệt phải làm ngay và đủ điều kiện để làm ngay vì bây giờ có hai phương án nên dễ bàn bạc và lựa chọn hơn", PGS, TS. Trần Đình Thiên nhìn nhận...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại