menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

[LIVE] VN-INDEX 14/12/2023: Chim sợ cành cong - Chỉ sợ cành gãy

Đang quen với diễn biến nhỏ nên phiên hôm nay mở biên là khá mạnh. Lực bán chủ động dâng cao trong đó các quỹ bán nhiều. Thanh khoản bắt đầu tăng lên khi giá lùi xuống mức thấp. Những phiên tái cơ cấu nốt trong tuần này sẽ thúc đẩy dòng tiền vào tốt hơn.

Khối ngoại bán chiếm gần 13% tổng giao dịch HSX là tỷ trọng cao, tuần trước trung bình chỉ 8,5%/phiên và trung bình 5 tuần gần nhất chỉ 7%. Tuy nhiên tuần này có giao dịch mang tính thời điểm, nên việc tăng tỷ trọng cũng là bình thường. Nhu cầu bán của khối ngoại nếu ép giá xuống sẽ hấp dẫn dòng tiền bắt đáy vốn đang chờ đợi.

Các trụ lớn hôm nay cũng giảm, nhưng biên độ nhẹ hơn nhiều so với phần còn lại, phần nào hỗ trợ điểm số. VCB, BID, CTG hay VIC, VHM, MSN giảm dưới 1%. Nếu tính về biên độ trong ngày thì hôm nay VNI dao động còn kém phiên 7/12 vừa qua, nhưng hôm đó cầu bắt đáy lộ rõ hơn nên kéo được giá hồi. Hôm nay cầu chờ giá thụ động và chừng nào bên bán còn xả xuống thì thanh khoản mới lên. Vì vậy, mức giao dịch 18k tỷ khớp lệnh HSX và HNX hay 21,4k tỷ tổng 3 sàn cho thấy có nhu cầu thoát ra tăng cao.

Điều quan trọng lúc này là hành động của bên cầm tiền sẽ như thế nào. Khả năng cao là bên mua sẽ tiếp tục chờ giá vì nhu cầu bán vẫn còn, nhất là từ các quỹ ngoại. Nếu biên độ bắt đầu hẹp lại thì sẽ là tín hiệu tốt, bất kể là thanh khoản thế nào. Dĩ nhiên thanh khoản cao sẽ tốt hơn vì thể hiện có lực cầu đủ dày để hấp thụ.

Sự nhiễu động trong tuần này không quan trọng vì thực tế thị trường vẫn đang trong xu hướng đi ngang và dao động theo biên độ. Cản quanh đỉnh tháng 11 vừa rồi và đáy điều chỉnh cuối tháng tạm thời là vùng dao động tích lũy. Đương nhiên nếu chỉ số bám sát cản trên thì sẽ tích cực hơn và có cơ hội bùng nổ, nhưng đi luẩn quẩn cũng không phải là xấu. Giai đoạn tích lũy có thể tiếp tục kéo dài để chờ thời điểm thích hợp. Thông điệp của FED đêm nay khả năng cao vẫn chưa làm thay đổi gì nhiều xu hướng này.

Vẫn giữ quan điểm thị trường không có gì đáng ngại, các yếu tố chi phối thị trường không xấu, chỉ là kỳ vọng chưa đủ mạnh. Càng gần thời điểm cuối năm bối cảnh sẽ tốt hơn. Có thể tận dụng biến động mạnh 1-2 phiên tới để lướt sóng nhanh.

Thanh khoản trên thị trường phái sinh hôm nay cũng tăng mạnh trở lại với basis F1 rất chặt. Thị trường cơ sở buổi sáng đến đầu giờ chiều điều chỉnh bình thường, thanh khoản nhỏ, biên độ hẹp, cơ hội Long hay Short đều không rõ ràng. Đến chiều sức ép ở trụ rõ hơn và VN30 có nhịp retest 1116.xx không thành công lúc 1h45, có thể vào setup Short. Tuy nhiên cần stoploss nếu VN30 quay lại lên trên 1116.xx. Target là 1109.xx của VN30 hoặc dùng trailing stop đều được, hoặc kết hợp cả hai. Nếu dùng trailing stop thì sẽ bị nổ ở nhịp nảy đầu tiên, có thể thấy basis F1 sau 2h đã đảo ngược do các lệnh Short được đóng lại. Thông thường với biên độ nảy như vậy tối thiểu cũng nên đóng một nửa vị thế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại