menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Long

[LIVE] Vinfast niêm yết tại Mỹ qua Spac - Tình hình chứng khoán hiện nay

Thị trường vừa có tuần tăng điểm tốt, giá nhiều cổ phiếu diễn biến tích cực. Trong đó cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hoà Phát thành công vượt ngưỡng cản quan trọng để lên mức giá cao nhất trong vòng 8 tháng, đạt 22.350 đồng/cp. Sự tăng trưởng ấn tượng của HPG đã thu hút sự quan tâm từ các công ty chứng khoán, các quỹ đầu tư lớn và thậm chí cả các doanh nghiệp tay ngang với thanh khoản cao.

Cùng với đó là thông tin VinFast vừa công bố việc tiến tới niêm yết trên sàn chứng khoán New York (NYSE) thông qua việc sáp nhập với Black Spade Acquisition (NYSE: BSAQ) đã khiến những người quan tâm đến doanh nghiệp này rất hứng thú.

Đáng chú ý, sau khi công bố IPO vào cuối năm ngoái, thì bây giờ VinFast lại công bố sẽ niêm yết trực tiếp thông qua sáp nhập. Sau giao dịch, công ty hợp nhất sẽ có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD. Giá trị vốn chủ sở hữu là 23 tỷ USD sau khi sáp nhập, chưa bao gồm số tiền sẽ quy đổi từ 169 triệu USD tiền mặt tín thác. Các chuyên gia cho rằng giá cổ phiếu Vingroup (mã: VIC) sẽ tăng trưởng và ảnh hưởng đến chỉ số VN-Index và đây cũng sẽ là cú hích lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Việc niêm yết tại Mỹ sẽ giúp mở rộng quy mô của VinFast trên thị trường quốc tế. VinFast đã có mặt ở Bắc Mỹ và châu Âu, và kế hoạch IPO sẽ giúp công ty tăng tính cạnh tranh và đưa chứng khoán Việt Nam ra thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Long

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại