menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yi Long Ma

Linh hoạt các giải pháp để chứng khoán "đón gió Đông"

Mặc dù thách thức và áp lực vẫn còn, nhưng nhiều chuyên gia và nhà đầu tư có kỳ vọng tích cực hơn trong Xuân mới Giáp Thìn 2024, khi thị trường chứng khoán nhận được sự hỗ trợ tích cực hơn bởi các yếu tố nền tảng từ tăng trưởng kinh tế vĩ mô và sức khỏe doanh nghiệp cải thiện.

TTCK Việt Nam 2024 còn nhiều thách thức phải nỗ lực để vượt qua khi tình hình kinh tế vĩ mô và địa chính trị trên thế giới được dự báo còn nhiều khó khăn và có thể còn có những biến số khó lường. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đều đồng thuận quan điểm rằng, TTCK trong nước sẽ nhận được nhiều yếu tố hỗ trợ tích cực hơn. Nền tảng kinh tế vĩ mô trong nước và sức khỏe của doanh nghiệp niêm yết cải thiện sẽ là 2 yếu tố quan trọng hỗ trợ thị trường tăng trưởng và kỳ vọng tạo ra nhiều cơ hội hơn cho NĐT trong năm mới.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi, năm 2024, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục được dự báo diễn biễn phức tạp. Năm 2024 cũng được xem là năm có ý nghĩa quan trọng để thực hiện các mục tiêu của Chiến lược Phát triển kinh tế - xã hội 10 năm và kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 theo Nghị quyết của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

“Ngành Tài chính là ngành hoạt động rộng, trải dài trên nhiều lĩnh vực… Theo đó, các chính sách tài chính trong năm 2024 sẽ tiếp tục triển khai linh hoạt, thận trọng, bám sát diễn biến tình hình chính trị, kinh tế thế giới và khu vực. Với sự điều hành linh hoạt và những giải pháp quan trọng của Chính phủ và những nền tảng đã đạt được trong năm 2023, chúng ta tin tưởng TTCK sẽ có cơ hội phát triển cả về quy mô và chất lượng theo hướng bền vững trong năm 2024, cũng như các năm tiếp theo” - Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi kỳ vọng.

Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương cũng cho rằng, năm 2024, trong bối cảnh kinh tế vĩ mô Việt Nam gần đây đã có dấu hiệu cải thiện, song những khó khăn, thách thức từ tình hình kinh tế thế giới vẫn còn hiện hữu sẽ tác động không nhỏ tới nền kinh tế vĩ mô nói chung và TTCK nói riêng. Tuy vậy, trong năm mới 2024, bám sát chỉ đạo của Bộ Tài chính, UBCKNN sẽ tiếp tục đặt quyết tâm cao nhất, đoàn kết, nỗ lực để triển khai các nhiệm vụ được giao; quyết liệt, chủ động và linh hoạt các giải pháp để hỗ trợ TTCK phát triển ổn định, an toàn, minh bạch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại