menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chú chim báo bão

Liệu thị trường đã kết thúc nhịp tăng giá?

Còn quá sớm để nói rằng chu kỳ tăng giá sẽ kết thúc khi VNINDEX mới xuất hiện ngày phân phối đầu tiên trong quá trình trở lại trạng thái “ Khẳng định tăng giá”. Một phiên phân phối là điều hết sức bình thường đặc biệt hơn khi nhiều cổ phiếu đã đến mục tiêu chốt lời cũng như trở lại vùng kháng cự 1300-1320 điểm. Gia tốc tăng giá của VNINDEX đã có sự chững lại tương đối trong 3 phiên trở lại đây và áp lực chốt lời thể hiện rõ trong nhịp intraday (khung thời gian nhỏ)

Liệu thị trường đã kết thúc nhịp tăng giá?

Mặc dù điều chỉnh và xuất hiện rủi ro nhưng chúng tôi đánh giá mức điều chỉnh sẽ không thực sự quá lớn vì các lý do (1) đây đơn thuần là áp lực chốt lời sau nhịp hồi phục (2) xu hướng VNINDEX vẫn duy trì trên đường trung bình ngắn hạn 20 ngày (3) Dòng tiền có sự luân chuyển tìm kiếm cơ hội giữa các nhóm ngành thay vì rút đi

Mặc dù có một ngày giao dịch không quá tích cực nhưng VNINDEX vẫn duy trì trạng thái “ Khẳng định tăng giá”. Trạng thái không thay đổi thì việc mua và nâng tỉ trọng khi thị trường hay cổ phiếu điều chỉnh về vùng giá hợp lý là điều nên làm. Trong diễn biến này vùng hỗ trợ 1250-1260 điểm là vùng mà chúng ta có thể bắt đầu xuống tiền.

NHÌN NHẬN GÌ TỪ GIAI ĐOẠN HỒI PHUC VỪA QUA ĐỂ CÓ QUYẾT ĐỊNH GIẢI NGÂN

Bất động sản, Tài chính – Ngân hàng là nhóm hiệu suất thấp nhất trong giai đoạn vừa qua.

Liệu thị trường đã kết thúc nhịp tăng giá?

Trong phần thống kê nhóm ngành, chúng tôi nhận thấy nhóm Bất động sản, Ngân hàng là những nhóm ngành thuộc top cuối về hiệu suất đầu tư. Kèm theo đó trong ngắn hạn mức độ hồi phục của những nhóm ngành chính sau cú trượt dài cũng không đáng kể. Thậm chí các cổ phiếu như DIG,CEO,HDC trong nhóm Bất động sản còn xuất hiện các phiên phân phối và đang trở lại các vùng hỗ trợ quan trọng để đánh giá lại xu hướng.

Liệu thị trường đã kết thúc nhịp tăng giá?

Ngoài ra các cổ phiếu chứng khoán cũng là nhóm mà chúng tôi thấy mức độ hồi phục không đáng kể. Nếu như bài viết trước chúng tôi có chia sẻ về mức target của các nhóm ngành thì rõ ràng so với mức target đó còn quá xa với những SSI,VND, HCM,.. Chưa kể đây là nhóm cổ phiếu tương đối nhạy cảm với các diễn biến của thị trường chung

Thông thường với mức RS ( chỉ số đánh giá sức mạnh ) thấp, chúng tôi không đánh giá cao các diễn biến của nhóm cổ phiếu này nếu như quyết định giải ngân. Đôi khi sự hồi phục của các nhóm ngành này cũng nhiều khả năng bị phụ thuộc khá nhiều vào diễn biến VNINDEX nên nếu ai đó thích sự vượt trội so với thị trường thì chắc chắn đây là những nhóm ngành khó đạt được

Nhóm cổ phiếu tăng trưởng hay được hưởng lợi từ câu chuyện riêng là các cổ phiếu tăng giá tốt hơn

Xét về góc độ tăng giá, giữ giá thì chúng tôi nhận thấy các cổ phiếu duy trì đà tăng trưởng như Điện, Thủy sản, Vận tải – kho bãi làm khá tốt nhiệm vụ. Ngoài ra sự hồi phục của Dầu khí) hay sự quay trở lại đầy mạnh mẽ của Phân đạm xuất phát từ câu chuyện giá hàng hóa cũng trở thành tâm điểm của quá trình hồi phục vừa rồi. Trong bài viết trước khi lưu ý những điều quan trọng của nhịp hồi này, chúng tôi có đánh giá việc tránh giải ngân tại vùng đỉnh và nên có phương án chốt lời khi đủ nhịp sóng hồi phục. Diễn biến đã có phần khá khớp với những đánh giá khi các cổ phiếu trên cũng có sự chững lại thậm chí là lực bán lớn góp phần vào 1 phiên phân phối.

Nhưng khác với các cổ phiếu như Bất động sản tài chính, chúng tôi cho rằng đây là lại là cơ hội để nhà đầu tư có thể mua những cổ phiếu mà trước đó chúng ta còn e ngại về giá. Tuy nhiên hãy kết hợp thêm yếu tố cơ bản để lựa chọn những nhóm ngành có thể trụ vững được thêm nếu như kịch bản không chỉ là việc trở lại vùng 1250-1260 điểm.

Với nhóm cổ phiếu kể trên, chúng tôi sẽ lựa chọn 3 nhóm: Thủy sản ( giữ vừng lợi nhuận dựa trên đà tăng trưởng chu kỳ ngành), Dầu khí ( giá dầu duy trì trong biên độ 100-120 USD tới cuối năm 2022 và nhiều câu chuyện mới mẻ ), Điên ( Tỏa sáng trong thời kỳ hồi phục nền kinh tế khi nhu cầu gia tăng và sự kỳ vọng về mảng năng lượng sạch)

Trên đây là những đánh giá của chúng tôi về nhịp hồi phục vừa rồi, thị trường nhiều khả năng điều chỉnh nhưng sẽ sớm trở lại. Điều quan trọng là lựa chọn các cổ phiếu nào để đạt hiệu suất tốt nhất.

Chúc các bạn giao dịch thành công!

Mạnh Cường

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
39 Yêu thích
8 Bình luận 37 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại