menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Liệu thị trường còn hy vọng?

Lướt nhiều nơi thì Thợ Săn nhận thấy 1 thông tin lan truyền đó là VNi sắp bước vào chu kỳ tăng mạnh và dài, chỉ cần qua giai đoạn khó khăn này thì sẽ không còn cơ hội cho ai không vào nữa, nó dựa trên thuyết rũ sâu để lên mạnh.

Vấn đề là cỏ vẻ ai cũng đang "muốn tin" vào điều đó và cố gắng đi tìm rong quá khứ một mẫu hình tương tự để chứng minh giả thuyết của bản thân, một phần họ cũng mong nó sớm là như vậy.

Vấn đề hiện tại của thị trường cần nhìn nhận khách quan rằng, tâm lý NĐT đang vô cùng chán nãn, nhiều người đã lỗ rất nặng kể cả nhiều NĐT dài hạn, họ thất vọng vì mấy bữa trước đã có 1 phiên bán tháo cùng cực mà sau đó vẫn chưa thấy phục hồi được gì.

Giai đoạn tạo đáy vốn là giai đoạn kéo dài sự chán nãn,nó khiến NĐT dần từ bỏ niềm tin dù thấy thị trường đã xuống thấp nhưng chẳng có ai chịu mua, một vài nhóm ngành vẫn tiếp tục bị bán, giảm sâu, còn thông tin bao trùm chẳng có gì là tốt đẹp củng cố.

Hiện tại VNindex đang quay lại test vùng đáy gần nhất và đó là một dấu hiệu bình thường, bao giờ gãy đáy này thì mới thực sự xác nhận DOWN, giai đoạn t3/2020 khi thị trường tạo đáy thứ 2 cũng có rất nhiều cổ phiếu tiếp tục giảm sâu, đặc biệt là nhóm chứng khoán, khiến cho NĐT hoảng loạn và bất an kể cả khi nó đã tạo đáy xong.

Bản thân Ad không nghĩ thị trường sẽ giảm sâu vì cũng không thấy còn gì để bán nữa, nhiều cổ phiếu cũng đã rẻ, nhưng để thị trường phục hồi thì cần một dòng tiền lớn, dòng tiền này đến từ đâu? Chắc chắn không phải từ NĐT cá nhân vì họ không bao giờ dám TIÊN PHONG đi trước, cũng không thể là dòng tiền nhàn rỗi trong xã hội vì bây giờ đâu còn Covid để mà "ở không không biết làm gì". Có thể sẽ là Khối Ngoại, các tay to, lãnh đạo doanh nghiệp và các tổ chức vì họ là nhóm có tiềm lực tài chính duy nhất lúc này, hoặc dòng tiền từ 1 thị trường khác đổ sang nhờ một biến cố nào đó (Trường hợp này khó).

Thực tế nếu không có dòng tiền nhàn rỗi trong xã hội, dòng tiền của người dân, của NĐT nhỏ lẻ tin tưởng đổ vào thị trường, thì VNindex sẽ không thể đi xa, nên khả năng cao quá trình tạo đáy này sẽ còn tiếp diễn một thời gian. Tuy nhiên bạn không nên chán nãn, nếu thị trường có thể tạo đáy và xây đáy ở vùng này thì là cơ hội tốt cho những ai muốn gom hàng tích sản dài hạn. Chỉ những ai tầm nhìn ngắn hạn, muốn ăn nhanh trong chứng khoán thì mới gặp khó khăn trong một thị trường đầy biến động mà thôi. Dù sao thị trường cũng sẽ phục hồi vì nó hàn thử biểu của nền kinh tế. Nếu không thì kinh tế VN cũng chẳng còn gì thú vị, nên đừng bi quan quá liều, không cần thiết.

Thị trường chứng khoán không phải là cái sòng bài để bạn vào chơi vài bữa, kiếm được ít tiền rồi nghỉ hay thấy khó ăn quá thì chán không ham nữa, tất cả chỉ phản ánh tư duy chụp giật không bền vững của bạn.

Hãy luôn biết răng, dù bạn đầu tư dài hạn hay ngắn hạn, thì đầu tư chứng khoán là một HÀNH TRÌNH LÂU DÀI.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

23 Yêu thích
8 Bình luận 26 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại