menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Liệu tháng 6 này có phải thời điểm tốt để “all in”?

Thiếu sự hậu thuẫn của nền tảng vĩ mô và dòng tiền từ nhà đầu tư nước ngoài, xu hướng trung hạn nhìn chung vẫn là tích lũy.

Trong báo cáo mới đây, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) lưu ý rằng, các diễn tiến tích cực thời gian qua diễn ra trên nền các thông tin hỗ trợ tích cực liên tục được đưa ra, mức sử dụng đòn bẩy còn đang rất thấp và bức tranh vĩ mô, đặc biệt trong quý 2 này, sẽ chưa có nhiều điểm sáng.

VDSC cho rằng các chỉ số thị trường sẽ hướng đến chinh phục trở lại vùng đỉnh thiết lập vào đầu năm (1.100 điểm với VN-Index) trong tháng 6. Tuy nhiên, thiếu sự hậu thuẫn của nền tảng vĩ mô và dòng tiền từ nhà đầu tư nước ngoài, xu hướng trung hạn nhìn chung vẫn là tích lũy.

VDSC vẫn giữ quan điểm thị trường vẫn thuận lợi cho giao dịch mua - bán T+, song chưa phải là thời điểm tốt để “all in”. Và do đó, tháng 6 sẽ là cơ hội tái cơ cấu danh mục, đặc biệt cho những nhà đầu tư đã vô tình “đầu tư dài hạn”.

VDSC kỳ vọng nhà đầu tư đã có cơ hội tích lũy một tỷ lệ nhất định cổ phiếu cho mục tiêu trung – dài hạn trong giai đoạn vừa qua. Ngoài ra, ẩn số vĩ mô đã khiến nhóm cổ phiếu đầu ngành (với đại diện VN30) kém khả quan hơn so với các nhóm cổ phiếu còn lại.

Với nền tảng kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp này sẽ “bật dậy” nhanh chóng khi khó khăn qua đi. Do đó, VDSC cho rằng nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy các cổ phiếu thuộc nhóm này cho danh mục dài hạn".

Bên cạnh đó, giao dịch T+ sẽ tiếp tục diễn ra sôi động nhờ thanh khoản gia tăng giúp tâm lý nhà đầu tư có phần lạc quan hơn so với quý đầu năm. Nhà đầu tư có thể tận dụng cổ phiếu có sẵn trong danh mục để thực hiện giao dịch T+ nhằm tối ưu hiệu suất đầu tư của danh mục tổng thể.

Ngoài ra, cho giao dịch ngắn hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có kế hoạch chi trả cổ tức trong giai đoạn cuối quý 2 và nửa đầu quý 3/2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại