menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

Liều tăng cường vaccine AstraZeneca hiệu quả với biến thể Omicron

Công ty dược phẩm AstraZeneca hôm 23/12 cho biết liệu trình ba liều vaccine COVID-19 của họ có hiệu quả chống lại biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Công ty trích dẫn dữ liệu từ nghiên cứu trong phòng thí nghiệm của Đại học Oxford, Anh. Nghiên cứu cho thấy mức độ kháng thể chống lại Omicron ở những người đã tiêm nhắc lại cao hơn so với kháng thể ở những người đã bị nhiễm và phục hồi tự nhiên từ COVID-19.

Công ty cho biết thêm, sau một liệu trình ba liều AstraZeneca, người tiêm có mức độ trung hòa chống lại biến thể Omicron tương đương như mức độ chống lại biến thể Delta sau hai liều.

Nhà sản xuất thuốc Anh-Thụy Điển cho biết các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford thực hiện nghiên cứu độc lập so với những người làm việc phát triển vaccine AstraZeneca. Tuy nhiên nghiên cứu chưa được đánh giá ngang hàng.

Oxford và AstraZeneca cũng đang thực hiện "các bước sơ bộ" để sản xuất một phiên bản cập nhật của vaccine, nhắm cụ thể vào biến thể Omicron.

Ngày càng có nhiều lời kêu gọi mọi mọi người đi tiêm mũi vaccine tăng cường khi các quốc gia cố gắng ngăn chặn sự lây lan của biến thể mới.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Imperial College London vào tuần trước công bố một nghiên cứu chỉ ra rằng mũi tiêm tăng cường có thể cung cấp khả năng bảo vệ tới 80% chống lại biến thể Omicron. Các vaccine được nghiên cứu trong mô hình là AstraZeneca và Pfizer.

Giáo sư Azra Ghani, nhà nghiên cứu của trường cho biết: “Một điều còn chưa chắc chắn là mức độ nghiêm trọng của bệnh do biến thể Omicron gây ra so với các biến thể trước đây".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại