menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Long Pro

Liệu sẽ là phiên bùng nổ theo đà và cơ hội thành công là bao nhiêu?

Điều kiện cần để thị trường có phiên bùng nổ theo đà là chỉ số tăng 2-3% và khối lượng khoảng 550 triệu là đẹp nhất. Khi ấy sẽ xác nhận vùng đáy ngắn hạn và một nỗ lực lôi kéo mới

Lưu ý điều kiện đủ là phải thấy các cổ phiếu tích lũy trên các nền tảng, mô hình tin cậy. Vì 1/3 số phiên bùng nổ theo đà là thất bại nên quan trọng sẽ cần tập trung vào việc lựa chọn cổ phiếu đúng mô hình.

Một số điểm cần lưu ý:

✅ Từ giờ đến hết tháng 7 vẫn còn nhiều sự kiện sẽ ảnh hưởng đến thị trường, ngay trong hôm nay lúc 19h30 Mỹ sẽ công bố chỉ số CPI tháng 6, nếu xấu thì khả năng TTCK Mỹ sẽ giảm điểm mạnh và bắt đầu từ hôm nay sẽ có độ nhiễu từ các sự kiện liên quan tới FED.

Liệu sẽ là phiên bùng nổ theo đà và cơ hội thành công là bao nhiêu?

✅ Thời điểm hiên tại để tìm được những cổ phiếu đúng tiêu chí là tương đối khó vì vừa trải qua một nhịp giảm rất mạnh, thêm nữa dòng tiền trên TTCK hiện tại là dòng tiền đầu cơ mang tính lướt sóng ngắn hạn và đang yếu dần nên khi cổ phiếu tăng trần có độ lỏng với thanh khoản nhỏ nên sẽ đặc biệt chú ý những cổ phiếu dừng chân tích lũy, phục hồi trước thị trường chung, nền tảng tích lũy trên 3 tuần với dạng các mẫu hình như vcp, vai đầu vai ngược…khả năng sau tầm 2 tuần nữa khi KQKD quý tác động hết và thông tin nới Room xong thì sẽ chọn được cổ phiếu tốt hơn. Giờ tham gia cũng chỉ là các điểm thăm dò lấy vị thế vì chưa có dòng nào đủ mạnh để dẫn dắt thị trường.

✅ Một điểm cũng đáng chú ý là chỉ số sức mạnh đồng đô la (DXY) vẫn trong xu hướng tăng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến các thị trường cận biên trong đó có Việt Nam (tỷ giá USD/VND hiện đang neo ở mức cao nhất từ trước tới nay sẽ gây thiệt hại lớn tới các doanh nghiệp nhập siêu). Chứng khoán Á, Âu và Bitcoin cũng đang giảm chờ sự kiện từ FED thì VNI không thể đi ngược xu hướng vì bản chất sẽ luôn có sự tương quan

Liệu sẽ là phiên bùng nổ theo đà và cơ hội thành công là bao nhiêu?

👉 Hiện tại vĩ mô xấu và các tin đồn bủa vây chưa biết thật hay giả vậy nên anh chị em hiện tại vẫn nên ngồi xem TT không mua mới, chờ đợi 1 con sóng hồi trong trung hạn có thể sẽ diễn ra vào khoảng cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 lúc đó chúng ta có thể giải ngân mua mới.

Không nên đoán mò thị trường sẽ đi về đâu, điều quan trọng nhất vẫn là hành động theo diễn biến của thị trường và giữ an toàn cho danh mục của mình!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại