menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Liệu ông Donald Trump có dễ dàng chấp nhận thất bại?

Washington Post trích dẫn các nguồn tin cho biết, một số người trong nhóm phụ tá của Tổng thống Donald Trump khuyên ông nên chuẩn bị cho sự thật rằng ông đã thua trong cuộc bầu cử tổng thống.

Theo đó, trong hai ngày qua, các cố vấn cho tổng thống đã thảo luận với ông về viễn cảnh thất bại trong cuộc bầu cử và ông nên hành động như thế nào trong trường hợp có kết quả như vậy.

Washington Post viết rằng một số phụ tá của ông Trump ủng hộ việc đưa ra các tuyên bố công khai, cam kết đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình nếu ông Biden được tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

Tuy nhiên, Washington Post cho rằng, ông Trump, nếu thua cuộc, sẽ không thừa nhận thất bại theo định hướng truyền thống mà đưa ra một “bài phát biểu cao quý”. Nguồn tin của Washington Post cũng tiết lộ việc chuẩn bị cho một bài phát biểu như vậy đã không được thảo luận.

“Nếu ông Trump thua, nhiều người hy vọng ông ấy sẽ tiếp tục tuyên bố một cách vô căn cứ, như cách ông ấy đã làm trong vài ngày qua khi cho rằng cuộc bầu cử đã xảy ra gian lận”, Washington Post viết.

Ngoài ra, sau ngày bầu cử, theo Washington Post, tổng thống thừa nhận ông đang đối mặt với một trận chiến khó khăn.

Nhóm cố vấn của đương kim tổng thống bị chia thành hai phe. Nhóm thứ nhất, ông Trump và gia đình vẫn hy vọng chiến thắng và tin rằng ông Trump phải tiếp tục chiến đấu. Nhóm thứ hai, bao gồm các cộng sự của ông và các thành viên đảng Cộng hòa, cho rằng “nhiệm kỳ tổng thống gần như tuột mất”.

Cũng theo nguồn tin này, ông Trump đã dành phần lớn ngày thứ Sáu trong Phòng Bầu dục của Nhà Trắng để theo dõi tin tức về cuộc bầu cử và kêu gọi những người ủng hộ “chiến đấu vì ông”.

Trong khi đó, theo CNN, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang hoài nghi về năng lực của đội ngũ pháp lý dưới quyền, cho rằng nhóm này không đáp ứng nhu cầu trong các vụ kiện liên quan tới bầu cử. Ông Trump đang yêu cầu tìm thêm các luật sư giỏi hơn.

Hiện tại, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đang được dẫn dắt bởi những luật sư đã có nhiều năm làm việc cùng ông. Một trong số các luật sư đứng đầu đội ngũ của Tổng thống Trump là Jay Sekulow, người từng bảo vệ ông Trump trong vụ điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Ông Sekulow đang điều hành các nỗ lực pháp lý thách thức tiến trình kiểm phiếu ở Pennsylvania.

Các nguồn tin từ phe Cộng hòa cho biết một số luật sư danh tiếng đang được đội ngũ của Tổng thống Trump liên hệ như Noel Francisco, Emmet Flood và Cleta Mitchell.

Ashley Taylor, luật sư từng đại diện cho các ứng viên Cộng hòa trong yêu cầu kiểm phiếu lại và các vụ kiện bầu cử khác, nhận định có khả năng đội ngũ luật sư hiện tại của Tổng thống Trump cho rằng một số hành động và quan điểm của đội ngũ chiến dịch tranh cử của ứng viên Cộng hòa là không khả thi.

Luật sư của Tổng thống Trump ở các bang đang tiếp tục tập hợp bằng chứng để khởi kiện kết quả kiểm phiếu, đồng thời cho biết các vụ kiện sẽ được tiến hành tới cùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả