menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Liệu giảm phát có trở thành mối lo trong Q1?

Sử dụng thuật ngữ “rủi ro” vì giảm phát sẽ liên quan đến suy thoái kinh tế bắt đầu sớm hơn và sẽ tồi tệ hơn so với sự đồng thuận


Một số bằng chứng khá rõ ràng rằng:
Liệu giảm phát có trở thành mối lo trong Q1?

1. Vào năm 2021, tiền dễ dàng đã giúp thúc đẩy lạm phát.

2. Có tác động trễ về chính sách tiền tệ làm giảm lạm phát. Lãi suất bắt đầu tăng vào cuối năm 2021 và tăng nhanh vào năm 2022. Dữ liệu lạm phát vẫn ở mức cao khó chịu khi lãi suất tăng.

3. Tỷ giá tiếp tục tăng, và lạm phát bắt đầu tốt hơn nhiều. Tôi đoán bạn có thể lập luận rằng cần có lợi suất cao hơn để chế ngự lạm phát (và điều đó chắc chắn có ích), nhưng tôi nghi ngờ một phần nguyên nhân là cần có thời gian để lợi suất cao hơn tạo được dấu ấn. Mọi người không thuê một chiếc ô tô mới mỗi ngày và không phải mọi khoản thế chấp đều được đặt lại ngay lập tức. Không phải ai cũng thay đổi giá để phản ánh những thay đổi trong hành vi. Một số giao dịch mua nhất định, đã được cam kết, sẽ vẫn xảy ra. Chi phí vận chuyển hàng tồn kho cũng tăng chậm. Có một hiệu ứng trễ, và tôi tin rằng phần lớn hành vi “tốt” mà chúng ta đang thấy trong dữ liệu lạm phát là phản ứng đối với những lần tăng trước đó và những lần tăng gần đây hơn chỉ mới bắt đầu phát huy tác dụng!

Hiệu ứng tụt hậu là có thật và ngay cả với độ trễ đó, lạm phát đang diễn biến tốt hơn.

Nới lỏng định lượng:
Liệu giảm phát có trở thành mối lo trong Q1?

📌Tác động trực tiếp đến giá tài sản (tài sản càng rủi ro thì lợi ích từ QE càng lớn).

📌Hiệu ứng của cải là có thật ở chỗ nó ảnh hưởng đến chi tiêu và do đó gây ra lạm phát.

📌 QT làm giảm giá tài sản. Vì họ chỉ sử dụng tiền cạn kiệt nên nó không tác động nhiều như mua tài sản có kỳ hạn dài, nhưng nó là có thật và sẽ làm giảm của cải (về cổ phiếu, trái phiếu, nhà ở và tiền điện tử, đó là một số lĩnh vực).

Dầu mỏ
Liệu giảm phát có trở thành mối lo trong Q1?

Nếu Nga phải đầu hàng và đi đến một thỏa thuận ngừng bắn nào đó thì dầu sẽ còn giảm hơn nữa, nhưng đó không phải là một phần của phân tích hiện tại.

Bất chấp việc OPEC+ cắt giảm sản lượng, chiến tranh đang diễn ra ở Ukraine, Trung Quốc bị cáo buộc mở cửa trở lại và Mỹ thực hiện một số giao dịch mua để bổ sung cho Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược, giá dầu đang giảm . Từ góc độ CPI (không phải Core vì nó loại trừ năng lượng), đó sẽ là một điều tốt.

Hai “lợi ích” lớn nhất là chi phí sản xuất và vận chuyển giảm sẽ giúp kéo giảm lạm phát.

Dữ liệu công việc
Liệu giảm phát có trở thành mối lo trong Q1?

Báo cáo của Philly Fed rằng việc làm quý 2 đã bị phóng đại hơn 1.000.000 trong báo cáo NFP!

Khảo sát Cơ sở nhiều hơn 1,3 triệu lao động so với Khảo sát Hộ gia đình. Chúng chênh lệch nhau 950 nghìn trong quý 2 (có thể báo cáo của Philly Fed có nội dung nào đó).

Có rất nhiều vấn đề với cả hai bộ dữ liệu, nhưng có vẻ hơi “lạc quan” khi chỉ tập trung vào một biện pháp, đặc biệt là sau công việc mà Philly Fed vừa làm.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả