menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Liệu đường về 1200

Kết phiên thị trường 16/09/2022

Khép lại phiên giao dịch cuối tuần mà sắc đỏ bao trùm toàn thị trường trong tiếng kêu yếu ớt của nhà đầu tư. Tuần qua là tuần cực kì quan trọng khi các sự kiện thông tin được công bố, ngày đáo hạn phái sinh vào ngày thứ 5 cộng các quỹ cơ cấu hôm nay. Đóng lại hôm nay có lẽ nhiều nhà đầu tư nản dần với chứng khoán. Có lẽ mọi người tâm trang không tin vào sự thực nhưng VNI đang có hành trình điều chỉnh về lại 1200 trước mắt.

Các yếu tố phân tích thị trường rơi thì mình đã có phân tích trước đó ở tuần trước sau cú bull trap thì VNI vẫn tiếp tục rơi điểm : https://24hmoney.vn/news/ket-phien-thi-truong-07-09-2022-mot-nhat-dao-c30a1613440.html

Phân tích tiếp lại các yếu tố khiến VNI đường về ít nhất 1200 của bài trước đó.

Thứ nhất VNI vẫn nằm trong down trend và nhịp vừa qua là nhịp phục hồi kéo dài 2 tháng. Không có cái gì lên mãi mãi được và nhất quyết cần điều chỉnh. Tuần này đã là tuần điều chỉnh thứ hai và sẽ tiếp tục điều chỉnh.

Thứ hai là sự đồng pha của thị trường chứng khoán thế giới đang yếu trước các yếu tố vĩ mô không cổ vũ cho chứng khoán ngắn hạn. Việc tăng lãi suất kiềm chế lạm phát vẫn tiếp diễn và việc tăng giá của đồng USD đối với những nước chưa tăng lãi suất như Việt Nam sẽ là áp lực. Đặc biệt nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc và xuất khẩu rất lớn.

Thứ ba dòng tiền nhìn tuần qua các bạn sẽ thấy rất yếu, cú bull trap của phiên thứ hai và phiên thứ năm vừa qua thấy rõ. Thanh khoản thấp và kịch bản luôn là giữ vài mã trụ xanh để điểm không quá sâu hay có một vài cổ phiếu đi riêng nhưng đa số mã cổ phiếu là đỏ thậm chí số mã đỏ gấp đôi gấp ba số mã xanh. Kịch bản sáng xanh nhưng số mã đỏ gia tăng ở chiều rất nhiều

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 11.63 điểm tức 0.93% về 1234.03 điểm. HNX cũng giảm 6.81 điểm tức 2.43% về mức 272.88 điểm. Upcom không ngoại lệ cũng giảm 0.81 điểm tức 0.9% về 89.46 điểm. Trên HOSE ngay từ phiên sáng số mã đỏ đã áp đảo và đóng phiên số mã đỏ chiếm 368 mã với nhiều mã đóng cửa thấp nhất phiên và chỉ có 95 mã xanh.

Thanh khoản thị trường tuần qua kìm kẹp khá nhiều với tâm lý không mấy hào hứng với thị trường. Giao dịch T+1,5 cổ vũ cho giao dịch phiên chiều nhiều hơn và mang tính quyết định. Thanh khoản chỉ tăng khi thị trường có những biến động lớn chẳng hạn như hôm nay. HOSE ghi nhận con số 15.510 tỷ đồng, HNX là 1624 tỷ đồng và Upcom là 660 tỷ đồng.

Khối ngoại cộng tự doanh thì tuần qua bán mải miết đã có liên tiếp 4 phiên bán ròng từ cả hai phía. Như khối ngoại hôm nay cũng bán khá mạnh hơn 434 tỷ đồng tập chung bán mạnh các mã STB, VJC, E1VFVN30, HSG…..

Nhận định thị trường sắp tới:

Về PTKT thì VNI ngày đang đứng đúng tại hỗ trợ MA50 tại 1234 điểm. Nhưng các yếu tố khác thì vẫn cho kết quả xấu về xu thế của các đường MA. Về sóng eliot thì VNI đang ở sóng C điều chỉnh sau sóng AB. MACD đã cho phân kì âm cũng như tín hiệu RSI tiếp tục đi xuống. Tín hiệu tuần cũng cho xấu khi đóng tuần là một nến điều chỉnh trong đó mất cả hai hỗ trợ quan trọng MA10 và MA20 ngắn hạn.

VIỆC QUAN TRỌNG GIỜ ĐÂY LÀ QUẢN TRỊ RỦI RO VÀ GIỮ TÀI KHOẢN CỦA MÌNH.

Những chiến lược để tài khoản của bạn được sống và tồn tại trong cuộc chiến đầu tư chứng khoán.

Với nhóm cầm tiền với giai đoạn qua tiếp tục quan sát và chờ đợi và giữ được tiền cũng là một phương án đầu tư.

Với nhóm đầu cơ quản trị rủi ro, cắt loss hoặc đưa vị thế tiền mặt nhiều nhất có thể là những gì bạn cần làm lúc này. Dứt khoát và không để tâm lý ngắn hạn thành dài hạn. Đừng để tài khoản lỗ tiếp 20-30% rồi lại ngẩn ngơ và coi chứng khoán như một kênh bài bạc.

Lời khuyên hiện tại vẫn là cơ cấu danh mục của mình trước những sức ép của thị trường. Chứng khoán là vậy thời điểm rất quan trọng khi bạn đang đứng ở vị thế nào. Nếu sai là cần sửa chữa sớm sẽ có cơ hội khác. Cắt loss là bài học đầu tiên cần học trước khi đầu tư chứ không phải bài học đếm lãi.

Sau thị trường điều chỉnh và xác nhận đáy sẽ có con sóng tăng trở lại cho đến hết năm. Nhà đầu tư sẽ có cơ hội tiếp tục sóng này nên hãy chuẩn bị chờ đòn với nhiều mã cổ phiếu giá rẻ đã chiết khấu hấp dẫn.

Tư vấn, khuyến nghị chị tiết này được public hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại 0974058216 vào room miễn phí theo dõi.

Robot khuyến nghị hôm nay bán rất nhiều đỏ cả vài trang khi rất rất nhiều cổ phiếu vi phạm giá cắt loss.

Liệu đường về 1200
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
10 Yêu thích
13 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại