menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Xuân Hoài

Liệu có xảy ra những vụ giống ngân hàng SCB trong thời gian tới?

Đại biểu Quốc hội lo ngại khi một số ngân hàng thương mại cổ phần đang bị kiểm soát đặc biệt và liệu sắp tới có xảy ra những vụ giống như vụ ngân hàng SCB?

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội ngày 6/11, đại biểu Phạm Văn Hòa, đoàn Đồng Tháp đã tranh luận với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng.

Vị đại biểu bày tỏ yên tâm khi nghe Thống đốc trả lời về tín dụng, nhưng lo ngại tình hình các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại cổ phần ngoài nhà nước hiện nay đang trong vòng kiểm soát đặc biệt.

"Liệu có khả năng sắp tới xảy ra giống như vụ SCB thời gian qua nữa hay không để cho khách hàng có tiền gửi họ yên tâm" - ông Hòa chất vấn và lo lắng hiện 4 - 5 ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt là "hết sức nguy hiểm".

Trả lời chất vấn, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, việc xây dựng đề án tái cơ cấu ngân hàng yếu kém này là việc rất khó và nếu ở điều kiện bình thường đã khó nhưng trong bối cảnh nền kinh tế chịu tác động của dịch Covid-19 cũng như biến động của kinh tế thế giới thì việc thực hiện tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém càng khó hơn

"Việc xây dựng đề án khó, phức tạp, chưa có tiền lệ trong khi năng lực của người tham gia đề án xây dựng cũng không nhiều. Điều này chúng tôi đã đánh giá trong báo cáo" - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói.

Ngoài ra, việc tìm kiếm nhà đầu tư tham gia trên cơ sở tự nguyện cũng khó khăn. Cơ chế chính sách hỗ trợ cho việc này cũng phải xin ý kiến cấp cơ quan để có sự đồng thuận thống nhất.

Bà Hồng nói thêm, đối với các ngân hàng này chúng tôi cũng xin ý kiến cấp có thẩm quyền và đang trong quá trình thực hiện những bước theo kế hoạch này để trước khi hoàn thiện đề án chi tiết trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và sẽ thực hiện theo đúng đề án này”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại