menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Trung Thành

Liệu có phải ChatGPT là cú lừa?

Sáng nay tôi đọc tít báo: "ChatGPT chỉ còn là cái tên: Cú lừa ‘cuộc cách mạng công nghệ’, gần 2 năm vẫn chỉ là công cụ để làm bài tập về nhà và gian lận thi cử, khiến OpenAI lỗ 5 tỷ USD"

Thấy được trích dẫn nguồn từ Nguồn: BI, WSJ, Washington Post để minh họa cho lập luận của bài viết.

Nhưng liệu có phải ChatGPT là cú lừa?

Với nhà đầu tư lớn nhất: Microsoft

"Thế nhưng đã gần 2 năm trôi qua, trong khi ChatGPT vẫn chưa đem lại lợi nhuận gì cho Microsoft ngoài việc kích thích giá cổ phiếu tăng phi mã."

Là sao? Microsoft chi 10 tỷ USD nhưng năm 2023, Market cap là 2700 tỷ, năm nay trên 3000 tỷ. Nghĩa là tăng 300 tỷ nhờ vào giá tăng cổ phiếu của cái gọi là Co-pilot tích hợp AI, mà ở đây là GPT --4 vào tất cả các sản phẩm đang được Microsoft thương mại.

Bỏ ra 10 tỷ, và hạ tầng Cloud và đem lại kết quả như vậy, OpenAI có lừa Microsoft?

Với những người dùng cá nhân, ChatGPT, một mô hình ngôn ngữ AI tiên tiến, có thể hỗ trợ cải thiện hiệu quả công việc theo nhiều cách:

Tạo nội dung tự động

ChatGPT có thể tự động tạo ra các loại nội dung như bài viết, câu chuyện, thơ văn. Các chuyên gia marketing có thể sử dụng ChatGPT để tìm ý tưởng, nâng cao chất lượng nội dung và tạo tiêu đề hấp dẫn.

Hỗ trợ lập trình

ChatGPT có thể cung cấp các gợi ý lập trình, ví dụ code chính xác và có thể sử dụng được trong phát triển ứng dụng. Nó cũng có thể giúp gỡ lỗi trong lập trình.

Tăng năng suất

Sử dụng ChatGPT tại nơi làm việc có thể làm tăng năng suất, giúp công việc dễ dàng hơn. Nó có thể hỗ trợ các hoạt động được suôn sẻ hơn thông qua các gợi ý.

Hỗ trợ chẩn đoán y tế

ChatGPT có thể hỗ trợ chẩn đoán y tế bằng cách đặt các câu hỏi liên quan, cung cấp thông tin chi tiết và đề xuất dựa trên triệu chứng và tiền sử bệnh.

Tuy nhiên, cần sử dụng ChatGPT một cách có trách nhiệm, coi nó như một nguồn tham khảo đa dạng chứ không phải là nguồn tin tuyệt đối. Công nghệ AI vẫn còn hạn chế và có thể dẫn đến thông tin sai lệch.

Bài báo viết:

"Thậm chí một cuộc khảo sát của tờ The Washington Post cho thấy 21% số người dùng ChatGPT là để viết kịch bản hay những nội dung cần sự sáng tạo và 18% là để làm bài tập về nhà hay viết hộ tiểu luận.

Một phần còn lại là dịch thuật, tìm kiếm thông tin và gõ code."

Ủa sáng tạo nội dung, dịch thuật, tìm kiếm thông tin và viết code không phải mang lại hiệu quả cho hầu hết các công việc đòi hỏi tri thức hay sao?

"Ngay khi vấn đề người dùng AI gian lận bài thi, phía OpenAI đã tuyên bố phát triển công cụ đánh dấu vào những nội dung do ChatGPT phát triển. Những đánh dấu này sẽ không hiển thị với người dùng mà chỉ được phát hiện bằng một công cụ AI khác do chính OpenAI phát triển với độ chính xác lên đến 99,99%."

Chính OpenAI đã bỏ công cụ phát hiện nội dung do AI sản xuất từ lâu rồi nhưng bài báo vẫn còn viết như vậy.

Tóm lại, đây là bài báo nhiều thông tin sai lệch và tệ nhất mà tôi từng đọc. Đáng tiếc lại được rất nhiều người share.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đào Trung Thành

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả