menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến Đạt Pro

Liệu có nên đầu tư cổ phiểu tích sản?

Tích sản cổ phiếu chính là đầu tư giá trị.

Liệu có nên đầu tư cổ phiểu tích sản?

Tích sản cổ phiếu là gì, có nên đầu tư cổ phiếu tích sản hay không?

Tích sản cổ phiếu chính là đầu tư giá trị. Tích sản cổ phiếu khác lướt sóng ở điểm lấy lợi nhuận, nguồn thu ổn định, thụ động, bền vững trong dài hạn. Còn lướt sóng là việc hướng đến kiếm những khoản lợi nhuận trong ngắn hạn. Khi đầu tư tích sản, nhà đầu tư cần kiên trì, một điều kiện trong kỷ luật đầu tư tích sản.

Lợi ích của tích sản cổ phiếu

Có thể gọi việc tích sản cổ phiếu như một hình thức tích lũy “ăn chắc mặc bền” vì tính an toàn cao. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của phương pháp đầu tư này.

Tiêu chí lựa chọn cổ phiếu

Thứ nhất: Lựa chọn ngành có tăng trưởng dài hạn và mô hình kinh doanh ổn định: Chỉ có ngành tăng trưởng mới có thể là môi trường tốt cho các doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển mạnh. Bên cạnh đó khi đầu tư dài hạn nhà đầu tư cần những ngành có rủi ro thấp vì thế yêu cầu ngành phải ổn định.
Thứ hai: Lựa chọn các doanh nghiệp hàng đầu có lợi thế cạnh tranh mạnh, chỉ có những doanh nghiệp như vậy mới có thể ngày càng gia tăng thị phần và có hiệu quả kinh doanh cao, bền vững trong tương lai, từ đó mới giúp cho giá cổ phiếu tăng mạnh.
Thứ ba: Định giá cổ phiếu ở mức hấp dẫn, chúng ta có thể tham khảo các báo cáo định giá của các công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam, khi giá cổ phiếu thường thấp hơn tối thiểu 20% so với giá trị hợp lý do các công ty chứng khoán cung cấp là tương đối hấp dẫn.

Khi nào thì bán cổ phiếu tích sản?

Trên thị trường chứng khoán: nguyên tắc chung được đặt ra đó là không bao giờ được bán cổ phiếu đang mang lại hiệu quả cao cho mình. Thế nhưng, vẫn có nhà đầu tư cần tiền nên đã bán ra. Vậy thời điểm nào thì nhà đầu tư có thể thực hiện bán cổ phiếu tích lũy? Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay.

Khi cổ phiếu tích lũy rơi vào một số thời điểm tăng quá nóng so với giá trị hiện tại của nó thì lúc này nhà đầu tư nên bán. Vì đây là cơ hội tốt để bạn thu về lợi nhuận. Sau một quá trình đầu tư, giá lên cao; bán ra để tích lũy tiền và mua các loại cổ phiếu khi thị trường giảm với giá thấp. Hầu hết các nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ sử dụng cách này nhiều hơn những người mới bắt đầu.

Trong một số trường hợp đặc biệt như: Thay Ban lãnh đạo, thay đổi mô hình kinh doanh,… Bạn cũng nên cân nhắc bán ra dù đang ở mức giá thấp. Cáchh này sẽ giúp bạn thoát sạch, bảo toàn nguồn vốn cho mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại