menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Liệu có đáng ngại khi Vnindex điều chỉnh?

Đóng cửa, VN-Index tăng 12,08 điểm (1,15%) lên 1.063,66 điểm, HNX-Index tăng 2,66 điểm (1,18%) lên 229,12 điểm, UPCoM-Index tăng 0,25 điểm (0,31%) đạt 80,27 điểm.

Liệu có đáng ngại khi Vnindex điều chỉnh?

Đầu phiên tiếp đà hồi phục của thế giới đêm qua, thị trường mở gap 16đ tăng mạnh đầu phiên kéo đà hưng phấn lên cao, dòng tiền xoay vòng khi kéo nhóm BĐS, KCN cũng như việc kéo bank và trụ. Tuy nhiên, có áp lực chốt lời trong phiên chiều, nhìn chung sắc xanh vẫn chiếm phần lớn và tâm lý đã được ổn định lại sau nhịp giảm vừa rồi.
Nay đến lượt nhóm BĐS luân phiên tiếp đà tăng giá, thường những nhóm chạy sau không được đánh giá cao và có rủi ro nên tham gia cũng cần lưu ý. Tuần đáo hạn diễn biến sideway thanh khoản thấp là bình thường, chưa có gì mới. Tiếp tục quan sát các cổ phiếu điều chỉnh sau khi phục hồi để chuẩn bị cho nhịp tới.

Thị trường chung lần thứ 2 chạm quanh vùng 1070 đảo chiều giảm trở lại việc rũ bỏ dưới góc nhìn của mình sẽ mang tính tích cực nhiều hơn là tiêu cực. Cứ quan sát đến khi thị trường xuất hiện dấu hiệu tích cực hơn và vẫn nắm giữ các cổ phiếu thăm dò được vì bản thân chính các cổ phiếu đó vẫn đang chỉnh bình thường.

Các cổ phiếu cũng cần những nhịp điều chỉnh để tạo lại nền giá và cho điểm mua trở lại. Do đó, các vị thế mua mới cần phải cân nhắc kỹ, không mua đuổi giá, kiên nhẫn chờ đợi các nhóm cổ phiếu tích lũy lại.

Chiến lược hành động:

+ Đối với NĐT cầm tiền :Chờ test lại vào phiên chiều hoặc các phiên tới, hạn chế fomo, kiên nhẫn chọn lựa cổ phiếu

+ Đối với NĐT cầm cổ phiếu : Khóa lợi nhuận 1/2-1/3 hoặc giảm tỉ trọng tương tự với người kẹp hàng. Phần còn lại theo dõi hướng xử lý

Cổ phiếu theo dõi: Vùng mua VNINDEX rung lắc, test lại

+ Bán lẻ: FRT DGW MWG PET

+ Thép: NKG HSG

+ Phân bón: DCM DPM DGC

+ Khác: ANV IDI VGC IDC

...

Chúc anh chị giao dịch hiệu quả!

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Tiến Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả