menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Liệu BOE sẽ “quay vào” ô bao nhiêu điểm trong việc tăng lãi suất sắp tới này?

· Định giá thị trường tiền tệ ngụ ý lãi suất chính của BOE sẽ đạt 3,75% vào tháng 12.

· Các thị trường đặt cược vào việc BOE tham gia như ECB, Fed với các đợt tăng vọt

Các nhà giao dịch đang nhanh chóng quay số đặt cược tăng lãi suất cho Vương quốc Anh, đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ đưa ra hai mức tăng ngoại cỡ vào cuối năm nay để dập tắt lạm phát tràn lan do giá năng lượng tăng cao.

Thị trường tiền tệ đã định giá 200 điểm cơ bản tăng trong ba quyết định tiếp theo, ngụ ý rằng BOE sẽ tăng lãi suất thêm ba phần tư điểm tại hai trong số các cuộc họp đó.

Động thái đầu tiên có thể đến sớm nhất là trong tuần này, với các nhà giao dịch đặt khoảng 60% cơ hội tăng 75 điểm cơ bản vào thứ Năm. Đó sẽ là mức tăng lớn nhất của ngân hàng kể từ năm 1989, khi ngân hàng này tăng chi phí đi vay lên một phần trăm đầy đủ.

Liệu BOE sẽ “quay vào” ô bao nhiêu điểm trong việc tăng lãi suất sắp tới này?

BOE họp để đưa ra chính sách chống lại triển vọng lạm phát xấu đi và sự xoay trục của các đồng nghiệp trên toàn thế giới. Triển vọng về các biện pháp kích thích mới từ chính phủ để hỗ trợ các hộ gia đình và doanh nghiệp khỏi chi phí năng lượng tăng cao có nguy cơ đẩy lạm phát lên gần 10%. Dữ liệu tuần trước cho thấy giá Mỹ bất ngờ tăng trong tháng 8, thúc đẩy kỳ vọng về một chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ hơn từ Cục Dự trữ Liên bang.

Việc thúc đẩy tài khóa bổ sung sắp tới có nghĩa là một "phản ứng diều hâu hơn một chút" so với trước đây, mặc dù trường hợp cơ bản của Bachra là BOE chọn 50 điểm cơ bản theo quyết định của tuần này.

Tổng hợp lại, quy mô thắt chặt giá của thị trường tiền tệ cho thấy tỷ lệ chủ chốt sẽ tăng lên 3,75% vào cuối năm và 4,5% ngay sau tháng 3, cao hơn khoảng 80 điểm cơ bản so với mức dự kiến ​​một tháng trước.

Áp lực năng lượng

Lo ngại rằng Nga sẽ tiếp tục hạn chế nguồn cung khí đốt đã khiến giá năng lượng ở Anh và châu Âu tăng cao hơn, làm dấy lên lo ngại BOE sẽ phải vật lộn để đưa lạm phát trở lại mục tiêu trừ khi có hành động tích cực hơn để hạ nhiệt nền kinh tế. Giá tiêu dùng tăng chậm lại ở mức 9,9% hàng năm vào tháng Tám.

BOE sẽ không đơn độc trong việc tăng tỷ giá với tốc độ nhanh như vậy. Ngân hàng Trung ương châu Âu đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng 9, trong khi Cục Dự trữ Liên bang tăng số tiền đó trong hai cuộc họp liên tiếp. Thị trường tiền tệ đã đưa ra một đợt tăng khác như vậy đối với Fed vào thứ Tư và đặt tỷ lệ cược 12% về mức tăng một điểm.

Tuy nhiên, các thị trường đang đặt cược rằng việc tăng lãi suất ở Anh sẽ bị đảo ngược sau khi lãi suất BOE đạt đỉnh vào giữa năm 2023. Các nhà giao dịch đang định giá nới lỏng khoảng 14 điểm cơ bản vào cuối năm sau.

Nguồn: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả