menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Liên tục đi đánh golf từ sau ngày bầu cử, Tổng thống Trump có thực sự “cay cú”?

Một tư vấn của chính Tổng thống Trump nói rằng ông thực ra không quá quan tâm đến việc mình thắng hay thua dù rằng các quan chức phụ trách tranh cử của ông vẫn đang tiếp tục với các cuộc chiến pháp lý.

Trong nhóm những người làm việc thân cận với Tổng thống Mỹ Donald Trump, ngày một nhiều người cho rằng những nỗ lực để đảo ngược chiến thắng của ông Joe Biden sẽ không thể thành công.

Tuy nhiên cùng lúc đó, cũng đã có những người hối thúc Tổng thống Trump theo đuổi các cuộc đấu tranh pháp lý, theo tin từ Bloomberg.

Cho đến nay, Tổng thống Trump không hề thể hiện bất kỳ dấu hiệu gì cho thấy ông sẵn sàng nhượng bộ. Trợ lý thân cận nhất của ông, con rể và tư vấn cấp cao đều đã đề nghị Tổng thống yêu cầu tòa án đảm bảo tính minh bạch với các phiên tòa xem xét lại việc kiểm phiếu tại nhiều bang gây tranh cãi.

Tổng thống Trump hiện đang tụt lại so với ông Joe Biden tại ba bang chiến lược bao gồm Pennsylvania, Georgia và Nevada, cho đến nay, kết quả tại Arizona chưa được chốt và nhiều khả năng bang này sẽ thuộc về Tổng thống Trump.

Hiện tại ông Donald Trump đang thua ông Biden tổng số 101.000 phiếu tính trên cả 4 bang, ông thua thiệt phiếu nhiều nhất tại bang Pennsylvania và Nevada.

Trong nhóm trợ lý thân cận cho Tổng thống Trump, ngày một nhiều ý kiến cho rằng kết quả cuộc bầu cử đã được quyết định.

Dù vậy, Tổng thống Trump vẫn tính đến tất cả các lựa chọn pháp lý để đảm bảo tất cả các phiếu phù hợp được kiểm đếm và không có gian lận nào về phiếu bầu. Cho đến nay, cả nhóm làm việc của ông Donald Trump và chính cá nhân ông vẫn chưa thể đưa ra được bằng chứng nào cho việc có những bất thường trong bầu cử hoặc phiếu bầu nào không hợp lệ.

Chiến thắng của ông Biden được các hãng truyền thông loan tin trước buổi trưa ngày thứ Bảy bởi AP và một số kênh truyền hình khi mà ông Biden dẫn trước nhiều hơn tại bang Pennsylvania. Một số nhà lãnh đạo nước ngoài bao gồm Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nhanh chóng chúc mừng Tổng thống mới được bầu, ông Biden và bà Kamala Harris cũng đã có bài phát biểu tuyên bố chiến thắng trong đêm ngày thứ Bảy.

Ông Trump ở sân golf của gia đình ông tại Virginia trong ngày thứ Bảy khi kết quả bầu cử Tổng thống được công bố và đến ngày Chủ Nhật ông lại quay về đây.

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đã nói chuyện với ông Biden và ông Harris trong ngày Chủ Nhật.

Ông Bush nói rằng ông Trump có quyền yêu cầu kiểm phiếu lại và theo đuổi các vụ kiện pháp lý, tuy nhiên cũng khẳng định người Mỹ có thể có niềm tin rằng cuộc bầu cử này về cơ bản công bằng, tính nhất quán của nó được tôn trọng và kết quả như vậy đã rõ ràng.

Thành viên nhóm làm việc của Trump gặp gỡ với Tổng thống trong ngày thứ Bảy tại Nhà Trắng sau khi ông chơi tại sân golf 18 lỗ bao gồm: ông David Boss – tư vấn pháp lý đang giám sát quá trình đấu tranh pháp lý của ông Trump; thẩm phán Eric Herschmann; quản lý chiến dịch tranh cử Bill Stepien và tư vấn chính trị Justin Clark và Jason Miller.

Tổng thống Trump vẫn khăng khăng rằng ông đã chiến thắng ông Biden, tuyên bố này không có căn cứ và nhiều người trong nhóm làm việc của ông cũng tin như vậy.

Hiện tại có nhiều quan điểm trái chiều nhau về việc ông Trump đã đi đánh golf nhiều ngày từ sau khi bầu cử trong khi diễn biến cuộc bầu cử còn rất nhiều điều bất ngờ. Một tư vấn của chính Tổng thống Trump nói rằng ông thực ra không quá quan tâm đến việc mình thắng hay thua dù rằng các quan chức phụ trách tranh cử của ông vẫn đang tiếp tục với các cuộc chiến pháp lý.

Không lâu sau khi kết quả được công bố, ông Giuliani đã tổ chức cuộc họp báo tại ngoại ô Philadelphia, ông nói về các tuyên bố gian lận bầu cử trong cuộc bầu cử vừa qua, tuy nhiên ông không đưa ra được bằng chứng xác đáng, đồng thời ông tuyên bố Trump sẽ không bỏ cuộc.

Nhà Trắng và nhóm tư vấn pháp lý cho chiến dịch tranh cử của ông Trump đang hợp tác làm việc để cố gắng đưa ra càng nhiều điểm bất cập của cuộc bầu cử càng tốt.

Cho đến nay, cuộc chiến pháp lý chưa mang lại nhiều thành công. Một số đơn kiện đã bị bác tại Pennsylvania, Nevada, Georgia và Michigan. Tòa án tối cao tạm thời đã chấp thuận đề nghị của Đảng Cộng hòa về việc những phiếu bầu đến muộn sẽ bị cho vào diện không hợp lệ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại